-->

Header Ads

QC1

Bổ sung thực phẩm giàu canxi để tăng chiều cao hiệu quả

Loading...
Canxi là thành phần chính cấu trúc hệ xương, nếu trong độ tuổi phát triển không được cung cấp đủ canxi sẽ dẫn đến còi xương, kém phát triển chiều cao. Chính vì vậy, việc bổ sung canxi là điều làm cần thiết để có thể tăng cân hiệu quả.

Theo các chuyên gia thì canxi là nguyên tố đứng thứ 5 sau cacbon,hydro, oxy, nitơ, cơ thể không thể tự tổng hợp được, phải bổ sung từ bên ngoài. Vậy nên, để bổ sung canxi đầy đủ cho cơ thể thì bạn phải tìm đến những loại thực phẩm có chứa hàm lượng canxi cao để có thể cải thiện số đo chiều cao của mình. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm có chứa lượng canxi dồi dào mà bạn nên bổ sung vào thực đơn tăng chiều cao hàng ngày của mình.

Sữa và các chế phẩm từ sữa


Ăn gì để tăng chiều cao? Đầu tiên phải kể đến sữa, các chế phẩm từ sữa – đây là nguồn thực phẩm dồi dào canxi nhất. Cứ 250ml sữa sẽ cung cấp cho bạn khoảng 275mg canxi. Sữa không chỉ phòng ngừa loãng xương ở người lớn, phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ mà sữa còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Cua biển

Bạn sẽ tăng chiều cao nếu được bổ sung thêm lượng cua biển trong thực đơn của mình. Cua biển chứa các dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như: protein, đồng, kẽm, magie… giúp cơ thể khỏe mạnh
Rau xanh


Không quá đắt đỏ, rau xanh là một thực phẩm tăng chiều cao được mọi người lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt các loại rau giàu canxi như: rau dền, rau cải chíp, rau chân vịt, súp lơ xanh…

Ăn nhiều rau xanh không chỉ giúp bạn cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, phát triển hệ xương – giúp tăng chiều cao.

Hàu

Hàu là loại hải sản thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng cao và giúp bạn tăng chiều cao.

Hàu không chỉ là một nguồn thực phẩm giàu canxi và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như đồng, kẽm magie, mangan, phốt pho, sắt, … mà còn cung cấp nhiều loại vitamin cho cơ thể như A, B, C, D, E…

Chuối


Cứ 100g thịt chuối chứa khoảng 0.31mg canxi. Ngoài ra trong chuối còn chứa kali, chất điện phân có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa hệ xương và tăng cường hấp thụ canxi cho cơ thể. Chính vì vậy mà chuối là 1 trong 8 thực phẩm giàu canxi giúp bạn tăng chiều cao.

Khoai lang

Khoai lang được xếp vào nhóm những thực phẩm giàu canxi nhất cho bạn. Một củ khoai lang có chứ đến 55mg canxi.

Đậu tây và đậu phụ


Vỏ đậu tây chứa rất nhiều canxi. Mỗi 100g đậu tây có chứa đến 349mg canxi, lượng can xi cao gấp 2 lần đậu tương. Mặc dù vậy, một chế phẩm từ đậu tương như đậu phụ cũng là một thực phẩm giàu canxi cho bạn.

Ngũ cốc và các loại hạt

Ngũ cốc là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tác dụng bổ sung canxi cho cơ thể. Tuy hàm lượng canxi trong ngũ cốc ít hơn hàm lượng canxi trong sữa nhưng nó vẫn có tác dụng tốt trong việc phòng chống các bệnh liên quan đến thiếu canxi.

Trong các loại hạt thì hạt dẻ chính là quán quân về hàm lượng canxi.Trong 100g hạt dẻ đã cung cấp tới 815mg canxi, đáp ứng gần đủ nhu cầu canxi mỗi ngày của người lớn.

Hãy chú ý bổ sung canxi cho cơ thể để có được hệ xương chắc khỏe và chiều cao như bạn mong đợi. Chúc bạn thành công!

Theo Caolonthongminh
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD