-->

Header Ads

QC1

Người bị viêm khớp nên chon loại thực phẩm nào

Loading...
Viêm khớp là một căn bệnh gây đau đớn, nhức mỏi cho người bệnh. Người bị viêm khớp cần có chế độ ăn uống phù hợp.

Viêm khớp là gì?

Theo các bác sĩ, viêm khớp là một dạng rối loạn tại khớp được đặc trưng bởi hiện tượng viêm dẫn đến tình trạng sụn ở khớp xương bị ăn mòn. Phần lớn, viêm khớp thường xảy ra ở những bộ phận như khớp tay, khớp vai, khớp đầu gối, đau xương chậu và xương sống.

Những người thường xuyên lao động nặng nhọc, thừa cân béo phì, tuổi già là những đối tượng dễ mặc bệnh viêm khớp.

Triệu chứng: người bị viêm khớp cảm thấy đau nhức, nóng đỏ, khó cử động ở những vùng khớp kể trên. Bệnh kéo dài sẽ gây biến dạng khớp, dính khớp, thậm chí mất khả năng vận động của khớp.


Người bị viêm khớp nên ăn gì?

Các loại trái cây giàu vitamin C và chất chống oxy hóa

Cam, kiwi, bưởi, táo, dâu tây, mâm xôi… chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa kiểm soát quá trình di chuyển của các gốc tự do gây bệnh viêm khớp, có tác dụng giảm đau tự nhiên và giảm viêm tấy.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều, đậu phộng, hạt vừng… cung cấp chất boron cho xương chắc khỏe và hạn chế các cơn đau.

Các loại rau củ

Rau bina, súp lơ xanh, cải bắp, dầu oliu… chứa một số chất ngăn ngừa enzyme hủy hoại sụn. Vì vậy, người bệnh cũng nên bổ sung rau củ vào chế độ ăn hằng ngày.
Trà xanh, trà thảo mộc

Trà xanh, trà thảo mộc có chứa chất chống oxy hóa, kháng viêm rất tốt. Đây là những loại trà tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa ung thư. Người bệnh có thể uống nước trà xanh, trà thảo mộc thay thế nước lọc hằng ngày.

Nước lọc

Uống 2 – 2,5 lít nước lọc không chỉ thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc mà còn có tác dụng tái tạo lớp sụn giữa các khớp, giúp các khớp linh hoạt, khỏe mạnh.

Hải sản

Cá ngừ, cá hồi, cá mòi… chứa chất béo không tan là omega-3 và omega-6 tốt cho người bị viêm khớp. Chất glosamin từ vỏ cua, tôm có khả năng ức chế thoái hóa, tu bổ khớp gối, giảm đau cho người bị viêm.

Người bị viêm khớp không nên ăn gì?

Sữa và các thực phẩm từ sữa tỏ ra có hiệu quả trong việc cấu tạo bộ xương chắc khỏe, phòng ngừa bệnh loãng xương nhưng lại không được khuyến khích cho người bị viêm khớp. Các chất béo bão hòa làm cho chỗ viêm thêm đau.

Thịt đỏ, nội tạng động vật giàu phot pho không tốt cho người viêm khớp.

Thức ăn nhanh, thức ăn nhiều muối, các loại nước có ga… luôn là những thực phẩm cấm kỵ cho mọi loại bệnh tật.

Ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống trên thì người bị viêm khớp phải có chế độ sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD