-->

Header Ads

QC1

Phương pháp tăng cân nhanh cho người gầy

Loading...
Tăng cân không phải là chuyện quá khó như nhiều người nghĩ. Nó trở nên khó khi người gầy không có một kế hoạch tăng cân cụ thể cho mình. Họ thường có xu hướng cố ăn thật nhiều để nhanh đẩy cân nặng lên nhanh. Đó không phải là phương pháp tăng cân nhanh cho người gầy.


Để muốn tăng cân thành công và an toàn, người gầy nên lưu ý những điều đưới đây.

1. Ăn đủ

Không chỉ có đủ chất mà còn đủ lượng. Đây dường như là nguyên tắc bất di bất dịch đối với người muốn tăng cân.

- Đủ chất là gì: Ăn đầy đủ những chất cần thiết cho người gầy như chất béo tốt, protein, tinh bột và vitamin. Người gầy có thể tăng cân thành công nếu áp dụng công thức 70/20/10 trong đó là 70% năng lượng từ protein, 20% năng lượng từ tinh bột đường và 10% năng lượng từ chất béo tốt. Mỗi ngày, áp dụng công thức này vào việc xây dựng thực đơn tăng cân sẽ giúp ích nhiều cho cân nặng của bạn.

Và ăn đủ chất cũng là phương pháp tăng cân cho người hấp thụ kém nên áp dụng. Bởi cơ thể không được khỏe mạnh, người gầy không thể ăn nhiều và với nhiều loại thực phẩm khác được thì nên chọn cách ăn đủ chất. Chọn những thực phẩm tốt, dễ tiêu để thêm vào bữa ăn hằng ngày.


- Đủ lượng là gì: Người gầy thường có thói quen ăn thật nhiều, càng nhiều càng tốt. Nhưng thực chất đây lại là phương pháp tăng cân sai cách. Ăn nhiều nhưng cơ thể không hấp thụ được, không lấy được chất dinh dưỡng cho cơ thể thì cũng như “nước chảy đầu vịt”. Ăn nhiều còn dễ khiến cho hệ tiêu hóa làm việc quá tải, dẫn đến những căn bệnh dạ dày, bao tử thì càng nguy hiểm hơn. Vì vậy, tăng cân không nhất thiết phải ăn nhiều.

Chỉ cần ăn đủ lượng là được. Nếu bạn khó khăn trong việc xác định lượng thức ăn đi vào thì bạn nên đong đếm mình cần bao nhiêu calo nhập vào để tăng cân. Cách tính calo có thể dựa vào cách tính BMI.

Ăn đủ chất và đủ lượng là điều không thể thiếu trong phương pháp tăng cân nhanh cho người gầy. Bạn nên nhớ nhé! Người gầy cũng nên uống sữa bổ sung hằng ngày để dễ dàng nâng cân nặng lên.

2. Tập luyện vừa đủ

Tập luyện quá nhiều sẽ khiến calo bị đốt cháy nhiều hơn, nếu nhiều hơn lượng đi vào do thức ăn cung cấp thì bạn khó có thể tăng cân thành công. Vì vậy, nên tập vừa sức, tập đủ để cơ thể khỏe mạnh và giãn nở gân cốt.


Tập luyện giúp tăng cường trao đổi chất, củng cố hệ tiêu hóa làm việc tốt, giúp hấp thụ thức ăn và chuyển năng lượng đi nuôi cơ thể dễ dàng. Với những người “bụng yếu” nên chú tâm đến tập luyện nhiều hơn. Bởi đây là phương pháp tăng cân cho người hấp thụ yếu hiệu quả, được nhiều người thực hiện. Tập luyện còn giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng hệ miễn dịch, giúp người gầy nhanh chóng có được cân nặng như ý.

Thường sau buổi tập luyện, người gầy sẽ ăn nhiều hơn, ngủ ngon hơn và thoải mái tinh thần. Đó là điều cốt yếu giúp bạn tăng cân thành công.

3. Thói quen lành mạnh

Phương pháp tăng cân nhanh cho người gầy không thể bỏ qua những thói quen lành mạnh. Thói quen tốt ở đây là gì? Không uống rượu bia, không hút thuốc hoặc sử dụng những chất kích thích khác… Chất kích thích làm tổn hại những cơ quan bên trong cơ thể người gầy, nhất là gan, phổi và thận. Nếu là người hấp thụ kém thì nên hạn chế càng nhiều càng tốt, nếu không mọi chất dinh dưỡng đều “đi tong” và gầy vẫn hoàn gầy.


Ngoài ra, nên ngủ đủ, giữ tinh thần thoải mái, hạn chế stress, bảo vệ cơ thể là điều người gầy cần thêm vào trong phương pháp tăng cân cho người hấp thụ kém của mình.

Với những bước cơ bản trên đây, hy vọng bạn sẽ có được cân nặng như mong muốn. Bạn cũng có thể xin ý kiến từ những chuyên gia dinh dưỡng để bổ sung kiến thức tăng cân cho mình. Liên hệ tổng đài miễn phí 1900.6005, bạn sẽ được hướng dẫn và chăm sóc tận tình.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD