-->

Header Ads

QC1

Khoai tây và công dụng làm đẹp ít ai biết tới

Loading...
Khoai tây là loại củ có công dụng làm đẹp bất ngờ mà có lẽ là ít người biết tới.Trong khoai tây chứa rất nhiều vitamin C, vitamin E và nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự phát triển của quá trình lão hóa, làm trắng da và trị mụn hữu hiệu mà không cần tới sự giúp đỡ của các loại kem dưỡng trắng da mặt. Có rất nhiều cách để sử dụng khoai tây, như đắp mặt nạ, kết hợp cùng các nguyên liệu khác,…

Tẩy tế bào chết với khoai tây 



Khoai tây có công dụng tẩy tế bào chết rất tốt, và cách làm rất đơn giản, chỉ cần đắp mặt nạ tẩy tế bào chết làm từ khoai tây. Trước tiên, bạn luộc chín khoai tây rồi thái thành những lát mỏng, đắp lên mặt trong vòng 10 phút. Nếu bạn không có thời gian cho việc này thì có thể nghiền nhuyễn để ép lấy dịch nước của khoai tây rồi dùng bông gòn thoa lên mặt, để trong vòng 5 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da rồi rửa lại thật sạch với nước. Thực hiện 2 lần/tuần để thấy hiệu quả tốt.

Khoai tây làm sáng da

Khoai tây cắt miếng, luộc chín, sau đó nghiền nát bằng muỗng và cho vào máy xay sinh tốt xay cùng với sữa tươi để có được một hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp trên thoa đều cơ thể rồi massage trong 15 phút trước khi tắm lại với nước sạch. Cách này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn, giúp da trắng sáng mịn màng.


Tác dụng của khoai tây trị mụn trứng cá.

Bên cạnh những công dụng rất tốt ở trên, khoai tây còn có khả năng trị và ngăn ngừa được mụn trứng cá nữa đấy. Bạn chỉ cần dùng nửa củ khoai tây chín xay nhuyễn, trộn cùng một nửa cốc sữa tươi không đường và đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện liên tực trong vòng 1 tháng là sẽ thấy hiệu quả ngay.

Lưu ý khi dùng khoai tây 

Chú ý chọn khoai tây tươi, không dùng khoai mọc mầm hoặc vùng khoai đã mọc mầm.

Nếu có vấn đề về dạy dày, bạn không nên dùng nước ép khoai tây.


Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD