-->

Header Ads

QC1

Bổ sung protein, cách tăng cân và cơ bắp hoàn hảo cho nam

Loading...
Trong tất cả các chất dinh dưỡng, protein đóng một vai trò quan trọng, không thể thay thế được đối với những anh chàng gầy đang muốn tăng cân, tăng cơ. Cùng tìm hiểu công dụng của protein để có được cách tăng cân và cơ bắp hoàn hảo nhất nhé!

Cách tăng cân và cơ bắp bằng việc bổ sung protein

Bổ sung protein đều đặn trong khẩu phần ăn của mình chính là bí quyết tăng cân cho nam giới. Nguồn dưỡng chất này có rất nhiều vai trò quan trọng đối với cơ thể. Protein cung cấp từ 10-15% năng lượng cho các hoạt động thường ngày. Không những thế, protein còn tham gia vào quá trình hình thành, duy trì và thay thế các tế bào phân hủy trong cơ thể, cần thiết cho việc chuyển hóa các chất dinh dưỡng khác mà quan trọng nhất là vitamin và chất khoáng.


50% khối lượng của tế bào là protein. Chính vì vậy, việc bổ sung protein sẽ giúp tế bào, cơ bắp hình thành và phát triển nhanh chóng. Đặc biệt, protein còn kích thích sự thèm ăn, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Điều này có lợi rất nhiều đối với quá trình tăng cân của người gầy. Thiếu protein, bạn dễ sụt cân, trông ốm yếu, suy giảm miễn dịch và dễ mắc bệnh.

Những nguồn protein dồi dào giúp tăng cân và cơ bắp

Đậu nành



Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g đậu nành chứa tới 88g protein và 321 calo. Protein của đậu nành có giá trị cao, nó chứa đầy đủ tám loại amino acids thiết yếu (essential amino acids) cho cơ thể. Đặc biệt, những người đang vận động nhiều, cần nguồn protein để xây dựng cơ bắp đều rất cần nguồn protein này. Bổ sung protein trong chế độ ăn chính là bí quyết tăng cân cho nam giới mà bạn nên áp dụng.

Protein trong cá thu

Ăn cá thu cũng là cách tăng cân và cơ bắp hoàn hảo cho nam giớ. Không hề thua kém đậu nành về hàm lượng protein, trong 100g cá thu cũng cung cấp cho cơ thể 63g protein và 290 calo năng lượng. Thêm và đó, cá thu rất giàu protein và acid amin cần thiết, chất béo, Ca, P, Fe, Mg và các loại sinh tố A, D, E. Cách tăng cân và cơ bắp hoàn hảo là bạn hãy bổ sung thêm 300g cá thu vào thực đơn tăng cân mỗi ngày.

Protein trong hàu và động vật thân mềm


Tất cả các loại hải sản, đặc biệt là hàu và động vật thân mềm đều rất cần thiết cho sự tăng cân và cơ bắp của người gầy. Bí quyết tăng cân cho nam giới là hãy ăn những nguồn thực phẩm này mỗi ngày. Trong 100g hàu chứa 48g protein cùng 1,5g chất béo, carbohydrates và nguồn vitamin dồi dào bao gồm vitamin A, B1, B2, B3, C, D.

Thịt bò nạc, nguồn cung cấp protein dồi dào


Thịt bò có chứa đủ vitamin B6 giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch, 36g protein trong 100g thịt bò giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau khi những hoạt động cường độ cao. Ngoài ra, trong thịt bò còn rất giàu kali. Dưỡng chất này giúp tăng cường sản xuất hormone tăng trưởng, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ bắp.

Protein ức gà

Trong 100g ức gà chứa tới 33g protein. Hàm lượng protein và phức hợp của amino a-xít vừa đủ trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim. Cách tăng cân và cơ bắp hoàn hảo là bạn hãy bổ sung 450g thịt gà/ tuần. Nhớ là bỏ da thịt gà trong khi chế biến để hạn chế mỡ máu nhé!


Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD