-->

Header Ads

QC1

Tác nhân gây hại làn da “không ngờ”

Loading...
Bạn có đang vô tình gây hại cho làn da của mình? Những hành động vô tình hay những vật dụng bạn không ngờ tới cũng có thể khiến cho da bạn lâm vào tình trạng ốm yếu đấy nhé!

1. Dùng tay nặn mụn

Đây là một thói quen cực kỳ xấu mà có thể gặp được ở bất kỳ ai. Cảm giác “ngứa tay” sẽ xuất hiện khi bạn cảm nhận thấy có mụn xuất hiện trên mặt mình, khiến bạn vô tình đưa tay lên nặn mụn. Hành động vô thức này sẽ khiến cho da bị kích ứng, nốt mụn dễ phát sinh thêm nhiều hơn và có nguy cơ lan rộng. Lời khuyên cho bạn là hãy dùng dụng cụ chuyên dụng được sát khuẩn kỹ càng, bởi tay chứa rất nhiều vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy được.


2. Keo xịt tóc

Keo xịt tóc những tưởng là an toàn với làn da, thì xin thưa là không ạ, tuy bạn sẽ không cảm nhận được hậu quả ngay mà sau nhiều ngày, vùng da trực tiếp tiếp xúc với keo xịt sẽ bắt đầu nổi mẩn. Đó cũng chính là lý do mà, khi xịt tóc bạn nên xịt từ xa và dùng khăn sạch che chắn vùng mặt lại.


3. Mắt kính

Nếu bạn nghĩ rằng vệ sinh kính mắt là không cần thiết thì bạn đang nhầm to rồi đấy nhé! Không phải chỉ kính áp tròng mới cần được chăm sóc cần thận đâu. Hãy nhớ rằng sống mũi là một vị trí tiết ra rất nhiều dầu, lại tiếp xúc nhiều với tay nên đó thường là nơi mang khá nhiều vi khuẩn đấy!


4. Cà phê

Cà phê là một thức uống “gây nghiện”, và một khi nghiện cà phê thì bạn đang đối mặt với ngyu cơ bị vàng răng, mắc các bệnh tim mạch và da nổi mụn. Vì lý do đó, thay vì dùng cà phê như một thói quen hàng ngày, hãy thay nó bằng nước lọc hoặc nước trái cây tươi để thanh lọc cơ thể và dưỡng da. Còn nếu vẫn yêu thích món uống này, hãy hạn chế số lần uống trong tuần.


5. Điện thoại di động

Là một trong số những vật dụng được coi là vật bất ly thân của mỗi người, chiếc điện thoại di động chính là một “ổ vi khuẩn” vì thậm chí còn bẩn hơn cả…bồn cầu do thường xuyên tiếp xúc với tay. Và hãy tưởng tượng khi bạn nghe điện thoại và áp má vào xem, chắc chắn là không tốt chút nào cho da mặt cả. Dùng tai nghe và thường xuyên vệ sinh điện thoại một chút sẽ giúp cho bạn tránh được những nguy cơ mắc bệnh về da.


6. Tắm nước nóng

“Tắm nước nóng” là một điều tuyệt vời cho bạn tận hưởng vào những hôm tiết trời trở lạnh, thế nhưng nước ở nhiệt độ quá 40 độ C sẽ làm cho da bạn trở nên thô ráp, thiếu nước do rửa trôi hết những chất nhờn dưỡng ẩm tự nhiên của cơ thể.

Ngoài ra da bạn cũng có thể có khả năng bị lão hóa nhanh hơn và mất độ đàn hồi, mau chóng bị chảy xệ. Không chỉ vậy, các lỗ chân lông sẽ nở to hơn và khiến bạn dễ bị cảm lạnh. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe và làn da của mình, hay dùng nước tắm với nhiệt độ phù hợp và tráng lại cơ thể bằng nước lạnh để da săn chắc.


7. Nước hồ bơi

Nước hồ bơi vẫn được biết tới như một “kẻ thù” cùng làn da. Ai cũng biết về lượng chất clo tẩy rửa khổng lồ có trong nước bể bơi có thể khiến làn da của bạn bị “bào móng” đi, dễ bắt nắng hơn và trở nên sạm đen. Để bảo vệ làn da, tốt nhất bạn nên chọn các bể bơi trong nhà hoặc dùng kem chống nắng hoặc kem dưỡng và sữa tắm dịu nhẹ cho làn da nhé!


Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD