-->

Header Ads

QC1

Làm đẹp từ bia, tại sao lại không?

Loading...
Trong tủ thì đầy ắp những lon bia, còn bạn thì không muốn chồng mình uống quá nhiều? Còn chờ gì nữa, hãy tận dụng nó vào công cuộc làm đẹp của mình thôi.

1. Dùng làm sữa tắm

Bạn đã nghe đến chuyện “tắm bia” bao giờ chưa? Đừng ngạc nhiên nhé, bởi những dưỡng chất có trong bia sẽ giúp cho bạn nuôi dưỡng và cung chấp độ ẩm cho làn da. Bằng cách rất đơn giản là hãy đổ 1 chai bia vào trong chậu nước tắm của bạn, có thể tắm thêm cùng sữa tắm hoặc không đều được.

2. Làm đẹp tóc 

Do được làm từ lùa mì và lúa mạch nên trong bia không chỉ có chứa thành phần của lúa, bột mì, lúa mạch mà nó còn chứa một lượng lớn protein. Như vậy, bia sẽ giúp bạn cung cấp, bổ sung dưỡng chất cho tóc, đồng nghĩa với việc tóc sẽ trở nên khỏe và đẹp hơn rất nhiều. Khi bạn dội qua tóc bằng bia, các chất tự nhiên trong bia sẽ bao bọc lấy sợi tóc và nuôi dưỡng tóc. Bên cạnh vitamin B, các chất protein trong mạch nha và hoa bia có tác dụng phục hồi tóc bị hư tổn và thúc đầy cơ chế phát triển chung. Mặt khác, đường mantozo và đường sucrose (đường mía) có trong bia thắt chặt biểu bì của tóc, giúp tóc sáng bóng hơn.


3. Dưỡng da

Dành cho da dầu

- Mặt nạ bia với nước cốt chanh: 1/3 cốc bia (bất kì loại bia nào) pha với nước cốt của một quả chanh và một thìa nhỏ mật ong. Đun nóng dung dịch này trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi mật ong hoà tan (không đun sôi). Đắp dung dịch này lên mặt khi còn ấm khoảng 5 – 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

- Mặt nạ làm trắng da: Lấy 20 – 25gr men bia, 2% dung dịch nước ôxy già trộn với nhau. Đắp dung dịch này lên mặt khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Dành cho da khô

Mặt nạ bia kết hợp dầu thực vật và mật ong: Trộn 2 thìa bia, 10gr dầu thực vật, 2 thìa mật ong. Đun dung dịch này trên lửa nhỏ cho quyện vào nhau. Sau đó để dung dịch này nguội.

Trước khi đắp mặt cần phải làm ẩm da. Dung dịch sẽ thấm vào da khi đắp lên mặt, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Liệu pháp này rất tốt khi làm buổi tối hoặc sáng sớm.


Dành cho da hỗn hợp

Mặt nạ dưa chuột và lòng trắng trứng: Thái lát một quả dưa chuột tươi, trộn với 1 lòng trắng trứng gà và ½ cốc bia. Trộn đều hỗn hợp và đắp mặt. Trên mặt nạ, bạn nên đặt thêm một mảnh vải mỏng tẩm ướt. Giữ mặt nạ khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước đun sôi.

Chuẩn bị:

- 1 thìa bia

- 1 thìa sữa chua 30 gr

- Lòng trắng một quả trứng gà

- 1 thìa nước chanh

Cách làm: Trộn đều tất cả các hỗn hợp trên với nhau trong vòng 20 – 30 giây. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm để dưỡng ẩm cho da, thoa hỗn hợp trên lên mặt khoảng 20 phút.

Cuối cùng rửa sạch mặt như bình thường. Cách làm này còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông lại.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD