-->

Header Ads

QC1

Những món ăn vặt đặc trưng của mùa đông Hà Nội

Loading...
Ngô nướng, quẩy nóng hay ốc luộc đều là những món ăn vặt đặc trưng của mùa đông Hà Nội, bạn đã thử chưa?

Nhắc đến mùa đông Hà Nội, bạn không thể không nhắc đến những món ăn vặt đặc trưng tuy giản dị nhưng vô cùng thú vị và ấm áp. Chính những món ăn vặt này đã tạo nên một nét văn hóa rất riêng của Hà Nội chẳng lẫn vào đâu được. Nào, hãy cùng Thegioiphunu dạo qua một vòng và điểm danh những món ăn vặt thân quen của mùa đông Hà Nội nhé!

1. Ngô nướng


Ngô nướng thơm ngon
Ngô nướng chính mà món ăn vặt đặc trưng nhất của Hà Nội mỗi khi mùa đông về. Ra đường vào buổi chiều tối, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quán ngô nướng ở khắp mọi nơi. Những bắp ngô căng sữa được nướng trên bếp than hồng ấm áp, trông vừa thơm ngon vừa hấp dẫn, ăn vào vừa ngọt bùi lại vừa thú vị. Đôi khi chỉ cần hít hà mùi thơm của ngô nướng là bạn đã cảm thấy tâm hồn mình thật thoải mái và dễ chịu rồi. Ngô nướng được xem như là một món quà yêu thương của đường phố Hà Nội dành tặng cho bạn vào mùa đông lạnh giá này đấy. Vậy thì tại sao bạn lại không thử nó nhỉ?

2. Quẩy nóng


Quẩy nóng hấp dẫn
Món ăn vặt đặc trưng của mùa đông Hà Nội tiếp theo chính là quẩy nóng. Ăn quẩy nóng vào mùa đông đúng là tuyệt cú mèo. Với lớp vỏ giòn tan, lớp ruột dai mềm có mùi thơm bột, chấm cùng với nước mắm chua cay sẽ khiến cho bạn cảm thấy thích thú với món ăn dân giã mà ấm áp này. Ở Hà Nội có rất nhiều quán quẩy nóng nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là quẩy ở Hàng Bông, Đường Thanh hay Hàng Đậu.

3. Ốc nóng


Thú vị với ốc nóng
Ốc nóng đã trở thành món ăn vặt mùa đông yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. Trong tiết trời se lạnh, ngồi quây quần bên bát ốc luộc, cùng hít hà mùi thơm của sả và khéo léo gắp con ốc bên trong ra, chấm cùng với nước mắm chua cay thì thật tuyệt vời. Đi ăn ốc nóng, bạn có thể thoải mái nói đủ thứ chuyện với mọi người. Quán ốc nổi tiếng nhất ở Hà Nội hiện nay nằm ở phố Hàng Bạc, tuy giá hơi đắt so với mặt bằng chung nhưng quán vẫn là điểm đến của rất nhiều thực khách.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD