-->

Header Ads

QC1

Bật mí những quán ốc ngon nhất ở Hà Nội

Loading...
Gió lạnh về, được thưởng thức lai rai món ốc thơm ngon, giòn ngọt và cay nồng là cái thú của nhiều người. 
womantoday  bật mí những quán ốc ngon nhất ở Hà Nội cho các bạn thưởng thức.

1. Ốc rang me Hoàng Ngọc Phách


Ốc rang me thơm ngon

Nhiều thực khách sành ốc đã coi quán ốc số 2 đường Hoàng Ngọc Phách là một trong những quán ốc ngon nhất ở Hà Nội. Tại đây có rất nhiều món hải sản tươi ngon: ốc, ngao, ghẹ, sò, tôm, mực. Cách chế biến chủ yếu ở đây là rang, nướng, xào, hấp. Món ngon nhất của quán, được nhiều bạn trẻ yêu thích chính là ốc rang me.

Hít hà hương thơm tỏa lên từ đĩa ốc rang me trong những ngày trở gió thì còn gì thú vị bằng! Những con ốc to, béo ngậy nằm trong bát nước sốt sánh đỏ điểm lấm tấm màu xanh của hành, màu đỏ của ớt, vô cùng hấp dẫn. Muốn ăn ốc, thực khách phải nhón tay lấy từng con, nếm vị chua cay mặn ngọt bên ngoài con ốc rồi mới khều ruột ốc to béo, ngọt thơm ở bên trong ra. Nếu muốn đậm đà hơn, bạn có thể chấm ruột ốc với nước sốt me nhé! Món này đảm bảo ăn một lần, bạn sẽ nhớ mãi không quên.


Món ốc nướng thơm lừng

Quán này còn nổi tiếng với món ốc nướng tiêu thơm. Khi nướng, ốc có mùi thơm nồng nàn, lại giữ được hương vị ngọt thanh và ngai ngái của nước ốc bên trong. Nhiều thực khách không chỉ ăn con ốc béo mà còn uống hết cả nước ốc ngọt thanh bên trong mình ốc nữa. Nước sốt món này được chế biến từ bơ, sả, ớt và nước mắm tỏa mùi thơm không thể chối từ.

2. Ốc luộc Đinh Liệt

Nhắc đến những quán ốc ngon nhất ở Hà Nội, nhiều người nghĩ ngay đến ốc luộc Đinh Liệt. Món ốc luộc Hà Trang trên phố Đinh Liệt nổi tiếng với món ốc luộc lá chanh tươi ngon, to béo, thịt mềm ngọt cùng bát nước chấm “có một không hai” ở đây. Nhiều thực khách chia sẻ: Đã thưởng thức nhiều món được chế biến từ ốc như xào, nướng, hấp, chả… nhưng vẫn nhớ quay quắt cái hương vị dân dã của món ốc luộc sả, lá chanh. Sả và lá chanh làm ốc dậy mùi thơm hơn. Món ốc luộc thì hầu như ở quán nào cũng có, nhưng ốc luộc Đinh Liệt vẫn là cuốn hút thực khách nhất. Bí quyết ở đây nằm ở bát nước chấm thơm ngon được chế biến khéo léo và tinh tế từ nước mắm ngon, gừng, sả, ớt và lá chanh.


Ốc luộc sả, lá chanh


Bát nước chấm ốc “có một không hai”

3. Ốc xào dừa Lương Định Của

Quán Hưng Ốc trên phố Lương Định Của cũng rất nổi tiếng, là địa chỉ quen thuộc của những bạn trẻ ghiền ốc. Hưng Ốc nổi tiếng nhất với món ốc xào dừa: ốc nhồi xào dừa, ốc len xào dừa. Vị ốc ngon ngọt hòa quyện với cái bùi bùi ngậy ngậy của miếng dừa khiến cho “con tì con vị” thật là đã thèm!


Ốc xào dừa thơm ngậy


Ốc len xào dừa
4. Ốc xào sả ớt Hàng Bông

Cái cảm giác mút mát ngón tay cay cay ngọt ngọt rồi mới ngấu nghiến ăn từng con ốc xào khiến nhiều thực khách xao xuyến khi mùa đông đã cập kề. Gừng, sả, ớt được xào lên rồi đổ lên từng con ốc khiến hương thơm càng thêm đậm đà, quyến rũ. Còn ruột ốc thì béo, rất đậm đà lại vừa miệng.


Ốc xào sả ớt


Ốc xào sả ớt cay nồng

Trên đây là một vài gợi ý về những quán ốc ngon nhất ở Hà Nội cho các bạn thưởng thức khi mùa lạnh về.

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD