-->

Header Ads

QC1

Những điều cần biết khi uống nước đậu đen rang để giải nhiệt mùa hè

Loading...
Đậu đen rang nấu nước uống là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp giải nhiệt cho mùa hè thay cho các loại nước uống có nhiều đường khác tuy nhiên nhiều người vẫn không biết tác dụng của nước đậu đen rang nấu nước uống là gì ? Niều uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không? Hãy cùng WOMANTODAY khám phá bạn nhé ! 

#Đậu đen rang nấu nước uống có tác dụng gì?


Đậu đen có tên thuốc theo Đông y là ô đậu, hắc đại đậu hay hương xị. Đậu đen có tính hơi ôn, vị ngọt, qui kinh thận, có tác dụng giải độc, bổ thận, bổ huyết và chữa trị nhiều loại bệnh.


Không chỉ ở Việt Nam, đậu đen cũng được sử dụng phổ biến trong văn hóa ẩm thực ở nhiều nước khác trên thế giới, chẳng hạn như Nhật Bản và Hàn Quốc. Đặc biệt, với người Nhật, trà đậu đen còn là thức uống giảm cân, giữ gìn vóc dáng và làm đẹp rất được ưa chuộng.

Một số lợi ích của uống nước đậu đen rang:


Giúp thanh lọc cơ thể: Uống 1 – 2 cốc đậu đen mỗi ngày sẽ làm cơ thể thanh lọc, sảng khoái. Có thể cho thêm một chút đường, hay một chút muối cho dễ uống.

Đậu đen rang nấu nước uống có tác dụng giảm cân: Phương pháp giảm cân bằng đỗ đen cho phép các bệnh nhân tiểu đường và thừa cần không cần ăn kiêng khem khổ hay tập thể dục nặng, bạn vẫn có thể giảm 8kg/ 2 tháng bằng nước hạt đậu đen rang.

Chữa đau nhức xương: Ngâm rượu với đậu đen sao vàng, uống đều đặn 2 ngày 1 chén nhỏ có thể chữa đau nhức xương.

Chữa tiểu rắt, táo bón: Dùng đậu đen rang cùng với tỏi đập dập ninh nhừ. Uống vào sáng sớm, uống trong vòng nửa tháng là có hiệu quả giảm thiểu đái dắt, táo bón.

Chữa râu tóc bạc sớm: Trong đậu đen có nhiều protein chính vì vậy dùng đậu đen chưng cách thủy cùng hà thủ ô nhỏ trong 2 – 3 giờ. Hoặc có thể tán thành bột để uống. Điều này cải thiện được tình trạng râu tóc bạc sớm.

Chữa bệnh đau đầu, mất ngủ: Dùng đậu đen rang lên, sau đó ngâm rượu sau một tuần bỏ ra uống hàng ngày chữa bệnh đau đầu. Còn mất ngủ, dùng đậu đen rang lên sau đó cho vào vỏ gối nằm của mình, khi nguội bỏ ra thay loạt đậu khác.

#Uống nước đậu đen hàng ngày có tốt không?


Bản chất nước đậu đen rang có tính mát, thanh giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, chữa nóng trong người rất tốt, nên nếu uống nước đậu đen mỗi ngày song song hoặc thay cho nước lọc sẽ tăng tính hàn trong cơ thể, đối với ai đang bị nhiệt thì áp dụng khá hiệu quả nhưng về lâu về dài thì không tốt, cũng như với những người cũng có thể chất hàn thì sẽ bị phản ứng đau bụng, rối loạn tiêu hóa, đặc biệt ai bị chân tay lạnh thì tình trạng sẽ càng bị nặng nề hơn. Do đó, nếu muốn uống nước đậu đen rang hàng ngày thì các bạn nên uống khoảng 200ml - 250ml tương đương với một cốc nước thủy tinh trong ngày. Trong một số trường hợp như đang điều trị tiểu đường, giải nhiệt nóng trong thì các bạn đi từ mức 200ml/ ngày rồi tăng dần đến mức cao nhất có thể uống nước đậu đen rang mỗi ngày là 30-40% lượng nước hàng ngày. Uống từ từ để cơ thể thích nghi dần.


Thực tế nếu mỗi ngày bạn uống 1 cốc nước đỗ đen (200ml) có pha mật ong vào buổi sáng sớm sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe, những lợi ích của mật ong kết hợp với nước đậu đen rang sẽ bảo vệ sức khỏe bạn tuyệt vời nhất, chưa kể mật ong tính nóng sẽ trung hòa tính mát của nước đậuđen rang, không lo gây nóng hay quá mát cho cơ địa từng người.

Còn theo các bác sĩ khuyến cáo đối với người có sức khỏe bình thường thì nên uống nước đậu đen rang tuần 2-3 lần là được, uống cách ngày và không cố định thời gian uống trong ngày, mỗi lần uống tầm 1-2 cốc. Chú ý với trẻ em dưới 6 tuổi thì giảm lượng so với người lớn, trên 6 tuổi thì dùng được như mức với người lớn.

#Cách làm đậu đen rang nấu nước uống:


Bước 1: Nhặt bỏ các hạt bị hỏng, sâu, lép, rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, cho đậu lên chảo rang kỹ đến khi có màu vàng, ngửi thấy mùi thơm thì hạ thổ, để nguội. Bạn có thể cho vào hộp kín để dùng dần.

Bước 2: Mỗi khi dùng, lấy một dúm nhỏ đậu đen đã rang cho vào ấm và đun sôi khoảng 10 phút. Sau thời gian này, bắc ấm xuống bếp nhưng vẫn không mở vung để ủ đậu. Đợi một lúc thì rót nước ra cốc và uống như uống trà. Chị em cũng có thể cho đường hoặc muối để uống tùy khẩu vị.

Chú ý không nên ngâm đậu quá lâu trong nước vì đậu sẽ nhừ và lên men, sẽ dẫn tới khó uống và giảm tác dụng.


Ngoài cách làm đậu đen rang nấu nước uống, chị em cũng có thể nấu chè đỗ đen để đổi khẩu vị cho cả nhà. Đây cũng là cách sử dụng đậu đen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn hiểu được những lợi ích mà nước đậu đen rang một cách chi tiết và cụ thể nhất. Chúc bạn có những giây phút thưởng thức cốc nước đỗ đen rang thơm ngon tuyệt vời bảo vệ sức khỏe bên gia đình, bạn bè, người thân.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD