-->

Header Ads

QC1

Dab là gì ? Những điều bạn chưa biết về chụp hình kiểu "Dab"

Loading...
Cơn sốt về điệu nhảy “dab” bắt đầu bùng phát khi nó được đẩy lên YouTube cách đây không lâu vậy Dab là gì hãy cùng WOMANTODAY khám phá bạn nhé !


#Dab là gì ?


Dab là một điệu nhảy đơn giản mà trong đó người nhảy thực hiện việc cúi đầu xuống một khuỷu tay đang gập và đồng thời giơ cánh tay còn lại lên giống như đang hắt hơi vào khuỷu tay. Kể từ năm 2015, dab được sử dụng như một cách ăn mừng chiến thắng hay sự vui vẻ, đồng thời cũng là một hiện tượng văn hóa thanh thiếu niên tại Mỹ và trên Internet.

Nguồn gốc của điệu nhảy Dab


Dab bắt nguồn từ những tụ điểm hip-hop ở Atlanta, nhưng không rõ ai là người sáng tạo ra điệu nhảy này.Các nghệ sĩ thường được coi là người khai sinh là Migos, Soulja Boy, Skippa Da Flippa, Peewee Longway, hay Rich The Kid.
Rapper nổi tiếng Bow Wow giải thích rằng nguồn gốc của điệu nhảy này có liên hệ tới cộng đồng chơi cần sa được lập ra từ năm 2012. Anh ngay lập tức bị một số rapper khác phản đối trên Twitter. Cũng có giả thuyết cho rằng nó có nguồn gốc từ "dabbing", từ để chỉ hành động hít cocaine trên khuỷu tay nhưng giả vờ như đang hắt hơi.

Tất tần tật những điều bạn chưa biết về chụp hình kiểu "Dab"



Cơn sốt về điệu nhảy “dab” bắt đầu bùng phát khi nó được đẩy lên YouTube cách đây không lâu.

Những động tác vui nhộn bắt mắt người xem.

Không lâu sau đó, những sao lớn ở mọi lĩnh vực đặc biệt là âm nhạc và thể thao đã bắt đầu hưởng ứng nhiệt tình phong cách này với các màn "biểu diễn" của Chris Brown, Wiz Khalifa, 2 Chainz, Future, Juicy J, Diplo, Skrillex, The Chainsmokers... hay Paul Pogba, Romelu Lukaku, Jesse Lingard, Victoria Azarenka...

Bên cạnh Soulja Boy hay Rich The Kid - Migos cùng single Look At My Dab chính là một trong những cái tên đã khơi nguồn cho trào lưu dab trên toàn thế giới.

Hai "cạ cứng" Diplo và Skrillex "dab" tại AMA 2015.

Nữ hoàng quần vợt Victoria Azarenka làm hẳn một quả dab trên sân sau khi hạ gục đối thủ.

Không chỉ trình làng kiểu tóc mới với dòng chữ “dab”, tiền vệ Paul Pogba còn thể hiện điệu nhảy “dab” ăn mừng bàn thắng trong trận Juventus thắng Verona.

Rapper khiêm tay chơi nổi tiếng Bow Wow đã từng giải thích dab có xuất thân từ cộng đồng cần sa nhưng ngay lập tức bị phản pháo sau đó bởi các nghệ sĩ khác trên Twitter. Cũng có nhiều giả thuyết khác liên quan đến dab nhưng hầu như không đáng kể khi tất cả đều có chung nội dung bao gồm nguồn gốc xuất xứ từ cộng đồng underground và thể hiện tinh thần "thoải mái" của người thể hiện.


Và dù thế nào đi nữa, dab vẫn đang trên đường trở thành một "hiện tượng" của năm khi cả thế giới hưởng ứng nhiệt liệt. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng trăm nghìn người trên khắp thế giới cùng "dapping", hàng ngàn clip Vine (ứng dụng cho phép quay clip ngắn khoảng 6 giây) đã được dân tình thi nhau đăng tải. Hashtag "dab" tính đến nay đã có hơn 2,7 triệu lượt bài viết liên quan trên Instagram. Giờ đây thì chẳng còn ai thèm màng đến những kiểu tạo dáng pose ảnh cũ kĩ nữa mà cứ "dab" thẳng tiến!




Không chỉ có sức ảnh hưởng trên thế giới mà dễ dàng nhận thấy các bạn trẻ ở Việt Nam cũng đã cập nhật trào lưu này khá nhanh khi chỉ cần dạo quanh một vòng Instagram hay Facebook là sẽ thấy vô số tấm ảnh #ootd hay #squad được chụp theo kiểu pose vui nhộn này.

@crossfitter_jun

@huiwen_wen
@thuphuong12

@mio223

Điểm cộng lớn nhất của dab đó là nó không bắt buộc gương mặt bạn phải xuất hiện trong bức ảnh. Vậy nên hôm nào mà mặt mũi hơi nhợt nhạt hay thần thái không tự tin để tạo dáng kiểu "gương mặt thương hiệu" thì vẫn có thể vô tư chụp ảnh. Thêm nữa là giữa một dàn những bức ảnh #sodeep và mờ nhạt từa tựa nhau như hiện nay thì một tấm ảnh vui nhộn và quậy hết cỡ chắc chắn sẽ thú vị và được "thả tim" hơn nhiều!

@hanietrangg

D-Crown Nguyen


Hãy thử tạo ngay cho mình 1 tấm ảnh cực chất và vui nhộn này thôi!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD