-->

Header Ads

QC1

Khi mang thai bà bầu có nên đi đám ma ?

Loading...
Bà bầu có nên đi đám ma ? một câu hỏi mà đâu đó ta vẫn thường hay nghe và nó tạo ra tranh cãi với nhiều quan điểm trái chiều nhau . Nhiều người nói rằng bà bầu không nên đến đám ma bởi nó sẽ không tốt cho thai nhi đây là một điều hoàn toàn không đúng và phản khoa học để làm rõ hơn vấn đề bà bầu có nên đến đám ma không các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé ! 

Bà bầu có nên đi đám ma?

Nhiều lời đồn thổi trong dân gian truyền lại rằng nếu mẹ bầu đi đám ma, linh hồn người chết sẽ “ám” vào cơ thể mẹ gây tác động xấu tới thai nhi. Một số người lại có suy nghĩ giai đoạn mang thai là thời gian thai nhi đang hấp thụ những “tinh hoa của đất trời”, khi tới đám tang sẽ có âm khí, thai nhi “hút” phải âm khí sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển.

Bà bầu không nên đi viếng đám ma vì có thể sẽ bị nhiễm hơi lạnh từ người đã mất.

Trên thực tế, những quan niệm này đều không có cơ sở khoa học, chỉ là lời đồn truyền miệng mang tâm lý “mê tín”. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn được khuyên không nên đi viếng đám ma là vì những lý do sau đây:
– Khi đến đám tang, mẹ bầu sẽ phải tiếp xúc với hơi lạnh của người chết. Hơi lạnh này chính là sự nhiễm khuẩn do vi khuẩn trong thi thể người chết phân tán ra môi trường xung quanh. Trong khi đó, sức đề kháng của phụ nữ mang thai lại giảm sút, hơi lạnh có thể khiến mẹ bị ốm, cảm cúm.

– Một nguyên nhân khác của việc kiêng kỵ khi mang thai này là vì không khí đám ma thường đau buồn, u ám. Nên sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng của mẹ. Nếu người mất là người thân thiết, tâm trạng của mẹ có thể bị sốc, dẫn đến ngất xỉu và gây ra những tác hại xấu cho thai nhi.


– Bên cạnh đó, đám ma cũng thường là nơi tập trung nhiều người. Không chỉ ồn ã bởi tiếng kèn, trống mà nó còn tiềm ẩn các nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm như: cảm cúm, các bệnh về hô hấp,…

Chính vì những lý do trên mà mẹ bầu không nên đi đám ma. Có thể mẹ sẽ cảm thấy rất áy náy nhưng chắc chắn người thân sẽ hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của mẹ.

Bà bầu đi đám tang có gây nguy hiểm cho thai nhi không?

Không có cơ sở khoa học nào chứng minh bà bầu đi đám tang sẽ bị ma ám, ma bắt, ma theo hay sinh con ra sẽ không thông minh, khỏe mạnh như một số người quan niệm. Sức khỏe cũng như chế độ dinh dưỡng của mẹ mới quyết định đến sức khỏe của đứa con khi chào đời



Vì vậy, các bà bầu hãy loại bỏ những suy nghĩ hay ám ảnh thiếu căn cứ khoa học như trên nếu phải đi đám ma. Chính những hoang tưởng trong suy nghĩ của các bà mẹ mới làm ảnh hưởng đến sự phát triển của đứa bé trong bụng.

Chọn thời gian đi viếng đám tang

Tuy không thể đi dự đám ma nhưng mẹ vẫn có thể chọn một thời điểm khác để đến viếng người đã khuất. Mẹ có thể tới vào ngày lễ 49 ngày đồng thời gọi điện hỏi thăm, chia sẻ nỗi đau với gia đình người mất.

Trong trường hợp không thể không đi đám ma, mẹ bầu nhớ ngậm một chút gừng, rượu tỏi,… để đề phòng nhiễm lạnh.

Trong trường hợp, mẹ không thể không đi viếng đám ma thì hãy chú ý một số điểm sau đây để hạn chế tối đa những tác hại có thể xảy ra nhé:

– Điều đầu tiên là mẹ cần chuẩn bị tinh thần. Mặc dù mẹ rất đau lòng trước sự ra đi của người thân nhưng hãy cố gắng nghĩ tới thai nhi trong bụng. Tâm trạng của mẹ không tốt sẽ khiến tuyến thượng thận sản sinh ra cortisol – hormone gây căng thẳng này ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của thai nhi.

– Khi tới đám tang, mẹ không nên đứng gần chỗ người mất. Hãy giữ một khoảng cách nhất định để tránh nhiễm phải hơi lạnh. Mẹ có thể áp dụng một số mẹo ngăn ngừa việc nhiễm lạnh như: ngậm gừng, uống nước lá nhót, rượu tỏi, hơ tay dưới lửa đột bằng bồ kết, vỏ bưởi sau khi từ đám ma về,…

Từ khóa tìm kiếm liên quan tới nội dung : 
  • bà bầu đi đường gặp đám ma có sao không
  • vợ có bầu chồng có nên đi đám ma
  • bà bầu đi ngang qua đám ma
  • đi đám ma về nên làm gì
  • bà bầu có nên đi thăm mộ
  • vợ mang bầu chồng có nên đi đám ma

Nguồn TH
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD