-->

Header Ads

QC1

Những dấu hiệu cơ thể báo hiệu bạn đang thiếu kẽm trầm trong cần bổ sung ngay

Loading...
Thiếu kẽm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn hủy hoại nhan sắc khiến bạn phải giât mình mỗi lần nhìn vào gương.


Dấu hiệu thiếu kẽm biểu hiện ra có thể bao gồm hệ miễn dịch suy yếu, dễ bị cảm lạnh, vết thương lâu lành, mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục... ở phụ nữ có thai gia tăng biến chứng của thai nghén, giảm trọng lượng trẻ sơ sinh, thậm chí có thể bị lưu thai, nguy cơ sinh non tăng gấp 3 lần, khả năng biến dạng của hệ thần kinh và kém phát triển tinh thần ở trẻ là rất cao.

Thiếu kẽm khiến tóc bạn bị rụng nhiều hơn

Bên cạnh các bệnh nhiễm trùng tái phát, rụng tóc có thể là một trong những triệu chứng chính mà chúng ta cần nghĩ đến việc thiếu kẽm. Kẽm là dinh dưỡng cần thiết để nhân rộng tế bào tốt và sự hấp thụ protein - đây là các yếu tố cần thiết cho mái tóc dày, bóng.


Thiếu kẽm khiến móng dễ gãy và có đốm trắng trên móng

Móng của bạn có thể phát triển chậm, dễ gãy và dễ bị nứt. Điều này là do lượng kẽm cần thiết trong cơ thể không đủ cho sự phát triển của mô và tế bào trong móng tay và khi thiếu máu, ở mức tồi tệ nhất, có thể xuất hiện những đốm trắng.

Thiếu kẽm khiến răng dễ bị xỉn

Nếu cơ thể có nồng độ kẽm thấp, sẽ không có hàm răng trắng bóng đẹp, chúng có thể dễ dàng bị nứt và không khỏe'. Kẽm là một yếu tố thiết yếu và hiện diện tự nhiêm trong miệng ở mảng bám, nước bọt và men răng. Khi một người nào đó bị thiếu hụt kẽm, họ có thể nhận thấy mùi hương, vị giác thay đổi, lớp lưỡi trắng và có thể có nhiều khả năng bị loét miệng cùng với viêm nướu.


Thiếu kẽm khiến bạn dễ bị loét miệng

Thiếu kẽm trong chế độ ăn uống cũng có thể làm tăng nguy cơ bị loét miệng và khả năng tái phát cũng cao hơn.


Thiếu kẽm có thể dẫn đến vấn đề về da khác

Những người bị thiếu kẽm cũng có thể gặp tình trạng vết thương lâu lành, lâu hồi phục vì kẽm là vi chất cần thiết để chữa lành vết thương'.

Ngoài ra, chức năng của kẽm là góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển của tế bào, cũng như tăng collagen cần thiết để làm cho xương khỏe mạnh, vì vậy, nếu cơ thể thiếu kẽm thì xương cũng có nguy cơ bị yếu đi.

Có thể chọn dùng các thực phẩm có bổ sung kẽm, một số chế phẩm chứa vitamin muối khoáng có hàm lượng kẽm khá đầy đủ.

Theo PH - PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD