-->

Header Ads

QC1

Mất 10 phút mỗi ngày đổi lại được 10 năm tuổi thọ

Loading...
Mất 10 phút mỗi ngày nhưng đổi lại được 10 năm tuổi thọ nghe có vẻ hoan đường nhưng đó là sự thật .


Thiền chắc chắn không còn xa lạ với bạn, thế nhưng thiền đem lại những lợi ích về sức khỏe cho bạn cực lớn, trong khi bạn chỉ tốn 10 phút mỗi ngày mà có thể đổi lấy 10 năm tuổi thọ, nghe có vẻ khó tin nhưng đấy lại là sự thật.


Ngồi thiên tuy khá đơn giản nhưng sinh ra nội công khá mạnh, đánh thức cơ thể đi vào hoạt động, “tập thể dục” cho não bộ, đó là khoảng thời gian bạn nâng niu chăm sóc cơ thể, đặc biệt là trí óc tinh thần của mình.


Khi thiền, bạn có cơ hội hít thở sâu và dài thúc đẩy cung cấp oxi nhiều hơn lên não, đến các tế bào cơ thể, xoa dịu các vết thương não bộ, tạo cơ hội cho việc sản sinh tế bào mới khỏe mạnh hơn. Đối với não bộ, hệ thống thần kinh, ngồi thiền cung cấp năng lượng cho não bộ, xóa bỏ mọi căng thẳng thần kinh, nhờ đó giảm các áp lực, tăng cường trí nhớ, khả năng tiếp thu thông tin hữu ích, tâm trạng lạc quan yêu đời.
Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh “sức mạnh vạn năng” của thiền: Chỉ cần ngồi thiền khoảng 10 phút, giảm mức hao phí tiêu thụ oxi đến 17%, tương ứng với cơ thể con người sau giấc ngủ sâu trong 7 giờ đồng hồ.

Gợi ý cho bạn 4 cách ngồi thiền sau đây:

1. Ngồi bằng chân

Ngồi trên mặt phẳng, mở rộng đùi so với thân khoảng 1 góc 90 độ, ngồi thẳng lưng.

2. Ngồi kiết già thấp

Ngồi trên mặt phẳng, 2 chân không vắt lên đùi mà chỉ cần khoanh lại thôi, chân mở rộng, ngồi thẳng lưng.

3. Ngồi bán kiết già

Một chân gấp dưới đùi trong của đùi kia, chân còn lại để lên trên. Bạn có thể đổi chân nếu thấy tê mỏi, và nhớ ngồi thẳng lưng.

4. Ngồi toàn kiết già

Ngồi trên mặt phẳng, đặt bàn chân phải lên đùi trái, bàn chân trái lên đùi phải, tư thế ngồi vắt chéo chân cân bằng nhau. Đây là tư thế khó nhất trong 4 tư thế trên.

Lưu ý:
  • - Khi ngồi thiền, cần chú ý ngồi thẳng lưng; cổ, mắt miệng, mặt phải thẳng, luôn hướng về trước, miệng mím lại, mắt nhắm nhẹ nhàng, thư giãn đầu óc không suy nghĩ việc chi hết, chỉ tập trung hít thở.
  • - Sau khi ngồi thiền mà xuất hiện tình trạng “đánh rắm” thì bạn cũng đừng lo lắng, vì đó là biểu hiện tốt về tiêu hóa.
  • - Ngồi thiền, tuyệt đối không ngồi trực tiếp lên mặt phẳng mà không có thảm, bạn có thể ngồi trên ghế không có tựa lưng hoặc ngồi trên giường; thả lỏng toàn bộ cơ thể.
  • - Thời gian tốt nhất cho 10 phút thiền mỗi ngày là lúc vừa thức dậy; và nếu có điều kiện hãy pha 1 tách trà nhỏ nóng trước khi ngồi thiền.
Chúc bạn luôn vui và khỏe mạnh!

Theo PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD