-->

Header Ads

QC1

Muốn trái tim khỏe mạnh thì chớ có bỏ qua 5 loại thực phẩm này

Loading...
Để tăng cường sức khỏe cho trái tim bạn do đó bạn cần phải cân đối thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày tuy nhiên dưới đây là 5 loại thực phẩm mà bạn không thể bỏ qua để có trái tim khỏe mạnh nhé ! 

Bệnh tim mạch có thể được ngăn chặn đến một mức độ lớn hơn bằng cách thay đổi lối sống đơn giản bao gồm bỏ hút thuốc lá, giảm uống rượu, thường xuyên tập thể dục, chế độ ăn uống lành mạnh đó là phong phú trong trái cây và rau quả.

Socola đen


Socola được xem như ‘thần dược’ đối với những bệnh nhân mắc chứng suy giảm nhận thức do tuổi tác gây nên. Trong socola có chứa nhiều flavonoïde và khoáng chất cần thiết như magiê giúp bảo vệ tim và não bộ, làm gia tăng các kết nối giữa các tế bào não. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên rằng những người sau khi bị chứng nhồi máu cơ tim nên ăn sôcôla đen đều đặn hai đến ba lần trong một tuần sẽ hạn chế được tình trạng tái phát này trong những năm tiếp theo, bởi chất Antioxidantien chứa trong cacao sẽ có tác dụng bảo vệ các phân tử tích tụ trong cơ thể có thể gây tổn hại cho các tế bào, giúp kiểm soát và điều chỉnh lượng cholesterol xấu (LDL).

Đậu nành luộc


Lợi ích của chất isoflavones có trong đậu nành đã được chứng minh qua nhiều cuộc nghiên cứu, có tác dụng làm giảm các triệu chứng ở thời kì mãn kinh của phụ nữ. Bên cạnh đó, protein trong đậu nành còn có chất xơ, đóng vai trò chuyển hóa chất béo trong gan và mô mỡ, hạn chế sự hình thành các axít béo và cholesterol mới, rất có lợi cho tiêu hóa, bảo vệ đường ruột tránh mắc các bệnh ung thư đại tràng và trực tràng.
Hồng trà Nam Phi (còn gọi là Trà rooibos đỏ)


Rooibos chứa polyphenol có tính chất chống viêm, kháng vi rút và chống nấm. Polyphenol là các hóa chất hữu cơ thường được đánh giá cao vì khả năng chống oxy hoá cao, hoạt động như những “người hung” tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, những sản phẩm phụ gây ra bởi sự chuyển hóa tế bào có thể gây ra các bệnh như ung thư và bệnh tim. Aspalathin và nothofagin là hai chất chống oxy hóa quan trọng khác mà trà rooibos chứa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể của bạn chống lại tất cả các loại bệnh và điều kiện.

Cà chua


Trong cà chua có chứa nhiều protein, các loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin P cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, kali, sắt, phốt pho,… Hàm lượng lớn chất carotenoid có trong cà chua còn có khả năng chống oxy hóa, tiêu diệt các gốc tự do và ức chế đột biến, từ đó làm giảm thiểu tổn thương các nucleic axit trong tế bào và ngăn ngừa các bệnh ung thư hiệu quả.

Chất lycopene có tác dụng ức chế cholesterol ở màng tế bào, làm giảm nồng độ cholesterol và triglyceride có trong máu, từ đó giúp bạn phòng tránh các bệnh về tim mạch.

Quả óc chó


Hạt óc chó chứa axit béo Omega-3, giàu chất xơ, vitamin B, magiê, vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, tươi trẻ, giúp lưu thông mạch máu, giảm tích tụ mảng bám trong mạch máu và chống lão hóa rất tốt, cải thiện sức khỏe tim mạch, củng cố động mạch, ngăn ngừa sỏi túi mật, bảo vệ xương, thực phẩm của trí não, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, liều thuốc tự nhiên giúp nhuận tràng, chiến đấu với một số bệnh ung thư, tránh tình trạng mất ngủ.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD