-->

Header Ads

QC1

Còn giữ những thói quen này vào buổi sáng thì đừng hỏi tại sao bạn già đi trông thấy

Loading...
Bạn sẽ nhanh chóng già đi trông thấy khi bạn cứ mãi giữ những thói quen này mỗi sáng thức dậy.


Thói quen là những gì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của bạn, chính vì vậy sẽ thật không tốt khi bạn có những thói quen sau đây, chúng sẽ khiến bạn nhanh chóng già đi dù bạn chỉ mới đôi mươi mà thôi.

1. Không ăn sáng

Bữa ăn sáng giữ vai trò rất quan trọng vì là nguồn năng lượng giúp bạn khởi động cơ thể và hoạt động nửa ngày. Dù bạn không ăn nhưng dạ dày vẫn tiết dịch tiêu hóa, chính vì thế sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến dạ dày, không chỉ có thế mà còn khiến bạn giảm trí nhớ, hạ đường huyết, không ăn sáng khiến bạn ăn nhiều hơn trong các bữa ăn còn lại, tăng cao khả năng béo phì; các cơ quan khác cũng hoạt động không tốt, tăng cao khả năng sỏi mật.

2. Vận động mạnh khi vừa thức đậy

Tập thể dục là một thói quen tốt, thế nhưng khi vừa ngủ dậy cơ thể chưa thể đi vào hoạt động ngay được, máu chưa được vận chuyển đầy đủ kích thích các cơ quan hoạt động, việc vận động mạnh sẽ khiến các khớp xương mệt mỏi, nguy hiểm hơn dễ gây xuất huyết não, nhồi máu cơ tim, dễ đột tử.

3. Để chuông báo thức quá lớn

Chuông báo thức là một trong những thứ bị con người ghét nhất, thế nhưng lại không thể bỏ chúng ra khỏi cuộc sống vì cần thức đúng giờ để dậy làm việc, học tập,...Chuông báo thức vốn đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, với âm lượng lớn lại càng tai hại, gây cảm giác hoảng hốt, ám ảnh, gây cho tim đập mạnh đột ngột, chúng ta không thể tỉnh táo khi thức, vô cùng mệt mỏi.

Hãy tập đi ngủ sớm để có đồng hồ sinh học cơ thể, đó chính là loại đồng hồ tốt nhất cho bạn.

4. Gội đầu

Vào buổi sáng, nhiệt độ cơ thể còn thấp, gội đầu lại làm não xuống nhiệt thêm nữa, bạn dễ bị cảm, nhức đầu, trúng gió. Đối với người già thì nên gội đầu vào buổi trưa, người trẻ thì vào buổi chiều, tuyệt đối không được gội trước khi đi ngủ. Gội đầu xong thì phải làm tóc nhanh khô, nếu vì lý do nào đó phải gội đầu vào buổi sáng thì phải sấy khô tóc trước khi ra ngoài.

5. Gấp chăn gối khi vừa ngủ dậy

Thói quen này tưởng chừng như rất tốt nhưng lại đem đến những cái xấu cho sức khỏe của bạn. Khi ngủ cơ thể thải khí độc, khí CO2 qua mồ hôi, hơi nước, chăn đắp là thứ giữ lại chúng nhiều nhất.

Gấp chăn tức là bạn giữ lại những khí đó lâu hơn, trở thành ổ vi khuẩn gây hại, chẳng trách sao bạn thấy chăn ẩm ướt khiến bạn vô cùng khó ngủ. Tốt nhất là bạn nên trải chăn ra rồi đi làm vệ sinh cá nhân, sau cùng mới gấp chăn gọn gàng lại.

Theo PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD