-->

Header Ads

QC1

95% đều làm sai các bước này khi xông mặt tại nhà - Xem bạn đã làm đúng chưa nhé !

Loading...
Xông mặt giúp da thải độc, trẻ hóa, hồng hào và trị mụn lẫn trị nám hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người lại áp dụng sai lè cách làm đẹp này. Điểm lại xem bạn làm đúng được bao nhiêu % nhé!

95% đều làm sai các bước này khi xông mặt tại nhà

1. Da phải sạch tuyệt đối trước khi xông mặt

Nhiều người “làm ngược” bước này vì nghĩ rằng xông mặt sẽ giúp da đẩy hết bụi bẩn ra ngoài, nên áp dụng xông mặt trước rồi rửa mặt lại thì da sẽ sạch hơn. Điều kinh khủng mà bạn không ngờ đó chính là khi xông hơi, lỗ chân lông nở ra và nếu da bạn còn quá nhiều bụi bẩn lẫn cặn dư mỹ phẩm, chúng sẽ kéo nhau chui vào sâu trong lỗ chân lông của bạn, khiến bạn bị viêm da, lên mụn và thâm nám nặng.


Do đó, bước đầu tiên là bạn nên tẩy trang sạch sẽ, rửa mặt bằng sữa rửa mặt thật kĩ, tẩy tế bào chết để da thông thoáng và sạch tuyệt đối, sau đó bạn hãy bắt đầu xông mặt.

2. Dùng tinh dầu hoặc nguyên liệu thiên nhiên để xông

Nếu bạn bận rộn, cách tốt nhất là bạn sử dụng tinh dầu thiên nhiên, cho vài giọt vào chậu nước nóng và trùm khăn lại để xông. Còn ngược lại, bạn vốn có nhiều thời gian, hãy sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như vỏ bưởi, sả, chanh, vỏ cam, tía tô, v.v… đun sôi riu riu trong một nồi sạch rồi bắc khỏi bếp, xông bình thường.


Các tinh chất có trong tinh dầu và nguyên liệu thiên nhiên sẽ hỗ trợ tái tạo và chăm sóc da bạn hồng hào khỏe mạnh hiệu quả hơn so với việc bạn chỉ xông bằng nước nóng nguyên thủy.
3. Chỉ xông mặt tầm 5 phút, mỗi tuần chỉ xông 1 lần

Nhiều người nghĩ rằng xông càng lâu thì da càng đào thải độc tố. Hoàn toàn sai lầm! Nếu bạn xông quá lâu, da sẽ gặp tình trạng mất nước, khiến da nhanh bị khô, nhăn, kém đàn hồi. Do đó, chỉ xông mặt tầm 5 phút là ổn. Ngoài ra, bạn chỉ nên xông mặt 1 lần/ tuần thôi nhé!

4. Lau mặt lại bằng bông gòn sau khi xông

Sau khi xông mặt, bạn cần lau lại nhẹ nhàng ngay bằng miếng bông gòn sạch để lau đi hết phần nước cũng như bụi bẩn da thải ra ngoài. Bạn nên dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang vì khăn mặt sẽ không đủ đảm bảo vệ sinh với làn da đang “giãn nở” sau khi xông.

5. Rửa mặt lại bằng nước lạnh – không phải nước mát, cũng không phải nước đá


Nhiều người lăn tăn với câu hỏi: Sau khi xông mặt và lau lại với bông gòn, nên rửa lại mặt bằng nước gì? Câu trả lời chính xác là nước lạnh – nhiệt độ tương đương với nước lạnh mà bạn hay uống mỗi ngày. Không dùng nước mát vì nước mát không đủ độ lạnh giúp bạn se khít lỗ chân lông. Cũng không dùng nước đá vì nước đá quá lạnh sẽ khiến da bạn không thích ứng kịp, các sợi collagen dưới da dễ bị gãy khiến da không còn căng mịn và đàn hồi.

5. Vỗ toner nhẹ nhàng lên da ngay sau rửa mặt

Sau khi rửa mặt và lau khô, bạn đừng quên thoa toner nhẹ nhàng lên da. Toner sẽ giúp da bạn cân bằng độ ẩm, làm dịu da và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

6. Đắp mặt nạ hoặc thoa kem dưỡng


Sau cùng, để hoàn tất quá trình chăm sóc da, giúp bổ sung dưỡng chất cho da toàn diện, thì đây chính là thời khắc tuyệt vời để bạn đắp mặt nạ hoặc thoa tinh chất dưỡng. Với làn da thông thoáng tuyệt đối, mọi dưỡng chất sẽ hấp thụ siêu nhanh vào da, giúp da bạn trắng sáng khỏe khoắn hồng hào lên ngay lập tức đấy!

Theo PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD