-->

Header Ads

QC1

Top 5 loại thực phẩm giàu canxi giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội

Loading...
Sau giai đoạn dậy thì việc tăng chiều cao của trẻ hầu như chậm dần cho đến 20 tuổi thì dường như để cao thêm phân nào cũng là cả một nỗ lực. Vì vậy mà phụ huynh cần chú ý bổ sung những thực phẩm giàu canxi trong những giai đoạn thiết yếu.


Bên cạnh việc bổ sung các khoáng chất thiết yếu như sắt, vitamin, khoáng chất, protein,... thì canxi là một trong những những loại đưỡng chất không thể thiếu. Canxi giữ một vị trí quan trọng cho xương chắc khỏe và phát triển, hầu như 99% canxi được tìm thấy trong cơ thể chúng ta là ở xương và răng. Mỗi ngày con người tiêu hao một lượng canxi đáng kể qua tuyến mồ hôi, phân, nước tiểu, tóc và móng tay. Một điều đáng lưu ý là cơ thể rất khó chuyển hóa canxi, quá trình này diễn ra khá chậm, đồng thời nếu thiếu canxi không chỉ có chièu cao bị ảnh hưởng mà xương còn trở nên yếu ớt và xốp rỗng.
Nếu bạn nghĩ canxi không cần thiết thì hãy suy nghĩ lại vì bện cạnh những ảnh hưởng trên, nếu thiếu canxi còn dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng khác của sức khỏe như đau cơ, hôn mê, co giật, tên buốt, nhịp tim không đều và mất cảm giác ngon miệng.Vậy nguồn canxi ở đâu để cung cấp cho cơ thể bây giờ, nào hãy cùng đếp top 5 thực phẩm giàu canxi nhất

#Sữa đậu nành


Sữa đậu nành là nguồn cung cấp canxi thay cho sữa rất tốt. Ngoài ra sữa đậu nành còn rất giàu protein nhưng lại ít béo, không hề gây thừa cân nhưng luôn đảm bảo cung cấp đủ calo cho ta hoạt động. Nhất là sữa đậu nành còn rất tốt cho các bệnh nhân tiểu đường không thể sử dụng sữa bò được.

#Rong biển


Theo ta được biết cá rất giàu canxi cũng như omega, nhưng cá không phải là sinh vật duy nhất ở biển giàu canxi, rong biển cũng chứa rất nhiều iôt, xơ và nhiều khoáng chất khác. Rong biển có chứa 126 mg hoặc 13% DV caxi, nếu đã quá chán những món ăn dầu mỡ bạn có thể sử dụng rong biển để thay thế, bằng các món như cơm cuộn hay canh rong biển.

#Cam


Cam là loại trái cây giàu vitamin C, xơ và cũng là nguồn cung cấp caxi thiết yếu cho cơ thể. Trong cam chứa nhiều vitamin D rất cần thiết cho sự hấp thụ canxi trong cơ thể. Một quả cảm trung bình chứa khoảng 65mg canxi tương đương với khoảng 6% DV khoáng chất này.

#Hạt điều


Hạt điều cung cấp đến tới 114 mg canxi, bạn còn có thể sử dụng hạt điều kèm với sữa đậu nành không béo và dâu tây, vừa có thể giúp cho sự phát triển và chắc khỏe xương vừa cung cấp dinh dưỡng.

#Phô mai không béo


Vì cũng được làm từ sữa nên phô mai rất giàu canxi, nhưng nó chi khác sữa ở một điều là rất ít đường, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng phô mai thoải mái mà không lo đến vấn đề cân nặng hoặc sợ dư đường. Hàm lượng canxi trong phô mai rất lớn cung cấp đến 1086 DV.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD