-->

Header Ads

QC1

Bỏ túi ngay những điều này niếu mẹ sau sinh muốn giảm cân hiệu quả

Loading...
Nhiều bà mẹ sau sinh dù rất cố gắng vẫn không thể giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng mà không hiểu lý do tại sao. Để nỗ lực giảm cân đạt được kết quả như ý, các mẹ bỉm sữa nên nhớ những lưu ý quan trọng sau đây:


1. Phải cho con bú đều đặn, nhất là 6 tháng đầu


Nhiều phụ nữ sau sinh không dám cho con bú để giữ dáng. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi trong quá trình cho con bú, mẹ sau sinh sẽ gián tiếp giải phóng năng lượng giúp việc giảm cân về sau sẽ dễ dàng hơn. Chưa kể, dù nôn nóng lấy lại vóc dàng cỡ nào, các mẹ cũng phải đặt việc chăm sóc con trẻ lên hàng đầu.

2. Đừng quá áp lực việc tạo sữa cho con bú, nhất là khi đã qua 6 tháng

Nhiều bà mẹ cho con bú đến tận 2 tuổi. Điều đó tuy bình thường nhưng thứ bất thường chính là các mẹ đáng yêu của chúng ta vẫn duy trì chế độ ăn…y chang khi mới sinh! Trong khi đó, khoảng thời gian này dù các mẹ có ăn nhiều thì sữa cũng không còn dồi dào như xưa, trong khi cơ thể các mẹ thì vẫn vô tư nạp bao nhiêu là chất dinh dưỡng.


Cách thức để có sữa uống đều đặn chính là chế độ dinh dưỡng hợp lý và cho con bú đúng giờ đúng cữ. Hãy dẹp bỏ suy nghĩ “ăn càng nhiều càng có sữa”, điều các mẹ nhận lại có thể là sữa vẫn không đạt chuẩn dinh dưỡng còn các mẹ thì đã phát phì đến mức báo động!

3. Thức đêm chăm con không đồng nghĩa với việc tập thể dục

Nhiều ba mẹ trẻ hồn nhiên nói rằng: “Mỗi ngày em ngủ có 2 – 3 tiếng, thời gian còn lại toàn chăm con, thỉnh thoảng dọn dẹp, vậy mà chẳng ốm nổi”. Các mẹ ơi, ngủ ít chỉ khiến các mẹ trông hốc hác, da sần sùi và sức khỏe suy yếu thôi, còn giảm cân được hay không lại là chuyện khác!


Thức đêm chăm con không đồng nghĩa với việc tập thể dục giảm cân giảm mỡ bụng. Các mẹ bỉm sữa nếu muốn có cơ thể khỏe mạnh, nhanh chóng giảm cân thì hãy cố gắng ngủ đủ giấc. Khoa học đã chứng minh, giấc ngủ có khả năng giúp bạn đốt calo cực kì hiệu quả, ngoài ra còn làm tinh thần hưng phấn giúp áp lực giảm cân bị loại bỏ.
4. Áp dụng sớm các mẹo giảm cân dân gian trong giai đoạn này


Mẹo giảm cân dân gian tuy không đem lại hiệu quả ngay tức thì nhưng lại đem đến kết quả lâu dài, lại cực kì an toàn. Nhiều mẹ bầu ngày xưa thường dùng cách chườm muối rang, thoa rượu gừng hoặc lăn bụng bằng chai nước nóng cũng cực kì hiệu nghiệm.

5. Tập thể dục những lúc có thể


Hãy dẹp ngay suy nghĩ rằng mẹ bầu sau sinh chỉ nên nằm một chỗ! Bạn cần tập thể dục! Những bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể bạn khỏe khoắn, máu huyết lưu thông, đốt cháy mỡ thừa và tăng sức đề kháng. Hãy nhìn những bà bầu và bà mẹ sau sinh ở châu Âu mà xem! Họ thật năng động và khỏe khoắn làm sao!

6. “Chuyện đó” với anh xã ngay khi có thể


Ngoài thời gian ở cữ, khi đã sẵn sàng cho “chuyện đó”, các mẹ bầu đừng ngần ngại tận dụng cơ hội tuyệt vời này để giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ giảm cân, đốt chất béo siêu hiệu quả. Vừa được vận động lại vừa được hưởng thụ, cách “thể dục” này phải gọi là “cực phẩm” cho các mẹ đấy!

Ngọc Huệ - PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD