-->

Header Ads

QC1

"Bật mí" các bí kíp gìn giữ làn da dành riêng cho mùa mưa

Loading...
Mùa mưa sẽ khiến làn da trở nên ẩm ướt và dễ bị nhiễm khuẩn hơn bình thường. Hãy thủ sẵn những bí quyết dưỡng da sau đây để đi qua mùa mưa một cách trơn tru nhé!



Chú ý rửa mặt kĩ hơn

Tuyến bã nhờn chịu trách nhiệm bài tiết dầu cho da hoạt động nhiều hơn mức cần thiết vào những ngày mưa gió. Dầu và mồ hôi trên bề mặt khiến lỗ chân lông bị bít đầy bụi bẩn, vi khuẩn, gây mụn đầu đen, mụn trứng cá và cả mụn nhọt rất khó chịu. Đặc biệt, khẩu trang khi đi mưa sẽ bị dính bết và làm cho mặt bị nhiễm bẩn theo. Điều chúng ta có thể làm là rửa mặt thật sạch ngay khi vừa về đến nhà. 


Ngoài ra, chúng ta cần rửa mặt đúng cách cho mặt được sạch sẽ, đừng nên rửa qua loa mà hãy dùng một lượng sữa rửa mặt vừa đủ để làm công việc này. Sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu và kiểm soát nhờn để làm sạch lỗ chân lông, giúp khống chế lượng dầu bài tiết trên da, đồng thời lấy đi những bụi bẩn, chất dơ mà nước thường không làm được. 

Hạn chế tối đa việc da tiếp xúc trực tiếp với nước mưa


Ngày xưa, nước mưa được xem là nước thần, dùng để uống và rửa mặt, nhưng theo thời gian, nước mưa đã không còn tinh khiết như trước. Khi đi mưa, da bạn thường có cảm giác ngứa, xót, nổi mẩn, đỏ, đó là bởi vì nước mưa không sạch, nhất là ở các vùng công nghiệp, không khí ô nhiễm. Hiện tại, nước mưa có rất nhiều tạp chất, kim loại nặng và hoàn toàn không phù hợp để tiếp xúc với da. Để có thể hạn chế việc này, bạn có thể dùng khẩu trang y tế dùng một lần để che chắn, hoặc sử dụng phương tiện di chuyển khác để tránh mưa. Sau khi về, nhớ rửa mặt thật sạch và dưỡng ẩm cho da kĩ lưỡng. 
Mặt nạ đu đủ dưỡng da mùa mưa dành riêng cho da nhờn


Công thức dưỡng da dành cho da nhờn nếu chẳng may phải trải qua những ngày mưa gió. Đây là công thức đã được khá nhiều người dùng qua và nhận thấy kết quả. Bạn chỉ cần trộn đu đủ với sữa tươi không đường, nước nha đam cùng vài giọt tinh dầu oải hương thật đều và sánh mịn. Đắp hỗn hợp lên là và giữ trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Đu đủ giúp làm sạch da, cấp ẩm, còn oải hương giúp tạo nên hương thơm dễ chịu và diệt khuẩn trên da hiệu quả. 

Rửa mặt với nước ấm trước – nước lạnh sau


Khi rửa mặt, hãy rửa với nước ấm trước để làm giãn nở các lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn. Dùng sữa rửa mặt có chứa thành phần dịu nhẹ để làm sạch và có thành phần ngăn tiết dầu để chống điều tiết bã nhờn, ngăn ngừa mụn. Sau đó, rửa mặt sạch lại với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Ngoài 2 lần rửa mặt mỗi sáng và tối, bạn nên rửa mặt ngay sau khi đi ngoài trời mưa để hạn chế tác động của axit trong nước mưa lên da.

Bảo vệ làn da khỏi các loại vi nấm

Thời tiết ẩm ướt là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng nhiễm khuẩn, nấm mốc trên da, đặc biệt là ở những khu vực có độ ẩm cao như kẽ ngón tay, ngón chân, nách hay háng… Tắm hàng ngày với xà phòng diệt khuẩn và sau khi tắm thoa thêm phấn rôm trẻ em vào các khu vực này để giảm thiểu độ ẩm. Cố gắng tránh để da ướt trong thời gian dài. Đối với da mặt, một khi đã bị nhiễm nấm sẽ khó chữa trị hơn bình thường, gây ngứa, đỏi, mề đay rất khó chịu. Vậy nên, luôn quan tâm đúng mức với da mặt mùa mưa để giữ một làn da khỏe mạnh và đẹp đẽ. 

Ảnh: Tổng hợp - Yan.vn
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD