-->

Header Ads

QC1

Ngày nắng nóng mẹ hãy làm ngay bún khô trộn chua cay món ăn ngon tuyệt vời giúp tăng chiều cao

Loading...
Bún khô trộn chua cay là món ăn ngon, ít dầu mỡ lại nhiều dinh dưỡng, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả trong những ngày nắng nóng.

Trong những ngày nắng nóng, nhiều người thường không biết nên ăn món gì gì lành mạnh, ít dầu mỡ, thành phần tự nhiên mà lại giữ được chất dinh dưỡng, đặc biệt là phải ngon miệng và dễ ăn. Vì trong những ngày nắng nóng, khẩu vị thường bị kém đi, rất dễ chán ăn. Món bún trộn có màu sắc bắt mắt sợi bún dai dai, quyện vị cay ngọt và chua dịu dễ ăn chính là gợi ý tuyệt vời mà bạn nên bổ sung vào trong thực đơn tăng chiều cao của mình.


 #Nguyên liệu:
- 300g bún khô 
- 150g ức gà 
- Cà rốt, dưa chuột thái sợi nhỏ 
- Giá đổ, húng quế, tỏi băm 
- 1 thìa canh lạc rang, 1 thìa nước cốt chanh 
- Gia vị: nước mắm, đường, ớt đỏ.
# Cách chế biến:

Bước 1:

Bún khô ngâm trong nước lạnh cho đến khi sợi bún nở mềm, rửa lại với nước cho sạch rồi để cho ráo nước.

Bước 2:

Thịt ức gà rửa sạch, cho thịt vào nồi hấp, hấp chín (khoảng chừng 12 phút). Nếu muốn ức gà mau chín, bạn có thể cắt làm đôi.

Bước 3:

Cho 1.5 thìa nước mắm, 1 thìa đường và 2 thìa nước sôi và 1 thìa nước cốt chanh, tỏi băm vào trộn đều (ngoài ra bạn cũng có thể làm nước chấm tùy theo khẩu vị).

Bước 4: 

Chuẩn bị một nồi nước đun sôi, trút mỳ vào luộc sơ. Canh thấy sợi mỳ vừa mềm và trong thì bạn nên tắt lửa rồi vớt ngay mỳ ra, thả mỳ vào bát nước lạnh để giữ sợi mỳ dai. Chờ mỳ nguội thì vớt ra cho ráo.

Bước 5:

Lạc bóc sạch vỏ, giã dập.

Bước 6:


Gắp mỳ ra bát tô, xếp cà rốt, dưa chuột, giá đỗ và thịt gà xé sợi lên. Rưới trực tiếp phần nước trộn lên bát mỳ, sau đó mới rắc lạc giã dập và húng quế thái rối.


Các nguyên liệu để nấu món bún khô trộn chua cay đều rất quen thuộc, giá cả hợp lý, rất thích hợp cho bữa cơm gia đình đơn giản mà lại thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên để tăng chiều cao hiệu quả, bạn cần ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, chăm chỉ tập thể dục và áp dụng lối sống lành mạnh.

Chúc các bạn ngon miệng!

Nga Hà - Tapchidanba
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD