-->

Header Ads

QC1

Cách Làm Bột Đậu Giúp Tăng Cân Đẹp Dáng

Loading...
Cách Làm Bột Đậu Giúp Tăng Cân Đẹp Dáng : Blog Womantoday.vn hướng dẫn cách làm bột đậu giúp bạn tăng cân nhanh đẹp dáng đặc biệt rất tốt đối với những bạn tập gym và thể hình giúp bổ sung protein để tăng cân và phát triển cơ bắp.

Cách Làm Bột Đậu Giúp Tăng Cân Đẹp Dáng 

Bột đậu các loại bao gồm đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành… là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phái nữ. Sử dụng bột đậu thường xuyên giúp tăng cân nhanh. Hơn thế nữa, bột đậu giúp vòng 1 săn chắc, nảy nở hơn.


Đậu giàu canxi, protein và các vitamin, khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe. Với những ai có thân hình gầy guộc, không ăn được nhiều cơm thì có thể uống bột đậu để tăng cân nhanh.

Với những người muốn tăng cân nói riêng và dân tập thể hình nói chung thì việc bổ sung protein để xây dựng cơ bắp là cực kỳ cần thiết. Protein có mặt trong rất nhiều các loại thực phẩm, cả từ động vật lẫn thực vật. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều protein từ động vật có thể dẫn đến nhiều nguy cơ về sức khỏe, đồng thời tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ.

Có một loại thực phẩm vừa giàu protein, vừa tốt cho sức khỏe lại không tốn kém nhiều, đó chính là các loại đậu. Việc tự chế biến bột đậu để sử dụng hằng ngày là một biện pháp vừa kinh tế vừa hiệu quả giúp bạn bổ sung protein để tăng cân và phát triển cơ bắp.

1. Nguyên liệu để chế biến bột đậu và lợi ích mang lại

Đậu nành (đậu tương) 


Trong 100g đậu tương có khoảng 36.49g Protein (cao hơn hẳn thịt bò). Ngoài việc chứa nhiều đạm, đậu nành còn chứa các loại acid béo tốt, canxi và chất ngừa ưng thư, cải thiện hệ tim mạch, tăng ham muốn tình dục....

Đậu xanh


Trong 100g đậu xanh chứa 23g protein. Đậu xanh có công dụng giải nhiệt (chè đậu xanh ăn rất mát) giải độc, sáng mắt, giảm các bệnh về tim mạch và bao tử...

Đậu đỏ


Trong 100g đậu đỏ có 22g protein. Đậu đỏ có tính thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giảm viêm hiệu quả, ngoài ra còn có nhiều Vitamin như B1, B2, B6 giúp bổ huyết, tăng cường hệ tim mạch. Đậu đỏ còn giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh do khả năng làm sạch đường ruột và lợi tiêu. Với chị em thì rất thích hợp sử dụng khi tới ngày hành kinh, giúp làn da mìn màn và hồng hào.

Đậu đen


Trong 100g đậu đen có 24.2g protein. Đậu đen có tính mát, thanh nhiệt, giảm cholesterol hiệu quả, ngăn ngừa lão hóa....

Gạo lứt


Gạo lứt có chứa nhiều Vitamin B, E, Magie, sắt và chất xơ trong đó thì B1 và chất xơ là nhiều nhất, hơn hẳn gạo chúng ta ăn thường ngày nhiều. 

2. Cách làm bột ngũ cốc tăng cân

Cách chọn mua: Bạn nên mua đậu ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đậu đen chọn loại hạt nhỏ. Đậu xanh phải là loại nguyên hạt có vỏ. Đậu nành hạt tròn vàng đều. Mè đen màu đen đều (nhiều người tưởng màu vàng).

Thực hiện: Chuẩn bị các loại đậu theo tỉ lệ 1:1, riêng mè đen có tỉ lệ là 0,5

Cách Làm Bột Đậu Giúp Tăng Cân Đẹp Dáng :
Bước 1 : Rửa đậu thật kĩ vì đậu bám rất nhiều bụi bẩn, nên rửa ít nhất 2 nước, sau đó đem phơi nắng cho khô. 
Bước 2 : Bật bếp, rang riêng từng loại đậu. Đậu xanh và đậu đỏ thì chuyển màu và mùi hết ngái là được. Đậu đen thì mùi thơm là được. Mè cũng đem rang lên. 
Bước 3 : Rang xong, ủ đậu vào trong tờ giấy và quấn vải xung quanh. Để 20-30 phút đổ ra cho nguội rồi đem xay, bạn có thể đem ra tiệm xay để bột mịn và dễ uống hơn.
3. Ai là người có thể sử dụng bột đậu

Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng bột đậu, đặc biệt là phụ nữ, người già vì protein thực vật rất tốt cho đối tượng này.

Người tập thể hình nhưng chưa có điều kiện kinh tế: hàm lượng protein từ bột đậu khá cao khoảng 25g/100g tương đương với các loại thịt, tuy nhiên đối với người tập thể hình thì protein thực vật không thể so sánh với protein động vật, trứng, sữa được


Người muốn tăng cân: với hàm lượng protein cao, calo cao(350-400calo/100g) gần bằng các loại mass tăng cân. Tuy nhiên khó có thể bằng các loại mass về chất lượng protein và khả năng hấp thu được.

4. Cách sử dụng bột ngũ cốc để tăng cân

Nên uống bột ngũ cốc sau bữa ăn 30 phút, tốt nhất vào buổi sáng và tối.

Nếu uống nóng: Pha 4-5 thìa bột ngũ cốc, cho thêm đường ăn kiêng hoặc sữa đặc với chút nước nguội, đánh sền sệt cho tan rồi cho 250ml nước sôi vào khuấy đều.

Nếu uống lạnh: Pha 4-5 thìa bột ngũ cốc, hòa với 100ml nước ấm, cho thêm sữa đặc hoặc sữa bột rồi khuấy cho tan đều. Cho thêm đá để thưởng thức.

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD