-->

Header Ads

QC1

Bật mí công dụng và cách sử dụng của nấm linh chi

Loading...
Nấm Linh chi có tác dụng gì đối với cơ thể ?, cách sử dụng nấm sao cho hiệu quả?, mua nấm linh chi chất lượng ở đâu?,…đó là điều mà nhiều người tiêu dùng đang phân vân và tự hỏi. Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, bài viết này Womantoday chia sẻ cho bạn những thông tin bổ ích liên quan tới Nấm Linh chi như sau :

Bật mí công dụng và cách sử dụng của nấm linh chi

1/ Nấm linh chi là gì?

Nấm Linh chi thuộc họ Nấm lim (Ganodermataceae), có tên tên khoa học là Ganoderma lucidum. Nấm linh chi còn có những tên khác như: Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung. …

Nấm Linh chi là vị thuốc quý từ tự nhiên đã được con người sử dụng từ hàng ngàn năm nay, để hỗ trợ chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe và cả làm đẹp.

Theo y học cổ truyền, Nấm Linh chi có vị nhạt, có tính ấm, nên có tác dụng bổ cường tráng, bổ can chí, an thần, tăng trí nhớ.

Ngày nay người ta biết trong nấm Linh chi có acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm. Chất Germanium, giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn, Chất Polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, mát gan, diệt tế bào ung thư.

2/ Phân loại nấm linh chi

Nấm linh chi có 6 loại, mỗi loại mang lại những giá trị khác nhau riêng, bao gồm: Nấm Linh chi đỏ, Nấm Linh chi xanh, Nấm Linh chi vàng, Nấm Linh chi trắng, Nấm Linh chi đen và Nấm Linh chi tím.
Nấm Linh chi xanh sẽ giúp cho sáng mắt, giúp cho an thần, bổ can khí, nhân thứ, dùng lâu sẽ thấy thân thể nhẹ nhàng và thoải mái. 
Nấm Linh chi đỏ, có vị đắng, ích tâm khí, chủ vị, tăng trí tuệ. 
Nấm Linh chi đen ích thận khí, khiến cho đầu óc sảng khoái và tinh tường. 
Nấm Linh chi trắng ích phế khí, làm trí nhớ dai. 
Nấm Linh chi vàng giúp ích tì khí, trung hòa, an thần. 
Nấm Linh chi tím bảo thần, làm cứng gân cốt, ích tinh, da tươi đẹp.
Phân loại nấm linh chi

3/ Tác dụng của Nấm Linh chi

Nấm Linh chi là một dược liệu quý hiếm cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Và dưới đây là một số tác dụng chính của Nấm Linh chi.

Tác dụng của Nấm Linh chi

Đối với hệ miễn dịch:

Sử dụng Nấm Linh chi thường xuyên sẽ giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, kháng lại các loại vi rút, vi khuẩn gây bệnh. Trong việc ngăn ngừa viêm gan siêu vi, Nấm Linh chi có tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào Lympho, nhờ tăng chức năng sản xuất Interferon trong cơ thể, giúp bổ sung lượng vitamin, chất khoảng, chất đạm cần thiết cho cơ thể.

Đối với hệ tiêu hóa:

Đối với hệ tiêu hóa, dùng Nấm Linh Chi chi thúc đẩy hệ tiêu hóa, chống táo bón mãn tính, giúp làm sạch ruột.

Đối với hệ thần kinh:

Dùng Nấm Linh chi sẽ giúp giúp an thần, làm giảm ảnh hưởng của Caffeine, làm giảm mệt mỏi căng thẳng, thư giãn cơ bắp, hỗ trợ trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược cơ thể.

Đối với hệ bài tiết:

Bỏ sung Nấm Linh chi sẽ tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan, ngừng tổng hợp Cholesterol, trung hòa virus, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Bởi trong các loại nấm này có chứa nhóm Sterois nên có hiệu quả tốt đối với bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.

Đối với hệ tuần hoàn:

Nấm Linh chi có tác dụng đặc biệt trong việc làm giảm Cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu, giúp chống nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch và các biến chứng khác.

Đối với làm đẹp da:

Ngày nay, Nấm Linh chi còn được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc da, bởi vì nó sẽ giúp loại bỏ các sắc tố lạ trên da, chống các bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá,….làm cho da hồng hào và trắng mịn tự nhiên.

Nấm Linh chi được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc da

Tác dụng hỗ trợ chống ung thư:

Trong Nấm Linh chi có chứa chất Germanium giúp loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư và giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể.

Phòng và hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường:

Trong Nấm Linh chi có thành phần Polysacchanride, có tác dụngthúc đẩy quá trình điều tiết Insulin, cải thiện nhiều chức năng cơ bản của Insulin, làm giảm đường huyết trong máu người mắc bệnh tiểu đường, giúp khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy.

Tác dụng chống dị ứng:

Nấm linh chi tác dụng như một chất oxy hóa khử các gốc độc trong cơ thể và chống ảnh hưởng của các tia chiếu xạ, do nó có chứa Acid Ganoderic. Hơn nữa trong Nấm Linh chi còn cơcó tác dụng giúp cơ thể thải nhanh các chất độc kể cả các kim loại nặng.


3/ Cách sử dụng Nấm Linh chi hiệu quả

Hiện nay có khá nhiêu cách sử dụng nấm linh chi để bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ chữa bệnh và chăm sóc sắc đẹp.

a/ Dùng nước Nấm Linh chi uống thay nước

Với cách sử dụng Nấm Linh chi, bạn có thể sử dụng khoảng 50g Linh Chi cho vào ấm nấu cùng với 1 lít nước, để sôi khoảng 2-3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi tiếp tục nấu khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ. Nấu đến khi nước cạn còn khoảng 0.8 lít thì ta được nước đầu tiên.

Sau khi được nước đầu lấy tai Nấm linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ (khoảng 1cm) rồi cho nước vào nấu như lần đầu (đun lấy nước thứ hai và nước thứ ba). Đổ hỗn hợp 2.4 lít nước Linh Chi sau ba lần vào bình và bảo quản trong ngăn lạnh, sử dụng thay nước.

Cuối cùng khi lấy được nước thứ ba, bã Linh Chi phơi khô để dùng lần thứ tư nấu nước tắm, rất tốt cho da và tóc.

b/ Uống dạng trà

Với cách này, bạn dùng Nấm Linh chi rồi nghiền thành bột, cho bột vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút rồi uống hết cả bã.


c/ Ngâm rượu

Với cách này, bạn dùng 200g Nấm linh chi khô để nguyên tai hoặc thái lát, ngâm với 2 lít rượu (rượu khoảng 39 độ), ngâm trong vòng 30 ngày thì sử dụng được, hoặc có thể ngâm càng lâu càng tốt. Nên uống rượu Linh Chi vào sau bữa ăn tối , mỗi lần uống 1 đến 2 ly nhỏ.

d/ Dùng Nấm linh chi để dưỡng da

Nấm Linh chi đem nghiền nhỏ, trộn với mật ong làm mặt nạ dưỡng da. Bạn dùng bã Linh Chi (sau khi đã nấu lấy nước) có thể đun làm nước tắm cho da dẻ hồng hào.

e/ Dùng Nấm Linh chi kết hợp với một số vị thuốc khác để chữa bệnh

bạn có thể dùng Nấm Linh chi để chữa viêm gan, mật bằng cách cho thêm Nhân trần hoặc Actiso. Hay dùng để điều dưỡng cơ thể bằng cách cho thêm Nhân sâm, Tam thất. Hoặc để chữa dị ứng, ho bằng cách cho thêm kinh giới, ngân hoa.

f/ Dùng nước Linh Chi để nấu canh hoặc súp Nấu Linh chi

Dùng nước Nấm Linh chi để nấu canh hoặc súp Nấu Linh chi lấy nước như trên, sau đó dùng nước linh chi để nấu canh, nấu súp. Với cách này sẽ giúp bạn có được món ăn bổ dưỡng dành, giúp bồi bỏ cơ thể cho người mới ốm dậy và người già yếu.

4/ Cách phân biệt nấm linh chi thật và giả?

Để mua được Nấm Linh chi thật có giá cả hợp lý đảm chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín có đủ tư cách pháp nhân và những địa chỉ được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.


Khi mua, nên chọn loại nấm có kích thước vừa phải, lành lặn, dày dặn, không bị mối mọt và còn nguyên tán. Khi sắc hoặc hãm uống thử phải có được thứ dịch màu hổ phách, mùi nồng nồng và vị đắng đặc trưng.

Nên mua các loại Nấm Linh chi được gieo trồng chuyên nghiệp vì chất lượng ổn định, đảm bảo hiệu quả và không có các phản ứng bất lợi.


5/ Mua Nấm Linh chi chính hãng ở đâu?

Quý khách có thể mua các sản phẩm Nấm Linh chi của NUTRIVITA VIỆT NAM theo các cách sau:

Cách 1: Mua trực tiếp tại cửa hàng của NUTRIVITA VIỆT NAM tại địa chỉ:
Chi nhánh TP.HCM: 575 Phan Văn Trị, F.5, Q. Gò Vấp 
Chi nhánh Hà Nội: Phòng 3A - Lầu 4 A2d11 84 Trần Thái Tông, Cầu Giấy.
Cách 2: Liên hệ qua điện thoại:

Liên lạc theo số điện thoại: 0961 009 234 - 0961 009 678 - 0862 704 704; 0862.704.704 - 1800.2055 (Miễn cước), để được tư vấn tận tình về sản phẩm và đặt hàng.

Cách 3: Đặt trực tiếp trên Website:

Để mua được sản phẩm từ Nấm Linh chi hàng chính hãng, có chất lượng tốt và giá cả hợp lý, bạn có thể liên hệ trực tiếp trên Website: http://nutrivitavietnam.com.

Mách bạn Nấm Linh Chi có chất lượng tốt:

Nếu bạn đang muốn tìm mua các sản phẩm từ Nấm Linh chi, bạn có thể tìm mua sản phẩm Nấm Linh núi Hàn Quốc. Đây chính là chính sản phẩm được rất nhiều người trên thế giới và ở Viết Nam tin dùng và đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp của con người.

Nấm Linh núi Hàn Quốc, có tác dụng giúp bồi bổ sức khỏe, giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hỗ trợ hạn chế lão hóa, giúp ăn ngon và ngủ ngon hơn.


Chú ý:
Tùy vào thể trạng của mỗi người mà sản phẩm có tác dụng khác nhau. 
Sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD