-->

Header Ads

QC1

Ảnh siêu âm 3D tuyệt đẹp về sự phát triển của thai nhi theo từng tuần

Loading...
Ảnh siêu âm 3D tuyệt đẹp về sự phát triển của thai nhi theo từng tuần: Cung cấp cho mẹ những bức ảnh chi tiết và chân thực nhất về toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của thai nhi trong tử cung.

Ảnh siêu âm 3D tuyệt đẹp về sự phát triển của thai nhi theo từng tuần
Ảnh siêu âm 3D tuyệt đẹp về sự phát triển của thai nhi theo từng tuần

Tuần 1-2: Thụ thai


Vào đầu tuần này, người mẹ sẽ rụng trứng. Trứng được thụ tinh từ 12-24 giờ sau khi một tinh trùng thâm nhập. Sự kết hợp đầy tính sinh học này là khởi đầu cho một loạt các quá trình ngày càng phức tạp sau này để dẫn đến một cuộc sống mới của con người. Đương nhiên, đó là nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ. Trong vài ngày tới, trứng đã thụ tinh sẽ bắt đầu phân chia thành nhiều tế bào khi nó di chuyển xuống ống dẫn trứng, đi vào tử cung của mẹ, và bắt đầu chui sâu vào lớp niêm mạc tử cung.

Tuần 3: Cấy


Bây giờ, nép mình trong lớp niêm mạc giàu dinh dưỡng của tử cung là một quả bóng nhỏ mà khi nhìn bằng kính hiển vi, ta sẽ thấy hàng trăm tế bào đang phân chia nhanh chóng. Quả bóng này, hay còn gọi là túi phôi, đã bắt đầu sản xuất các hormone thai kỳ hCG, một trong những hormone giúp ngăn chặn buồng trứng phóng thêm trứng mới.

Tuần 4


Túi phôi bây giờ chính thức phát triển thành một phôi thai. Bây giờ người mẹ đang trong khoảng 4 tuần kể từ đầu của kỳ kinh cuối cùng. Đây cũng là khoảng thời gian que thử thai tại nhà có thể hiện lên kết quả dương tính rõ ràng.

Em bé của bạn có kích thước bằng một hạt chia, hay hạt é.

Tuần 5


Em bé của bạn đang trông giống như một con nòng nọc hơn là một con người, nhưng bé sẽ phát triển rất nhanh sau đó. Hệ tuần hoàn bắt đầu hình thành, và trái tim nhỏ bé sẽ nhanh chóng xuất hiện cuối tuần này

Em bé của bạn có kích thước bằng một hạt vừng (hạt mè)

Tuần 6



Mũi, miệng và tai của em bé đang bắt đầu hình thành. Ruột và não đang bắt đầu phát triển.Em bé của bạn có kích thước bằng một hạt đậu lăng.

Tuần 7


Em bé của bạn đã tăng gấp đôi kích thước so với tuần trước nhưng vẫn có một cái đuôi. Bàn tay và bàn chân trông giống như mái chèo đang phát triển dần từ cánh tay và chân.Em bé của bạn có kích thước bằng một quả việt quất.

Tuần 8


Em bé của bạn đã bắt đầu di chuyển xung quanh, mặc dù bạn sẽ không cảm thấy sự chuyển động nào. Tế bào thần kinh được phân nhánh ra, tạo thành con đường thần kinh nguyên thủy, ống thở phát triển kéo dài từ cổ họng đến phổi.Em bé của bạn có kích thước bằng một hạt đậu đỏ

Tuần 9


Chiếc đuôi của em bé đã biến mất và thai nhi bắt đầu tăng cân nhanh chóng.Em bé của bạn có kích thước bằng một quả nho

Tuần 10


Phôi thai đã hoàn thành phần quan trọng nhất của sự phát triển của nó. Da của em bé vẫn còn mờ nhưng chân tay nhỏ bé đã có thể uốn cong và các chi tiết rất đẹp như móng tay cũng đang bắt đầu hình thành.

Em bé của bạn có kích thước bằng một quả quất

Tuần 11


Em bé gần như đã hình thành đầy đủ. Thai nhi có thể đã, duỗi người, thậm chí nấc nếu cơ hoành phát triển đủ. Tuy nhiên, mẹ vẫn có thể không cảm nhận được bất kỳ hoạt động nào.Em bé của bạn có kích thước bằng một quả sung

Tuần 12


Tuần này phản xạ của bé bắt đầu tốt lên: ngón tay của bé sẽ sớm bắt đầu biết mở và đóng, ngón chân sẽ biết bẻ cong. Bé sẽ cảm nhận được nếu mẹ nhẹ nhàng chọc vào bụng - mặc dù mẹ vẫn sẽ không cảm thấy động tác của con.Em bé của bạn có kích thước bằng một quả chanh

Tuần 13


Đây là tuần cuối cùng của tam cá nguyệt đầu tiên. Ngón tay bé nhỏ của em bé bây giờ đã có dấu vân tay, tĩnh mạch và nội tạng của em bé có thể thấy rõ qua làn da. Nếu mẹ mang thai bé gái, buồng trứng của em bé cũng đã chứa nhiều hơn 2 triệu trứng.Em bé của bạn có kích thước bằng một trái đào nhỏ

Sau ba tháng đầu, các triệu chứng mang thai như ốm nghén, mệt mỏi đã gần như hết hẳn. Mẹ bầu cũng không còn phải lo lắng nhiều về vấn đề sảy thai nữa. Tam cá nguyệt thứ hai được đánh giá là an toàn, ổn định và là thời điểm mẹ bầu sẽ cảm thấy tràn trề năng lượng.


Tuần 14

Xung não của bé đã bắt đầu hoạt động, bé biết cử động các cơ trên khuôn mặt, thận cũng bắt đầu làm việc. Nếu siêu âm, mẹ thậm chí có thể thấy con đang mút ngón tay cái.Em bé bây giờ có kích thước bằng một quả chanh.


Tuần 15

Mí mắt của bé vẫn đóng nhưng có thể cảm nhận được ánh sáng. Nếu mẹ bật đèn pin soi vào bụng, bé sẽ di chuyển tránh khỏi chùm sáng ấy. Siêu âm vào thời điểm này có thể cho thấy rõ ràng giới tính của bé.Em bé bây giờ có kích thước bằng một quả táo.



Tuần 16

Các mảng tóc trên da đầu của bé bắt đầu mọc, đôi chân phát triển hơn và nếu cảm nhận kỹ, mẹ còn có thể thấy bé đang có những cú đạp. Đầu của bé thẳng hơn và đôi tai đang dần dịch chuyển về gần với vị trí cuối cùng.

Em bé bây giờ có kích thước bằng một quả bơ.



Tuần 17

Em bé có thể di chuyển các khớp và bộ xương - sụn trước đây mềm thì bây giờ đã cứng cáp hơn. Dây rốn phát triển mạnh mẽ hơn và dày hơn.

Em bé có kích thước bằng một củ cải.


Tuần 18

Em bé đang chứng tỏ sức mạnh cánh tay và chân của mình. Mẹ có thể cảm thấy những cử động của con rất rõ rêt.

Em bé có kích thước bằng một quả ớt chuông.


Tuần 19

Các giác quan của bé như ngửi, nhìn, sờ, nếm và nghe đang được phát triển. Bé có thể nghe thấy giọng nói của mẹ. Hãy nói chuyện, hát cho bé nghe nhé.

Em bé có kích thước bằng một quả cà chua cỡ đại.



Tuần 20

Em bé đã có thể nuốt và hệ tiêu hóa bắt đầu sản xuất phân su.

Em bé có kích thước bằng một quả chuối.


Tuần 21

Cử động của em bé đã chuyển từ rung động nhỏ thành những cú đá mạnh chọc vào thành tử cung. Mẹ bắt đầu quen thuộc hơn với các vận động của con trong bụng.

Em bé có kích thước bằng một củ cà rốt.



Tuần 22

Em bé bây giờ trông giống như một trẻ sơ sinh thu nhỏ. Các đặc điểm như môi và lông mày rõ ràng hơn.

Em bé có kích thước bằng một quả bí con.


Tuần 23

Tai của bé chọn lọc âm thanh ngày càng tốt hơn. Sau khi sinh, bé có thể nhận ra một số tiếng động mà bé từng nghe thấy bên trong bụng mẹ. Hãy tích cực nói chuyện và cho bé nghe nhạc trong tuần này.

Em bé có kích thước bằng một quả xoài lớn.


Tuần 24

Da em bé vẫn còn mỏng và mờ, nhưng điều đó sẽ bắt đầu thay đổi từ tuần này.

Em bé có kích thước bằng một bắp ngô.



Tuần 25

Làn da nhăn nheo của bé bắt đầu căng dần lên nhờ chất béo. Tóc cũng bắt đầu mọc dài và có màu sắc, kết cấu.

Em bé bây giờ có kích thước bằng một cù cải Thuỵ Điển.


Tuần 26

Bé đang hít vào và thở ra nước ối, giúp phát triển phổi. Những động tác thở là thực hành tốt cho hơi thở đầu tiên ngoài không khí sau khi sinh.

Em bé có kích thước bằng một cây hành lá.


Tuần 27

Đây là tuần cuối cùng của tam cá nguyệt thứ hai. Lúc này bé ngủ và thức dậy theo một lịch trình khá ổn định, não cũng phát triển rất tích cực, phổi tuy chưa được hình thành đầy đủ, nhưng họ có thể hoạt động bên ngoài dạ con với sự giúp đỡ của các phương pháp y tế.

Em bé có kích thước bằng một cái súp lơ.


Bước vào ba tháng cuối: Điều gì nằm phía trước?

Ở tam cá nguyệt thứ ba, mẹ có thể đi tiểu thường xuyên hơn hoặc đôi khi bị chuột rút ở chân khi thai nhi ép vào dây thần kinh ở hông và lưng.

Tam cá nguyệt thứ ba cũng lá khi cha mẹ cần bắt đầu tham gia một lớp học tiền sản, chọn bệnh viện và bắt đầu mua sắm đồ sơ sinh để chuẩn bị cho sự ra đời của em bé. 



Tuần 28

Thị lực của bé đang phát triển, cho phép thai nhi cảm nhận luồng ánh sáng từ bên ngoài. Bé có thể chớp mắt, và lông mi bắt đầu mọc.

Em bé có kích thước bằng một trái cà tím


Tuần 29

Cơ bắp và phổi của bé đang bận rộn với việc chuẩn bị sẵn sàng để hoạt động ở thế giới bên ngoài. Đầu của bé cũng ngày một to để chuẩn bị diện tích cho trí não phát triển.

Em bé có kích thước bằng một quả bí đỏ nhỏ


Tuần 30

Em bé được bao quanh bởi lượng nước ối lớn và tử cung ngày càng rộng mở để bé có thêm không gian “vùng vẫy”.

Em bé có kích thước bằng một cái bắp cải



Tuần 31

Hiện tại em bé có thể quay đầu từ bên này sang bên kia. Một lớp chất béo bảo vệ được hình thành dưới da, tay và chân

Em bé có kích thước bằng một quả dừa.


Tuần 32

Một số em bé đã rục rịch muốn “chui ra” bắt đầu từ tuần này. Tuy nhiên, tốt nhất, bé vẫn nên còn tận 7 tuần bên trong tử cung mẹ để có thể tăng thêm 1/3 trọng lượng của mình.

Em bé có kích thước bằng một củ đậu lớn.


Tuần 33

Xương sọ của bé không hợp nhất. Điều này cho phép chúng thay đổi vị trí khi bé chui qua ống sinh.

Em bé có kích thước bằng một quả dứa.


Tuần 34

Hệ thần kinh trung ương của bé đang trưởng thành, lá phổi cũng vậy. Trẻ sinh ra giữa khoảng tuần 34 và 37 không phải chịu nhiều vấn đề sức khỏe sinh non nữa.

Em bé có kích thước bằng một quả dưa lê.


Tuần 35

Thận của bé đã phát triển đầy đủ và gan có thể xử lý một số sản phẩm chất thải.

Em bé có kích thước bằng một quả dưa gang nhỏ.


Tuần 36

Em bé đã có mức cân nặng ổn định và an toàn.

Em bé có kích thước bằng một cây rau xà lách lớn.


Tuần 37

Ngày dự sinh của bạn đang đến rất gần, mặc dù em bé đã trông giống như một trẻ sơ sinh, nhưng không phải là hoàn toàn sẵn sàng cho thế giới bên ngoài. Trong hai tuần tới phổi và não của bé sẽ hoàn toàn trưởng thành.

Em bé có kích thước bằng một cây củ cải Thụy Sỹ.


Tuần 38

Bạn có tò mò về màu mắt của bé? Màu mắt lúc này tuy đã có thể nhìn rõ nhưng không phải là cố định bởi sự thay đổi sắc tố.

Em bé có kích thước bằng một cây tỏi tây.


Tuần 39

Về cơ bản sự phát triển thể chất của bé đã hoàn chỉnh nhưng bé vẫn còn cần học cách điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của mình khi ra thế giới bên ngoài.

Em bé có kích thước bằng một quả dưa hấu nhỏ.


Tuần 40

Bạn đang trong những ngày cuối cùng của thai kỳ và hãy sẵn sàng nhất cho việc chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.





Theo Eva
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD