-->

Header Ads

QC1

6 mẫu khuôn bánh Trung thu cực hot, ai cũng muốn có

Loading...
Một mùa trung thu nữa lại sắp về. Trong những năm gần đây thay vì mua bánh trung thu làm sẵn thì Một vài năm trở lại đây, thay vì mua bánh Trung thu làm sẵn ở bên ngoài vừa tốn kém lại vừa không rõ chất lượng, nhiều chị em đã tự tay làm những chiếc bánh Trung thu vừa để ăn, để biếu làm quà, thậm chí là để bán. Dưới đây là các mẫu khuôn bánh Trung thu cực hot giúp công việc làm bánh của các chị em dễ dàng hơn.

Các mẫu khuôn bánh Trung thu cực hot, ai cũng muốn có

Tết Trung thu đang tới gần, thay vì đi mua bánh Trung thu bán sẵn, nhiều chị em lại mách nhau cách làm bánh Trung thu tại nhà. Những chiếc bánh Trung thu homemade được các chị em tự tay làm vừa ý nghĩa, lại an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, làm bánh trung thu đẹp hay không không chỉ nhờ vào bàn tay khéo léo của các chị em mà còn do mẫu khuôn bánh Trung thu có đẹp, độc đáo hay không nữa.

Mời các độc giả yêu thích làm bánh cùng Womantoday dạo qua một vòng thị trường đồ làm bánh trung thu để xem những mẫu khuôn bánh trung thu nào đang hot trong năm nay nhé!

Những mẫu khuôn bánh Trung thu cực hot 

Khuôn Trung thu bằng gỗ

Khuôn gỗ có lẽ là loại khuôn ra đời sớm nhất từ trước đến giờ nhưng vẫn được ưa chuộng hơn cả. Khuôn bánh Trung thu bằng gỗ thường được chạm khắc thành nhiều hình dạng phong phú, truyền thống như hình hoa cúc, hình con cá, hình con heo, hình hoa hồng... rất đẹp mắt. 

Sở dĩ khuôn gỗ được chị em phụ nữ ưa chuộng bởi khuôn được làm từ gỗ thịt, không có hóa chất hay chất độc hại nên rất an toàn. Bên cạnh đó, khuôn gỗ cũng rất bền nên các chị em có thể sử dụng được nhiều năm mà không tốn tiền mua thêm khuôn mới.

Cách sử dụng khuôn gỗ để làm bánh cũng rất đơn giản. Chị em chỉ cần cho phần bánh và nhân vào khuôn, sau đó nén chặt để tạo hình bánh. Việc vệ sinh khuôn gỗ cũng không hề khó khăn chút nào, chị em chỉ cần dùng vòi nước xịt mạnh vào khuôn cho bong hết phần nguyên liệu còn dính lại, sau đó rửa như bình thường là được.

Khuôn bánh Trung thu gỗ được rất nhiều chị em tin dùng khi làm bánh trung thu.

Khuôn làm bánh Trung thu bằng nhựa của Singapore

Khuôn làm bánh Trung thu từ Singapore mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng lại được rất nhiều chị em yêu thích bởi mặc dù được làm từ nhựa nhưng khuôn khá chắc chắn chứ không ọp ẹp như khuôn nhựa từ Trung Quốc. Hơn thế nữa, hoa văn trên khuôn rất rõ nét, đẹp mắt, gần gũi với người Việt Nam như hoa sen, con thỏ, con bướm...

Điểm trừ của loại khuôn này chính là giá bán. Mỗi chiếc khuôn bánh có giá khoảng 200.000 đồng - khá cao so với khuôn gỗ truyền thống.

Khuôn Trung thu Singapore

Khuôn bánh Trung thu Vĩnh Tường

Đây là loại khuôn được yêu thích nhất trên thị trường nhờ vào mẫu mã đa dạng và giá thành hợp lý. Khuôn bánh Vĩnh Tường có 2 loại: loại khuôn nhựa gõ kiểu truyền thống và khuôn Trung thu nhận. Bên cạnh đó, cũng có các mẫu khuôn chia theo trọng lượng khối thành phẩm như 100g, 200g, 250g, 300g... để các chị em tha hồ lựa chọn.

Khuôn bánh Vĩnh Tường được xem là loại dành cho những chị em thích đồ đẹp, bền mà giá cả phải chăng.

Khuôn trung thu Vĩnh Tường rất phong phú về hoa văn, hình dáng.

Khuôn Trung thu rau câu

Là loại khuôn dùng để làm các loại bánh Trung thu rau câu ngọt mát, lạ miệng. Có 2 loại khuôn: khuôn nhựa mỏng và khuôn silicon. Bên cạnh những hoa văn thông thường như hoa cúc, con cá thì khuôn Trung thu rau câu còn có thêm hoa văn hình chú heo, hình Kitty... rất xinh đấy nhé.

Khuôn trung thu rau câu rất phong phú về hình dáng, họa tiết.

Bạn cũng nên biết qua một chút về bánh Trung thu rau câu, đây chính là loại bánh được làm từ bột rau câu kết hợp với phô mai hoặc hoa quả tươi. Bánh có vị mát, ngọt rất dễ chịu. Cách làm bánh Trung thu rau câu khá giống với cách làm bánh Trung tu thông thường, có điều là bánh này không phải nướng và chỉ sử dụng khuôn nhựa, khuôn silicon chứ không dùng được các loại khuôn khác.
Cách làm bánh Trung thu rau câu kỳ thực rất đơn giản. Các chị em chỉ cần pha trộn thạch với hương liệu và hoa quả theo công thức in trên bao bì, sau đó đổ vào khuôn làm bánh, chờ cho nguội rồi đặt trong tủ lạnh để bánh đông lại. Khi ăn, bạn dỡ bánh ra khỏi khuôn và thưởng thức.

Khuôn silicon rất phù hợp để bạn sử dụng làm bánh trung thu rau câu.

Khuôn làm bánh Trung thu ngộ nghĩnh

Nếu làm bánh Trung thu cho các em nhỏ thì mẹ cũng đừng bỏ qua các loại khuôn làm bánh Trung thu ngộ nghĩnh nhé. Những chiếc khuôn hình ô tô, gấu, trái tim... sẽ làm bé thích thú cho mà xem. Hơn nữa, loại khuôn này tạo ra từ nhựa cứng nên rất bên chắc, bạn có thể mở ra lau rừa như bình thường. Nếu thích, mẹ còn có thể dùng khôn này để ép cơm làm cơm bento cho bé yêu nhé.

Khuôn trung thu ngộ nghĩnh dùng để làm bánh Trung thu tặng các em nhỏ, bạn bè...

Khuôn Trung thu lò xo

Thêm một loại khuôn Trung thu nữa rất được lòng chị em đó là khuôn lò xo. Đây là loại khuôn tận dụng lực nén của lò xo để nhả bánh ra nên sẽ giúp chị em tiết kiệm được rất nhiều công sức khi phải làm nhiều bánh, đặc biệt là các loại bánh mini. Tất cả những gì chị em cần làm đó là đặt bánh vào khuôn, chọn nắp khuôn theo kiểu hoa văn mà mình yêu thích, nén bánh lại là đã hoàn tất công đoạn làm bánh Trung thu rồi.

Khuôn bánh trung Thu lò xo phụ giúp chị em làm bánh Trung thu thật dễ.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD