-->

Header Ads

QC1

Biến tấu ngon lạ, tăng cân nhanh với món gà tần thuốc bắc

Loading...
Gà tần thuốc bắc là một món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng, mang đậm nét Phương Đông, chỉ cần một chút biến tấu nhỏ, sẽ giúp bạn có được một món ăn lạ miệng, hấp dẫn, hỗ trợ tăng cân cực nhanh.



 Nguyên liệu cần chuẩn bị:
Gà: 1 con 
Cây kì tử khô: 15g 
1 Nhánh gừng 
Thuốc bắc: 1 gói 
Lá ngải cứu 
Gia vị cần dùng: Muối, tiêu, bột ngọt, hạt nêm. 
1 Nồi đất.

 Cách làm gà tần thuốc bắc cực thơm ngon:

Món gà tần thuốc bắc với những nguyên liệu dễ kiếm và cách chế biến đơn giản, dễ làm, sẽ giúp bạn có ngay một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, để bổ sung vào thực đơn tăng cân, vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa giúp cải thiện cân nặng hiệu quả.


Bước 1: Để nấu món gà tần thuốc bắc, bạn có thể chọn gà tre, gà ác nguyên con, gà ta. Đem gà xát muối quanh thân, rửa sạch gà và nướng sơ trên lửa. Cách làm gà tần thuốc bắc này, sẽ giúp thịt gà có độ dai, không bị nhừ nát khi hầm và còn làm cho thịt gà thơm hơn.


Bước 2: Lấy các vị thuốc Bắc trong gói gia vị hầm gà đem rửa sạch và để ráo nước. Với các nguyên liệu thuốc dài bạn có thể dùng kéo cắt ngắn tầm khoảng 3 cm cho dễ ăn.


Bước 3: Lấy 1 nhánh gừng cạo vỏ và rửa sạch rồi thái lát mỏng.


Bước 4: Lá ngải cứu nhạt sạch và đem rửa sạch qua nước, để ráo.


Bước 5: Lấy nồi đất đem rửa sạch và cho gà vào nồi đất, cho các vị thuốc bắc đã rửa sạch lên trên. Rắc chút gia vị lên khắp mình gà cuối cùng phủ ngải cứu lên phía trên.


Bước 6: Chuẩn bị 1 cái nồi lớn hơn và đổ nước vào nồi, cho nồi thịt gà vào trong nồi lớn hơn rồi hầm cách thủy trong khoảng 2 giờ. Nếu dùng nồi áp suất có thể chỉ cần hầm trong 30 phút.


Bước 7: Để kiểm tra xem thịt gà tần thuốc bắc đã chín chưa bạn dùng đũa xiên qua mình gà, nếu đũa xiên qua mình gà dễ dàng thì gà đã chín.


Bước 8: Khi thịt gà đã chín mềm, bạn tắt bếp rồi múc gà cùng nước hầm ra thưởng thức ngay khi còn nóng để cảm nhận hết vị ngon của món tần thuốc bắc.


Gà hầm mềm lấy ra dùng nóng rất thơm ngon

Hi vọng với cách nấu món gà tần thuốc bắc đơn giản, dễ làm này, sẽ giúp bạn có một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng đầy đủ chất dinh dưỡng cho sức khỏe và giúp tăng cân nhanh, hiệu quả và an toàn.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD