-->

Header Ads

QC1

10 món ăn vặt ngon, bổ, rẻ khiến dân công sở mê tít

Loading...
Ăn vặt là thú vui của dân văn phòng những lúc rảnh rổi. Hãy cùng điểm qua những món ăn vặt ngon, bổ, rẻ khiến dân công sở mê tít dưới đây.

1. Xí muội


Xí muội hay còn gọi là ô mai, có vị chua hơi mặn và là món ăn được khá nhiều chị em ưa thích. Chỉ cần mua một gói xí muội 10.000đ thì cũng đủ để các chị em vừa nhâm nhi vừa tám chuyện. Rất có thể nhiều chị em khi vừa mới ăn xí muội thì cảm thấy khó ăn và chẳng có gì ngon, nhưng một khi đã ăn rồi thì sẽ ghiền và nhớ cái mùi vị này.

2. Bò bía


Cũng có nhiều chị em công sở thích ăn bò bía vào những lúc cuối buổi chiều. Ngồi trong văn phòng làm việc mà thấy xe cô bán bò bía đi ngang qua là ắt hẳn mấy chị chạy ra mua bò bía ngay và lập tức.

3. Bột chiên


Bột chiên là món ăn đơn giản làm từ bột gạo, giòn bên ngoài, dẻo bên trong, là món vặt hết sức hấp dẫn. Tùy từng nơi và khẩu vị khách mà món bột chiên sẽ được chế biến khác nhau. Những miếng bột vàng giòn, điểm chút xanh của hành lá, phơn phớt đu đủ, đo đỏ của tương ớt, thơm lừng trứng chiên đã làm mê mẩn bao cư dân Sài Gòn.

4. Trái cây dầm


Trái cây dầm sữa chua là món ăn có hương vị ngon ngọt, mát lạnh đang trở thành trào lưu ăn vặt hàng đầu của dân văn phòng. Món ăn này được ưa thích nhờ vào sự kết hợp từ nhiều loại trái cây, có nhiều hương vị nên không bị ngán, màu sắc thì đa dạng phong phú, và giá thành rất phù hợp với túi tiền của giới văn phòng.

5. Súp cua


Đây là một món ăn được ưu chuộng bất kể trời nóng hay lạnh, cũng là món được được bày bán từ nhà hàng ra đến hè phố. Một chén súp ngon thường nóng hổi, có màu trắng của trứng gà, màu đỏ của thịt cua, mùi thơm của tiêu, của rau ngò. Thêm một chút ớt, chút dầu mè, ăn hoài không chán.

6. Nem chua rán


Nem chua rán là một trong những món ăn khá "hot". Nem chua sau khi được tẩm ướp đem rán có màu nâu vàng rất hấp dẫn cùng mùi thơm ngậy của thịt nhưng khi ăn, nem chua không gây cảm giác ngấy cho người thưởng thức. Để cảm nhận hết vị ngon của nem chua rán, phải ăn kèm tương ớt pha chế cầu kỳ, ít tỏi, ít đường.
7. Thịt xiên nước


Thịt xiên nướng thì càng hấp dẫn từ trẻ nhỏ tới người lớn. Thịt xiên nướng vừa mỡ, vừa nạc, vừa có chỗ giòn giòn, dai dai ăn đến đâu thấm thía đến đấy, nhất là ăn vào tầm đói thì ngon miễn bàn. Cắn miếng thịt thấy rõ vị bùi, ngầy ngậy của thịt, vị ngọt đậm đà của những gia vị tẩm ướp và cái cay cay của tương ớt, nhiều người ăn đến 5-6 xiên rồi vẫn chưa thấy chán.

8. Bánh tráng nướng


Bánh tráng nướng được phết một lớp trứng cút lên bề mặt cùng với thịt băm và mỡ hành, nướng kỹ cho đến khi có màu vàng rộm và vị thơm của trứng lan tỏa. Bánh tráng nướng không chỉ là món ăn hấp dẫn các chị em mà cánh đàn ông cũng khó từ chối chiếc bánh nóng hổi, giòn và thơm phức này.

9. Chè


Không ngọt gắt như chè Huế, nhiều hương liệu như chè Bắc, chè Sài Gòn ngọt thanh bởi nước cốt dừa, đá bào. Đặc biệt, chè Sài Gòn có những biến tấu thú vị với mứt trái cây thái chỉ, cốm dẹp, bột báng…

10. Bắp xào


Món ăn vặt thường được bán trên chiếc xe đẩy lưu động dọc lề đường. Đi ngang qua chiếc xe bắp xào, mùi thơm của bơ quyện với mùi hành nóng khiến nhiều người phải dừng xe lại mua ngay một hộp. Từng hạt bắp vàng thấm bơ, mỡ hành, kèm theo con tép nhỏ nhỏ ăn mặn mặn rất ngon.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD