-->

Header Ads

QC1

Cách trồng dưa leo an toàn tại nhà cho chị em

Loading...
Vấn nạn phun tẩm hóa chất, thuốc trừ sau, thuốc kích thích hay thuốc bão dưỡng lên các loại rau củ quả đang khiến chị em tiêu dùng đang rất khó khăn trong việc chọn mua mặc hàng này mỗi khi đi chợ.

Chính dưa leo cũng là loài cây không phải là một giống cây khỏe nên thường xuyên được phun thuốc mỗi khi khí hậu và môi trường có thay đổi.

Do đó, muốn có những quả dưa leo sạch, ngon dùng hằng ngày chị em hoàn toàn có thể tự trồng ngay tại nhà với những hướng dẫn sau đây:


Gieo hạt và chăm sóc cây non trong chậu

 Có 2 loại giống:
Giống trồng trong nhà: quả dài, vỏ mỏng. 
Giống trồng ngoài trời.
Lưu ý: Nếu đang tiết trời mùa hè ấm áp, và bạn có được một số hạt giống khỏe mạnh, bạn nên trồng dưa leo ngoài trời.


Gieo hạt giống dưa leo trong những luống đất đã được tưới nước để tạo sự ẩm ướt, được bao phủ bởi màng nylon bọc thực phẩm, sau đó đặt bên cạnh bậu cửa có ánh nắng để thúc đẩy việc nảy mầm. Khi dưa leo mới ở dạng cây giống con, tránh tưới nước quá nhiều, có thể làm chết cây.

Hãy chờ tới khi cây mầm trổ ra một số lá cây, và khi thời tiết trở nên ấm dần vào ban ngày và ban đêm (khoảng cuối tháng 6) là có thể tiến hành cấy ghép cây non ra ngoài trời.
Trồng cây non ra ngoài đất và chăm sóc

Chuẩn bị một cái lỗ với hỗn hợp phân bón và đất được trộn đều. Tạo khoảng trống ở giữa hố, nhẹ nhàng đặt cây con dưa leo bao gồm cả đất trong chậu vào ấn nhẹ tay cho chặc rồi tưới ít nước. Cấm cọc dài và thẳng ngay cạnh cho cây leo.


Nếu để dưa leo bò lan trên mặt đất, bạn nên lưu ý việc bỏ rơm khô hoặc bìa các-tông bên dưới để giữ cho quả dưa leo được sạch sẽ.

Khi cây dưa leo trong thời kỳ trổ hoa, cần lưu ý không để cho cây bị khô hạn hay thiếu nước tưới. Trong giai đoạn này cây đã khá cứng cáp (không bị chết khi tưới nước quá nhiều). Nên sử dụng loại chậu/bình hay khu vực đất trồng có hệ thống thoát nước hợp lý, khoa học.

Lưu ý: Nên ngắt bỏ hoa đực là những hoa không có quả dưa con ở phía sau nhé!


Thu hoạch

Bạn càng thu hoạch nhiều dưa leo thì cây càng phát triển nhanh hơn. Thời điểm phù hợp nhất để thu hoạch dưa leo là khi quả dưa có kích thước vừa phải (đầu quả con cánh hoa chưa rụng, vỏ xanh mượt, vẫn còn lớp phấn trắng) hoặc có chiều dài vừa phải (khoảng 15cm), như thế sẽ tạo điều kiện cho cây phát triển hơn nữa.


Thời vụ gieo trồng dưa leo
- Vụ Hè Thu: Gieo tháng 5 - 6, thu hoạch tháng 7- 8. 
- Vụ Thu Đông: Gieo tháng 7- 8, thu hoạch 9 - 10. 
- Vụ Đông Xuân: Gieo tháng 10 - 11, thu hoạch tháng 12 - 1. 
- Vụ Xuân Hè: Gieo tháng 1-2, thu hoạch tháng 3 - 4.

Chúc bạn trồng dưa leo an toàn tại nhà thành công!

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD