-->

Header Ads

QC1

5 nhóm thực phẩm càng ăn thì tóc càng nhanh dài, chắc khỏe

Loading...
Việc bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng tóc từ bên trong thông qua các loại thực phẩm là một giải pháp thông minh để kích thích tóc mọc nhanh, dày và chắc khỏe hơn.

5 nhóm thực phẩm càng ăn thì tóc càng nhanh dài, chắc khỏe

1. Thực phẩm giàu Protein

Protein là dưỡng chất quan trọng không thể thiếu đối với mái tóc. Protein có tác dụng thúc đẩy quá trình tăng trưởng tóc, giúp da đầu trở nên khỏe mạnh. Nếu bị thiếu hụt protein, tóc sẽ yếu, xơ, dễ bị bứt khỏi da đầu đồng thời còn gây ra hiện tượng ngứa, gàu rất khó chịu.

Bên cạnh đó, protein còn được tìm thấy nhiều trong lạc, đậu tượng và các chế phẩm từ đậu tương như đậu phụ, sữa đậu nành. Hãy chú ý bổ sung thực phẩm kích thích mọc tóc chứa Protein vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên bổ sung protein với một lượng vừa phải, hợp lý vì nếu tiêu thụ quá nhiều protein sẽ gây ra một số bệnh nguy hiểm cho cơ thể.


2. Thực phẩm chứa nhiều Vitamin E, C, D

3 loại Vitamin nhóm E, C, D có tác dụng rất nhiều tác dụng cho mái mọc tóc và da đầu:
+ Vitamin E: Có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu tới da đầu, kích thích tóc mọc nhanh hơn. 
+ Vitamin C: Giúp tăng cường độ chắc khỏe cho nang tóc và sợi tóc. 
+ Vitamin D: Có tác dụng thúc đẩy quá trình tăng trưởng của tóc.

Vì những công dụng trên, việc bổ sung thực phẩm giúp tóc mọc nhanh chứa hàm lượng lớn Vitamin E, C, D là cực kỳ quan trọng, cần thiết. Bạn có thể tìm thấy Vitamin E, C, D trong những loại thực phẩm sau: Dầu cá, hải sản, ớt chuông, trứng, một số loại rau xanh như rau cải, súp lơ…

3. Thực phẩm giàu Omega – 3

Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe nói tới Omega – 3 rất tốt cho tóc những lại không biết được công dụng của chất này đối với mái tóc. Omega – 3 giúp kích thích tóc mọc dày mượt nhanh chóng đồng thời còn bổ sung độ ẩm giúp mái tóc không bị khô xơ, chẻ ngọn.


Thực phẩm giúp mọc tóc chứa Omega – 3 có nhiều trong trứng gà, cá hồi và các loại hạt. Trứng gà là nguyên liệu thường xuyên có sẵn trong tủ lạnh mỗi nhà còn với cá hồi, bạn có thể lên một thực đơn với cá hồi sốt chua ngọt, cá hồi hấp xì dầu… vừa mới mẻ mà cũng không quá tốn kém, quan trọng nhất là rất tốt cho mái tóc của bạn.

4. Thực phẩm giàu Sắt, Kẽm

Sắt, kẽm có tác dụng hồi phục các nang tóc bị tổn thương, kích thích nang tóc mới phát triển nên là thực phẩm giúp mọc tóc nhanh khá hiệu quả.


Bạn có thể tìm thấy sắt, kẽm trong hàu biển hoặc gan động vật (đặc biệt là gan gà). Hãy bổ sung 2 loại thực phẩm này vào thực đơn hàng tuần, sau vài tháng bạn sẽ thấy tóc mình mọc dài ra đáng kể.

5. Thực phẩm giàu Beta Carotene

Beta Carotene là tiền chất của các loại Vitamin, có tác dụng chăm sóc da đầu khỏe mạnh và kích thích tóc phát triển. Thực phẩm kích thích mọc tóc chứa Beta Carotene có nhiều nhất trong khoai lang – một loại rau củ phổ biến và có giá thành rất rẻ. Khoai lang còn có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như luộc, nướng, nấu canh, cà ri, làm bánh…để thực đơn kích thích mọc tóc của bạn không bị nhàm chán.


Để mang lại hiệu quả trị rụng tóc tốt nhất, bên cạnh việc tăng cường các nhóm thực phẩm kích thích mọc tóc như trên thì bạn nên kết hợp với việc sử dụng viên uống kích thích mọc tóc Hair Plus mỗi ngày.

Theo PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD