-->

Header Ads

QC1

Top 6 "mỹ phẩm thiên nhiên" giúp dưỡng trắng da an toàn, hiệu quả

Loading...
Không cần phải tốn kém tiền bạc cho những loại mỹ phẩm làm trắng đắt tiền, 6 loại mỹ phẩm từ thiên nhiên sau đây sẽ giúp bạn thỏa mãn ước mơ sở hữu làn da trắng mịn, tươi tắn cực kỳ nổi bật.

Top 6 "mỹ phẩm thiên nhiên" giúp dưỡng trắng da an toàn, hiệu quả


1. Mật ong

Trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Vậy nên, việc sử dụng mật ong thoa lên da sẽ giúp bạn chống lại tác hại của tia cực tím và đẩy lùi những nếp nhăn. Ngoài ra, các axit amin trong mật ong sẽ có tác dụng giúp da duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt là đối với những bạn sở hữu làn da khô và bị lão hóa. Trong mật ong còn chứa các axit alpha hydroxy (AHA), như axit malic hoặc axit glyconic hỗ trợ bạn tẩy tế bào chết hiệu quả.


Để làm mặt nạ trắng da, kết hợp một muỗng cà phê mật ong nguyên chất, một muỗng cà phê nước cốt chanh, một thìa canh sữa bột và nửa thìa cà phê dầu hạnh nhân. Trộn đều và nhẹ nhàng thoa lên da, để 10-15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh, cách một ngày làm một lần.

2. Sữa chua

Sữa chua là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên giúp nuôi dưỡng và làm trắng da từ trong ra ngoài. Axít lactic trong sữa chua có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chếhoạt động của các loại vi khuẩn có hại, tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệ da, làm cho da mềm, mịn, căng và làm se lỗ chân lông. Các vi khuẩn lên men có trong sữa chua có thể tiết ra chất kháng sinh tự nhiên kích thíchquá trình làm lành các thương tổn của da như sẹo, các vết rỗ, tái tạo da mới, giữ cho làn da sự tươi tắn, hạn chế sự lão hóa theo thời gian.


Có nhiều cách làm đẹp da với sữa chua. Cách đơn giản nhất là bạn có thể nhẹ nhàng chà sữa chua lên da, để trong vài phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện mỗi ngày 1 lần trong vài tuần, làn da bạn sẽ thay đổi đáng kể. Ngoài ra, bạn có thể trộn một thìa canh sữa chua tươi với nửa thìa canh mật ong, bôi hỗn hợp lên mặt và cổ, để trong khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch với nước để giúp làn da trắng mịn hơn hoặc thêm một ít nước cốt chanh và một chút bột yến mạch vào sữa chua để làm mặt nạ dưỡng da cung cấp độ ẩm và đem lại sự mềm mại cho làn da.

3. Nha đam

Nha đam có rất nhiều tác dụng như làm mờ vết thâm, nám da, sạm da, trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, quầng thâm ở mắt, tái tạo làn da, giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng. Nha đam có chứa các vitamin B1, B5, B6, B12, C, A, E. Bên cạnh đó, loại cây này còn giàu các khoáng vi lượng như lignin, enzyme, đường, khoáng chất, Anthraquinones complex…Nha đam có thể làm giảm bớt tăng sắc tốt và khôi phục màu sắc ban đầu cho làn da của bạn. Tăng sắc tố là một trong những nguyên nhân chính khiến tông màu da không đồng đều. Ngoài ra, các hiệu ứng làm mát của nha đam giúp tái tạo tế bào mới và xây dựng lại các mô bị hư hỏng giúp làn da khỏe mạnh. Do đó sử dụng nha đam có thể làm sáng các đốm đen và cải thiện tổng thể làn da của bạn.


4. Dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm có chứa rất nhiều các loại dưỡng chất cần thiết, tốt cho vẻ đẹp làn da đặc biệt là nước (chiếm đến 90%), vitamin C, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm,…chính vì vậy chỉ cần bạn ăn dưa chuột đều đặn mỗi ngày cũng là cách làm đẹp da với dưa chuột ngay từ bên trong cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, dưa chuột có khả năng liên kết collagen cho làn da dẻo dai và trắng sáng hơn. Dưa chuột cũng có tác dụng làm mát da, phù hợp với mọi loại da.


Cách làm mặt nạ dưỡng trắng da với dưa chuột: Bạn trộn đều 3 thìa nước ép dưa chuột tươi với 1 thìa nước chanh tươi, 1 thìa nước hoa hồng rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt trong 30 phút sau đó rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Loại mặt nạ này vừa có tác dụng làm trắng da vừa se khít lỗ chân lông trên da rất hiệu quả.

5. Đu Đủ

Đu đủ là một trong những trái cây tốt nhất để chăm sóc da. Đu đủ không chỉ giúp làm sạch da mà còn giúp làm sáng da của bạn. Đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, dễ dàng thấm sau vào làn da giúp đẹp da, mau lành các tổn thương trên da. Đu đủ là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A vì vậy nó hoạt động giống như một chất chống oxy hóa tuyệt vời trên da. Bên cạnh đó, mức papain cao có tác dụng tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, hồi phục sự tươi trẻ cho làn da.


Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần ăn đu đủ hàng ngày. Các thành phần có tính chất làm sạch trong đu đủ sẽ làm sạch các tạp chất có thể gây tối làn da.

Hoặc bạn cũng có thể nghiền một quả đu đủ chín, trộn với nước cốt chanh tươi, mát-xa hỗn hợp lên mặt và cổ, để ít nhất 30 phút trước khi rửa sạch với nước lạnh. Làm ít nhất một tuần một lần để thấy sự thay đổi rõ rệt trong màu da của bạn.

6. Củ cải trắng

Củ cải trắng chứa rất nhiều vitamin C – một loạt chất chống oxy hóa có thể kiềm chế sự hình thành melanin, ngăn chặn các sắc tố làm tối da và giúp bạn có một làn da sạch sẽ và mịn màng. Trong vỏ của củ cải trắng có chứa hàm lượng lớn vitamin C – một loại chất có tác dụng diệt khuẩn, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa và giảm vết thâm do mụn. Hơn nữa, trong thành phần của vỏ củ cải trắng còn chứa nhiều vitamin A và các khoáng chất nên còn giúp cải thiện sức khỏe của làn da. Ngoài ra củ cải còn giúp tiêu hóa tốt – cải thiện sức khỏe của da.


Cách dưỡng trắng da với củ cải: Bạn chỉ cần thường xuyên nghiền củ cải trắng và nước trái cây đắp trên khuôn mặt để se nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen và tàn nhang.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD