-->

Header Ads

QC1

Điểm danh những phương pháp dưỡng da khỏe đẹp từ trong ra ngoài

Loading...
Một làn da đẹp trước hết phải là một làn da khỏe. Sau đây là những phương pháp kết hợp giúp nuôi dưỡng và làm trắng da từ trong ra ngoài.

Da tối màu, sạm đen, thiếu sức sống chủ yếu là do tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời, môi trường ô nhiễm, lối sống thiếu lành mạnh, sự căng thẳng và lạm dụng các loại mỹ phẩm, hóa chất trong một thời gian dài.

Các chuyên gia cho rằng mọi người nên sử dụng các biện pháp tự nhiên để có được làn da trắng sáng thay vì dựa trên các loại mỹ phẩm. Các biện pháp tự nhiên mang lại hiệu quả làm trắng và đảm bảo an toàn cho làn da của bạn. Việc sử dụng mỹ phẩm hóa chất không chỉ tốn kém mà còn có thể gây hại cho da.


Một trong những điều quan trọng nhất, đóng một vai trò quan trọng trong việc dưỡng trắng da là tránh tối đa việc làm da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Tác động của tia UVA và bức xạ UVB từ mặt trời sẽ kích thích sự sản sinh melanin làm làn da trở nên sạm đen. Bạn có thể bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời bằng việc dùng kem chống nắng, mang nón, váy áo chống nắng bất cứkhi nào ra ngoài trời.


Trong khi sử dụng các phương pháp làm trắng da tự nhiên, bạn cần phải tẩy tế bào chết để làm sạch da. Cố gắng rửa mặt thường xuyên vào ban ngày để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và dầu từ da của bạn

Sau đây là một số những cách tốt nhất để có được làn da trắng sáng tự nhiên.

Mặt nạ làm trắng da từ táo


Táo là một trong những loại trái cây kỳ diệu cho tất cả các loại vấn đề về da. Các acid alpha hydroxy hoặc của AHA có sẵn trong táo có tác dụng kiểm soát độ nhờn của da.

Cách làm: Cắt táo thành những miếng mỏng, ngâm táo trong sữa tươi khoảng 20 phút và để trong ngăn mát tủ lạnh 10 phút. Sau đó trộn thêm một muỗng cà phê nước cốt chanh,đắp các miếng táo lên trên da mặt. Sau khoảng 15- 20 phút thì rửa lại nước lạnh và chườm đá lạnh để se khít lỗ chân lông. Thực hiện mặt nạ táo tuần 1 lần sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, mềm mại như da em bé.

Mặt nạ đu đủ và dưa chuột làm trắng nhanh


Cắt nhỏ đu đủ và dưa chuột, sau đó cho vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi mịn. Trộn một thìa sữa chua và thoa đều lên những vùng da bạn muốn trắng hơn. Rửa sạch sau 20 phút. Loại mặt nạ này sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin để làm da trắng hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ việc tạo ra collagen mang đến cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng rõ rệt hơn.

Chanh và nha đam cho làn da trắng tức thì


Hỗn hợp của nha đam và chanh là một trong những cách tốt nhất để có được làn da trắng sáng tự nhiên. Để thực hiện,bạn chỉ cần hòa tan 2 muỗng canh dịch chiết từ nha đam và nước cốt của 1 nửa trái chanh trong 1 ít nước lọc, sau đó để đông thành những viên đá nhỏ và sử dụng những viên đá lạnh này để chườm và massage vào mỗi buổi sáng. Lặp lại thường xuyên để cho kết quả tốt nhất.

Mặt nạ sữa tươi và bột nghệ


Đây là một trong những cách nhanh chóng và nhanh nhất để có được làn da trắng sáng tự nhiên. Các axit lactic trong sữa tươi là điều tuyệt vời cho làn da trắng sáng. Bên cạnh đó, nghệ là một chất chống lão hóa rất mạnh mẽ

Cách làm: Trộn một muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê mật ong và 3 muỗng canh sữa tươi. Giữ lạnh 20 phút . Sau đó sử dụng hỗn hợp này để massage khuôn mặt của bạn. Rửa sạch sau 15 phút. Nó rất tuyệt vời nuôi dưỡng và làm sáng làn da. Sử dụng hỗn hợp này mỗi ngày sẽ cho bạn làn da trắng sáng mịn màng.

Dưỡng trắng da đơn giản với dưa chuột


Dưa chuột là loại rau củ chứa rất nhiều khoáng chất thiết yếu và các chất dinh dưỡng có tác dụng làm làn da trắng dáng hơn. Trong dưa chuột có các thành phần làm giảm Melanin và đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Một cách đơn giản nhất là đắp những lát mỏng dưa chuột lên mặt hoặc uống nước ép dưa chuột hằng ngày.

Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy dưa chuột có tác dụng làm mát da và giúp da trắng sáng lên từng ngày. Hơn nữa, những mụn (đầu đen) xấu xí cũng sẽ biến mất khi bạn thường xuyên áp dụng mặt nạ dưa chuột. Khi đắpdưa chuột để làm trắng da, bạn đừng quên đặt vài lát dưa chuột lên trên mắt để loại bỏ quầng thâm trên mắt bạn.

Bột yến mạch cho làn da trắng sáng


Một cách khá hiệu quả để kích thích sự phát triển của các tế bào da mới là loại bỏ các tế bào da cũ. Bột yến mạch là một sản phẩm lý tưởng để tẩy tế bào chết trên da và làm cho nó mềm mại và trắng mịn hơn

Trộn bột yến mạch với nước ép cà chua và thoa lên trên da của bạn. Để yên trong 20 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Trong khi rửa, nhẹ nhàng chà xát những vụn yến mạch để lấy đi những tế bào da chết.

Một cách khác là trộn một thìa cà phê bột yến mạch, một thìa bột nghệ và một vài giọt nước cốt chanh và đắp lên mặt. Để cho nó khô tự nhiên, sau đó bạn hãy rửa sạch mặt với nước

Trên đây là những biện pháp tự nhiên cực kỳ hiệu quả đến bạn có được làn da trắng sáng tự nhiên. Tuy nhiên, những phương pháp này thường chỉ có tác dụng dưỡng da từ bên ngoài. Một làn da đẹp trước hết phải là một làn da khỏe. 

Theo PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD