-->

Header Ads

QC1

Chế độ ăn uống, sinh hoạt giúp các mẹ vừa lợi sữa vừa giảm cân sau sinh

Loading...
Nắm vững các bí quyết sau đây để xây dựng một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học sẽ giúp các mẹ vừa lợi sữa vừa giảm cân sau sinh hiệu quả.


Bất cứ bà mẹ nào sau khi sinh con cũng mong muốn có nhiều sữa để con mình được hấp thụ trọn vẹn những dưỡng chất có trong sữa mẹ. Tuy nhiên một số bà mẹ ít sữa hoặc thiếu sữa buộc phải cho con ăn thêm sữa ngoài.

Khi gặp tình trạng ít sữa, nhiều bà mẹ nghĩ rằng phải ăn thật nhiều và bồi bổ thật nhiều chất mới có sữa cho con bú. Tuy nhiên lượng sữa không thấy nhiều hơn mà người mẹ càng ngày càng “phình to” và “nặng nề” hơn. Có những mẹ cân nặng còn tăng hơn cả lúc chưa sinh bé.


Việc ăn uống để có được nguồn sữa dồi dào không quan trọng về số lượng mà nhấn mạnh về chất lượng. Việc ăn quá nhiều nhưng ăn uống thiếu khoa học không những không giúp tăng lượng sữa mà còn khiến người mẹ gặp khó khăn về vấn đề giảm cân sau sinh.

Sau đây là chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học vừa giúp các mẹ có được nguồn sữa dồi dào mà vẫn kiểm soát tốt vấn đề cân nặng.

Chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt và cách hút sữa để có nhiều sữa

- Cố gắng tranh thủ thời gian để ngủ, giấc ngủ càng sâu càng tốt cho phụ nữ sau sinh.


- Nếu con lười ti mẹ cần hút sữa để cơ thể tạo nhiều sữa hơn. Nếu để ngực càng căng thì càng ít sữa đi, thậm chí còn mất sữa. Vì vậy mà những mẹ bị tắc tia sữa sau khi thông sẽ thấy lượng sữa giảm hẳn.

- Cứ 2-3 giờ hút sữa 1 lần. Nếu đúng cữ hút con đòi ti thì các mẹ ưu tiên cho con ti hoặc có thể chọn phương pháp con ti 1 bên, hút 1 bên

- Hút sữa khoảng 30 phút là đủ. Trước khi hút nên massage ngực khoảng 3 phút ,trong và sau khi hút sữa cũng nên massage bầu ngực để kích thích sữa về, phải hút cạn để sữa càng về nhiều.


Thực đơn lành mạnh vừa lợi sữa vừa giúp giảm cân sau sinh

+ Buổi sáng

- Uống 1 cốc 300ml trà bưởi trước khi ăn

- 30 phút sau ăn yến mạch hoa quả trộn sữa hoặc trộn với ca cao sữa (sữa tươi ko đường)

- Sau đó 30 phút uống thêm vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ đang cho con bú

- Uống thêm nước và một cốc bột 5 loại đậu cho có nhiều sữa

+ Các bữa trong ngày

- Tinh bột không phải yếu tố tạo nên nhiều hay ít sữa. Ăn nhiều tinh bột càng khiến người mẹ tích lũy mỡ bụng và tăng cân thêm. Nên giới hạn lưng chén cơm trong mỗi bữa ăn. Có thể ăn thêm nhiều thức ăn, rau củ, trái cây để no bụng.

- Ăn nhiều rau, củ quả và ăn nhiều cá, các đồ luộc, kho.


- Ưu tiên cho các loại thịt nạc. Hạn chế ăn thịt lợn, thỉnh thoảng ăn riềm thăn bò, bò ba chỉ cho nhiều sữa. Hạn chế ăn móng giò. Thỉnh thoảng thì nấu các loại cháo có yến mạch

- Nên ăn nhiều các loại cá giàu DHA như cá trích, cá mòi. Nếu có đk thì thi thoảng ăn cá hồi. Kho cá thì kho nhừ xương ăn cho bổ sung canxi .

- Hạn chế ăn ăn đồ xào

- Ăn nhiều các loại thì là, các loại đậu, mè đen, rau cải bó xôi, rau diếp thơm, rau lang, rau mùng tơi, rau đay, rau ngót..đu đủ, hoa chuối

- Nên uống các loại sữa tách béo hoặc sữa tươi không đường để bổ sung canxi cho cơ thể tránh loãng xương

- Uống 1 ly trà bưởi trước 3 bữa ăn chính, uống trên 3 lít nước lọc mỗi ngày.

- Mỗi ngày ăn 2 quả cà chua nấu chín vừa giúp tiêu mỡ bụng lại nhiều sữa cho con

- Ngừng ăn sau 8 giờ tối.

Áp dụng các bí quyết như trên sẽ giúp các mẹ vừa lợi sữa vừa giảm cân sau sinh hiệu quả.

Theo PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD