-->

Header Ads

QC1

Cách giảm cân nhanh và hiệu quả nhất trong mùa hè

Loading...
Mùa hè là quãng thời gian lý tưởng để bạn thực hiện kế hoạch giảm cân. Vậy làm thế nào để có thể giảm cân nhanh và hiệu quả nhất trong mùa hè? 


Dưới đây là phương pháp giảm cân lành mạnh mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.


1. Cách ăn uống giúp giảm cân nhanh và an toàn

Ăn nhiều rau xanh: Đây là thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nhờ hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất, hàm lượng nước cao và ít calo. Bạn có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình một số loại rau như: cải, rau muống, xà lách, mồng tơi, bắp cải…


Không bỏ bữa sáng: Việc ăn sáng sẽ giúp ổn định quá trình trao đổi chất và lượng đường trong máu. Ngược lại, không ăn sáng khiến sự trao đổi chất chậm lại, làm ngừng việc đốt cháy chất béo.

Uống nhiều nước: Thời tiết nóng bức mùa hè sẽ khiến cơ thể tăng tiết mồ hôi để ổn định thân nhiệt, đồng thời giải phóng năng lượng. Việc uống nhiều nước sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no và ăn ít hơn. Bạn cũng có thể uống thêm một số loại nước ép như: cà chua, cà rốt, dưa hấu, dâu tây, dưa gang…


Hạn chế và tránh ăn các loại thức ăn có nhiều cholesterol như: óc heo, lòng đỏ trứng, bơ, da các loại động vật như gà, vịt, heo,..

Ăn trái cây: Bạn có thể ăn một số loại trái cây ít ngọt như: chuối, xoài chín, nho, cam, quýt, dâu tây, dưa gang, bơ, bưởi... Hạn chế ăn trái cây sấy khô vì trong đó có chứa nhiều đường cô đặc không tốt cho quá trình giảm cân.


Hạn chế ăn đồ ngọt: Các loại bánh mứt, kẹo, chè, nước ngọt có gas, nước trái cây đóng hộp, sữa đặc,… nếu ăn nhiều sẽ rất dễ bị tăng cân. Chính vì thế, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này. Ngoài ra, bạn cũng không nên uống các loại thức uống có ga.

Tránh các loại thức uống có cồn như: rượu, bia…

Uống sữa vào buổi sáng: Sữa là một loại thực phẩm giảm cân và giữ sức khỏe rất tốt, vì vậy mỗi sáng nhất định chúng ta nên uống một ly sữa.

2. Chế độ vận động giúp giảm cân nhanh nhất

Dậy sớm tập thể dục: Đây là cách giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn tập vào thời điểm khác trong ngày. Vì thế, mỗi sáng bạn dậy sớm 30 phút, thực hiện tập bài tập thể dục, thời điểm này việc đốt cháy chất béo sẽ tăng 3 lần so với thời điểm khác trong ngày. Không khí sẽ mát mẻ, trong lành vào buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh hơn rất nhiều.


Tham gia các hoạt động ngoài trời: Thay vì ngủ vùi trong thời tiết nóng bức, bạn hãy tập thói quen tham gia các hoạt động ngoài trời đầy bổ ích như: đi dạo ngoài công viên, tham gia các lớp tập yoga, đạp xe đạp…

Thường xuyên đi bơi: Bơi lội cũng là một bài tập giảm cân tốt nhất bởi vì bơi là hoạt động khiến toàn bộ cơ thể bạn phải vận động. Trong những ngày hè oi bức, còn điều gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình trong xanh, mát lạnh.

Hạn chế đi thang máy: Thói quen đi cầu thang bộ sẽ gúp đôi chân của bạn cân đối hơn. Hơn nữa, đi cầu thang bộ tạo được thói quen tốt, giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.


Vừa tập thể dục vừa nghe nhạc: Tập thể dục và nghe bản nhạc bạn yêu thích, sẽ kích thích, thúc đẩy bạn thực hiện bài tập thể dục dài hơn, như vậy bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục đích giảm cân của mình.

3. Việc nghỉ ngơi hợp lý giúp giảm cân hiệu quả

Việc nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn phục hồi lại sức khỏe, mang lại cho bạn tinh thần thoải mái, sức khỏe dẻo dai để có thể hoàn tất quá trình giảm cân hiệu quả. Nghỉ ngơi có thể bằng các biện pháp thư giãn tinh thần, xóa tan mọi lo lắng, căng thẳng trong công việc hoặc bạn hãy tạo cho mình một giấc ngủ ngon, ngủ sâu và đủ giấc. Giấc ngủ ấy không những để cơ thể bạn được phục hồi sau ngày làm việc mệt mỏi mà còn là bí quyết giúp bạn đốt cháy mỡ thừa khi ngủ.


Những bí quyết giảm cân trên chính là chìa khóa vàng giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả trong mùa hè.

Theo Tapchidanba
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD