-->

Header Ads

QC1

Bật mí cách làm món tai heo sốt xì dầu giòn ngon

Loading...
Nhìn miếng tai heo giòn ngon, thấm đẫm nước sốt xì dầu, sẽ đem đến cho thực đơn giảm cân một món ăn ngon và mới lạ. 



Hãy vào bếp để học ngay cách làm món tai heo sốt xì dầu đơn giản mà lại giòn ngon và hấp dẫn.

 Nguyên liệu làm món tai heo sốt xì dầu:
1 Cái tai heo. 
2 Cánh hoa hồi; 1 nhánh sả; vài lá chanh nếu có; 2 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng cà phê xì dầu loại màu đen; 1 muỗng cà phê muối; 1 muỗng canh bột nêm; vài lát gừng; 1,5 lít nước 
Phần sốt: 50 ml nước lạnh; 3 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng cà phê nước mắm; 3 tép tỏi băm; 1 trái ớt sừng băm; 1 nhánh hành lá thái nhỏ; 1 miếng gừng băm nhỏ; 1 muỗng canh đường; 1 muỗng canh giấm; 1 muỗng cà phê dầu mè; 1 nhánh rau mùi thái nhỏ; chút mè rang vàng (nếu thích). 

Cách làm tai heo sốt xì dầu thơm ngon, hấp dẫn:

Tai heo sốt xì dầu là món ăn chống ngán cực tốt mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân, bởi món ăn này không có chứa nhiều chất béo, nên bạn có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân. Hơn nữa, nguyên liệu làm món ăn này dễ kiếm, cách làm tai heo sốt xì dầu cũng khá đơn giản, dễ làm, theo các bước sau:

Cách làm tai heo sốt xì dầu thơm ngon, hấp dẫn

Bước 1: Tai heo rửa sạch, dùng dao cạo lớp da trên tai heo cho sạch, đem rửa lại lại lần nữa qua nước muối loãng. 


Bước 2: Cho hết gia vị và nước lạnh vào nồi nấu sôi, sau đó cho tai heo vào luộc chín với lửa vừa. Khi tai heo chín thì vớt tai heo ra đĩa, để nguội và thái nhỏ. 


Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu vào. Dầu nóng cho tỏi và gừng vào xào thơm. 


Bước 4: Cho ớt và tất cả các gia vị làm nước sốt vào cùng với nước nấu vài phút, cho nước sốt sôi thì cho tai heo vào đảo. Nêm nếm lại cho vừa ăn là nhanh tay tắt bếp. 


Bước 5: Cho tai heo sốt xì dầu ra đĩa, rắc mè và trang trí rau mùi cho hấp dẫn hơn. 



Cho tai heo sốt xì dầu ra đĩa, rắc mè và trang trí rau mùi cho hấp dẫn hơn

Cách làm món tai heo sốt xì dầu rất đơn giản, bữa cơm hè nắng mà có món tai heo sốt xì dầu thì thật là tuyệt. Món ăn này hấp dẫn bởi tiếng cắn và nhai sần sật của tai heo, hòa quyện cùng với vị cay, mặn, ngọt của các nguyên liệu khác, sẽ giúp vị giác của bạn được kích thích tuyệt vời mà không sợ tăng cân.

Theo tapchidanba
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD