-->

Header Ads

QC1

Tổng hợp 6 bài tập yoga tăng chiều cao dành riêng cho nữ

Loading...
Các bài tập yoga với động tác uyển chuyển không những kích thích sự phát triển của xương sụn mà còn mang đến cho bạn một inh thần thư thái, lạc quan, yêu đời.

Ảnh minh họa

Các bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả đa phần đều tạo ra những tác động cơ học tích cực đến các mô sụn, giúp kích thích chúng tăng trưởng dài ra một cách khỏe mạnh nhất. Đồng thời, các bài tập thể dục tăng chiều cao còn giúp xương hấp thu một cách tối đa các dưỡng chất nuôi dưỡng xương chắc khỏe, giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng hơn nữa để bạn phát triển, đạt được chiều cao tối đa.
Dưới đây là những bài tập yoga tăng chiều cao vừa giúp cơ thể trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn, tăng cường tuần hoàn máu vừa giúp bạn cộng thêm vài cm nữa vào chiều dài cơ thể.

1. Tư thế úp mặt – nâng cao


Bắt đầu bài tập giúp tăng chiều cao này với tư thế úp mặt cơ bản, sau đó hai cánh tay từ từ hạ thấp xuống sàn, hai bàn tay xòe ra. Bạn lưu ý phải giữ cho hai cánh tay luôn song song với nhau. Cố gắng duỗi thẳng chân, hạ thấp gót chân xuống sàn nhà. Bạn có thể hạ đầu xuống thảm thư giãn và nhìn về phía sau hoặc bụng. Giữ tư thế này trong 05 nhịp thở.

2. Tư thế ngôi sao cân bằng


Từ tư thế úp mặt nâng cao, từ từ nâng người trở lại tư thế úp mặt cơ bản rồi từ từ xoay người sang phải và nâng chân phải lên không trung. Ở đây, bạn cần giữ thăng bằng trên tay trái và bàn chân trái. Giữ vai, cột sống và hông trên một đường thẳng, và nhìn lên phía tay phải của bạn. Giữ nguyên tư thế trong 05 nhịp hít thở sâu và giữ lưng của bạn ổn định.

3. Tư thế co giãn đầu gối


Bạn chuyển từ tư thế ngôi sao cân bằng sang tư thế này bằng cách đưa tay phải và chân phải hạ xuống sàn, giữ cánh tay và chân thẳng, bàn tay chống vuông góc với sàn nhà. Từ từ uốn cong đầu gối bên phải và ép nó sát vào ngực. Giữ nguyên tư thế này trong 05 nhịp thở rồi sau đó duỗi ra.

4. Tư thế gập người co gối


Từ tư thế thứ 3, bạn bước chân phải lên phía trước ngang cạnh đầu rồi hạ thân người, dùng tay phải vòng qua ôm lấy cổ chân phải, giữ trọng lượng cơ thể của bạn tại đây. Hít thở sâu và giữ tư thế này trong 05 nhịp thở.

5. Tư thế nghiêng người mạnh mẽ


Để chuyển sang tư thế nghiêng người mạnh mẽ, từ tư thế gập người co gối, bạn từ từ nâng người trở lại, hít vào và quay về tư thế đứng trên thảm. Sau đó hai chân khép lại, hít vào, uốn cong đầu gối và ngồi xổm xuống, đùi song song với thảm và nâng hai tay lên cao. Hít vào, chắp hai bàn tay lại với nhau, từ từ xoắn người sang phải, mắt hướng lên trần nhà. Giữ tư thế này trong 05 nhịp thở.

6. Tư thế dang chân mở rộng


Để kết thúc bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả này, từ tư thế nghiêng người bạn từ từ xoay phần thân trên của bạn trở lại trung tâm, và đứng lên, dang rộng hai chân , hít vào mở rộng hai cánh tay lên trên. Từ từ, gấp người về phía trước, giữ thân song song của sàn nhà. Tập trung vào vùng bụng và chuyển trọng lượng về phía trước. Giữ tư thế này trong 05 nhịp thở.

Bạn biết đấy, tập luyện thể dục thể thao là một trong những cách tác động giúp chiều cao bạn phát triển tốt hơn. Để chiều cao đạt mức tối đa, bạn còn cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và xây dựng một lối sống lành mạnh.

Về chế độ dinh dưỡng, bạn cần ăn đầy đủ các nhóm dinh dưỡng gồm đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Trong khẩu phần ăn, tăng cường tôm, cua, cá và đặc biệt nên uống mỗi ngày 400 – 500 ml sữa để bổ sung canxi, magie, vitamin D giúp cho sự phát triển của hệ xương. Bổ sung thêm vitamin A, kẽm cũng góp phần kích thích phát triển chiều cao.


Trong sinh hoạt hàng ngày bạn cần ăn, ngủ điều độ, đúng giờ giấc. Bạn cũng không nên bỏ bữa, đặc biệt bữa ăn sáng rất quan trọng cho một ngày mới. Buổi tối nên đi ngủ trước 10h và tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…


Kết hợp các bài tập thể dục tăng chiều cao hiệu quả với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống lành mạnh ắt hẳn bạn sẽ bất ngờ trước sự thay đổi chiều dài cơ thể của bạn đấy!

Theo PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD