-->

Header Ads

QC1

10 cách đơn giản giúp khắc phục làn da bị cháy nắng

Loading...
Bạn đừng lo lắng nếu làn da của mình bị cháy nắng, bạn hoàn toàn có thể chữa trị và phục hồi làn da bị đen sạm do ánh nắng với 10 cách đơn giản dưới đây. Tham khảo ngay!

Ánh nắng mặt trời có chứa các tia cực tím UVA và UVB rất độc hại, chúng có thể khiến da bị đen sạm và loang lổ. Đồng thời, nhiệt độ quá nóng do ánh nắng mặt trời chiếu xuống còn làm da bị tổn thương, gây ra hiện tượng đỏ rát, bong tróc, điều này gây ra cảm giác khó chịu.


Đặc biệt vào mùa hè là thời điểm mà lượng nhiệt từ mặt trời sẽ tiếp xúc nhiều nhất với làn da, nếu không có một chế độ chăm sóc và bảo vệ làn da an toàn khỏi tác động từ tia UV trong ánh nắng mặt trời làn da của bạn sẽ rất dễ bị cháy nắng. Làm sao để chữa cháy nắng da cấp tốc ngay tại nhà? Bạn có thể tham khảo qua 10 cách đơn giản giúp khắc phục làn da bị cháy nắng dưới đây.

1. Bột yến mạch

Bột yến mạch có thể cung cấp nước và làm dịu làn da bị cháy nắn. Bạn chỉ cần ngâm một ít bột yến mạch vào nước mát và đắp ngay lên vùng da bị thương tổn. Công thức này không những phục hồi độ ẩm nhanh giúp xoa dịu da mà còn nhanh chóng thúc đẩy quá trình tái tạo da sau đó. Để làn da nhanh được phục hồi, bạn nên đắp bột yến mạch mỗi ngày.


2. Trà xanh

Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp phục hồi làn da bị cháy nắng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần pha một ấm trà xanh và sau đó để cho nhiệt độ ấm trà nguội dần. Sau đó, ngâm một miếng vải sạch trong ấm trà xanh để tạo thành một miếng gạc và đắp nhẹ lên làn da bị cháy nắng ít nhất 10 đến 15 phút.


3. Dưa chuột và khoai tây

Dưa chuột và khoai tây giúp làm mát mà còn có tác dụng giảm sưng khu vực bị cháy nắng. Việc bạn cần làm là thái chúng thành lát và đặt lên vùng da này. Tốt nhất, trước khi sử dụng bạn hãy rửa sạch rồi để chúng trong tủ lạnh.


4. Vải mát

Thông thường làn da bị cháy nắng rất dễ bị khô rát, lúc này, cách nhanh chóng nhất là dùng một chiếc khăn thấm nước mát, vắt còn hơi ẩm và chườm lên khu vực bị cháy nắng. Bạn sẽ cảm thấy ngay lập tực vùng da sẽ được dịu xuống, cần thấm nước và đắp liên tục để cấp cứu kịp thời khu vực da đang bị tổn thương nhé!


5. Gel lô hội

Gel lô hội có thường được sử dụng trong trường hợp da bị tổn thương do nhiệt độ cao từ môi trường. Nếu vườn nhà bạn có trồng cây nha đam, hãy dùng dao loại bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, thoa trực tiếp phần gel lên khu vực bị cháy nắng để xoa dịu nó.


6. Túi trà lọc

Các túi trà sau khi sử dụng, hãy trữ nó sẵn trong tủ lạnh - đặc biệt là trà hương bạc hà rất hiệu quả để làm dịu vùng da bị cháy nắng. Khi da bị cháy nắng bạn nên dùng túi trà đã được giữ lạnh đắp lên khu vực bị tổn thương, bạn hoàn toàn rơi vào trạng thái dễ chịu do công cụ này mang lại 


7. Bí ngô

Bạn có thể dùng bí ngô để khắc phục làn da bị cháy nắng. Bạn chỉ cần hòa tan nửa chén bột ngô với nửa chén bột nổi (baking soda) vào nước và ngâm mình trong khoảng 30 phút sẽ giúp làn da bạn đỡ bỏng rát. Bạn cũng có thể pha bột ngô với nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da cho đến khi khô. Không chỉ vậy, bạn còn có thể hòa tan bột ngô vào nước rồi xịt lên da.


8. Trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà có chứa Enzyme có tác dụng khắc phục tổn thương khi da bị cháy nắng. Tách 1-2 lòng trắng trứng (tùy thuộc vào da bị cháy nắng nhiều hay ít) rồi dùng bông tẩy trang thoa trực tiếp lên da. Khi lòng trắng khô, cơn đau rát da cũng biến mất.


9. Dấm

Đổ dấm vào một chai dạng xịt và phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Hoặc bạn có thể thấm dung dịch này vào một chiếc khăn và đắp nhẹ lên vùng da đó trong thời gian ngắn. Một cách khác trị da cháy nắng với dấm là thêm 2-3 chén dấm vào nước ấm và tắm. Tuy nhiên, bạn nên nhớ dùng dấm trắng hoặc dấm táo để đạt hiệu quả như mong muốn.


10. Sữa

Chỉ cần thấm sữa vào một chiếc khăn để đắp lên da hoặc tắm trực tiếp bằng sữa. Bên cạnh đó, thoa trực tiếp sữa chua trắng lên da cũng là một liệu pháp tốt để trị vết cháy nắng.



Lưu ý: Làn da cháy nắng cần được cấp nước, và cách để bạn bổ sung ẩm cho nó tốt nhất đó là uống nhiều nước vào cơ thể.

Da khi tiếp xúc nhiều dưới ánh mặt trời sẽ lão hóa rất nhanh và có thể bị ung thư da, chính vì thế bạn nên dùng kem chống nắng mỗi ngày.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD