-->

Header Ads

QC1

Những thực phẩm tốt cho bà bầu trong 9 tháng thai kỳ

Loading...
Khi mang thai mẹ cần quan tâm đến những thực phẩm tốt cho bà bầu để đảm bảo sức khỏe. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho bà bầu mà bạn không nên bỏ qua.

Những thực phẩm tốt cho bà bầu trong 9 tháng thai kỳ. Ảnh minh họa
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu khi mang thai rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và bé. Trong suốt 9 tháng thai kỳ, mẹ nên ăn những thực phẩm tốt cho bà bầu, đảm bảo nguồn dưỡng cần cần thiết và duy trì lối sống lành mạnh để có thể sinh con an toàn. Theo các chuyên gia, trong tam cá nguyệt đầu tiên, mẹ chưa cần gia tăng lượng calo. Nhưng từ tam cá nguyệt thứ hai mẹ cần bổ sung khoảng 340 calo mỗi ngày. Đến tam cá nguyệt cuối cùng lượng calo cần thiết hàng ngày là khoảng 450 calo. Các dưỡng chất mẹ cần cung cấp trong suốt 9 tháng mang thai gồm sắt, canxi, protein, vitamin A, B, C, folate, magie, selen, kẽm. Với nhu cầu dinh dưỡng như vậy, mẹ cần ăn uống hợp lý để đảm bảo không bị thiếu chất làm ảnh hưởng tới em bé.

Dưới đây Womantoday xin giới thiệu những thực phẩm tốt nhất cho bà bầu để giúp bạn xây dựng chế độ ăn phù hợp nhất.

Những thực phẩm tốt cho bà bầu giúp thai kỳ khỏe mạnh

Những thực phẩm tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu của thai kỳ

- Chuối: Đây là loại trái cây vô cùng bổ dưỡng và giàu dưỡng chất, lại rất lành tính. Mỗi quả chuối có thể cung cấp cho mẹ rất nhiều dinh dưỡng như: vitamin B6, chất xơ, vitamin C và potassium. Đặc biệt, chuối còn giúp làm giảm cơn đau đầu và tình trạng ốm nghén cho mẹ. Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ nên ăn mỗi ngày 1 đến 2 quả chuối chín.

Chuối là loại trái cây rất giàu dưỡng chất

- Rau bina: Trong loại rau này chứa hàm lượng rất cao folate – một chất quan trọng giúp phòng ngừa dị tật ống thần kinh cho trẻ. Ngoài ra, rau bina cũng rất giàu chất xơ, các vitamin nhóm A, C, K cùng mangan và sắt. Mẹ nên thường xuyên ăn loại rau này, đặc biệt là trong 3 tháng đầu nhé.

Rau bina chứa hàm lượng cao folate

- Các loại đậu: Thực phẩm họ đậu rất giàu chất xơ và protein. Những chất này sẽ giúp mẹ chống lại chứng táo bón thai kỳ vô cùng khó chịu. Bên cạnh đó, đậu cũng chứa nhiều folate và sắt cần thiết cho bà bầu.

Các loại đậu giàu chất xơ và protein

- Ớt chuông đỏ: Trong loại quả này chứa hàm lượng vitamin C rất dồi dào, có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của các mô trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn giúp tăng cường sức đề kháng để bà bầu phòng tránh sự xâm nhập của vi khuẩn. Nghiên cứu cho thấy ớt chuông đỏ chứa hàm lượng vitamin C gấp đôi ớt chuông xanh. Vì thế, mẹ đừng quên thêm thực phẩm này vào thực đơn của mình nhé. 

Ớt chuông đỏ dồi dào vitamin C

Những thực phẩm tốt cho bà bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ

- Trứng: Đây là một trong những thực phẩm mẹ không thể bỏ qua. Các loại trứng nói chung, đặc biệt là trứng gà có chứa hàm lượng cao choline, một chất rất cần thiết trong việc hình thành và phát triển trí não của trẻ. Với mỗi quả trứng mẹ có thể bổ sung tới 450mg choline cho cơ thể. Mỗi tuần mẹ nên ăn khoảng 3 đến 4 quả trứng nhé. 

Trứng chứa nhiều cholin

- Bơ: Loại quả này được chứng minh là rất giàu dinh dưỡng với hàm lượng cao vitamin C, K, folate, chất xơ và omega-3… cực tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Quả bơ vô cùng giàu dinh dưỡng

- Sữa chua: Trong sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ. Ngoài ra, sữa chua còn giàu protein và các loại vitamin nữa nhé. Các chuyên gia đều khuyên mẹ nên ăn mỗi ngày một hộp sữa chua, đặc biệt là trong giai đoạn giữa của thai kỳ. 

Sữa chua rất giàu lợi khuẩn

Những thực phẩm tốt cho bà bầu trong 3 tháng cuối thai kỳ

- Đu đủ chín: Nếu như trong 3 tháng đầu tiên, bà bầu được khuyên nên tránh ăn đu đủ, thì 3 tháng cuối hoàn toàn ngược lại nhé. Giai đoạn cuối thai kỳ, đu đủ chín lại là loại trái cây rất hữu ích cho mẹ. Trong đu đủ chín chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi như vitamin C, folate, chất xơ và kali. Ăn loại quả này còn giúp bà bầu giảm được trứng ợ nóng trong thai kỳ đấy.

Đu đủ chín rất tốt cho bà bầu trong 3 tháng cuối

- Các loại hạt: Giai đoạn cuối của thai kỳ mẹ cũng nên tăng cường ăn các loại hạt hữu ích như hạnh nhân, óc chó, hạt điều… Những loại hạt này đều giàu protein và các chất béo lành mạnh, giúp mẹ giảm các cơn đau nhức khó chịu và tăng cường sự dẻo dai.

Các loại hạt giúp giảm cơn đau nhức cho mẹ

- Cá: Mỗi tuần mẹ bầu nên ăn 300gr cá để cung cấp nguồn omega-3 cần thiết cho cơ thể mẹ và bé. Tuy nhiên, mẹ cũng tránh không ăn quá nhiều các loại cá biển để tránh nhiễm phải thủy ngân trong cá nhé.

Bà bầu nên ăn cá để bổ sung omega-3

Với những thực phẩm tốt cho bà bầu được nêu trên đây, mẹ hãy cân đối trong thực đơn của mình để luôn có thai kỳ khỏe mạnh nhé!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD