-->

Header Ads

QC1

Hướng dẫn mẹ 8 tư thế cho con bú đúng chuẩn nhất

Loading...
Tư thế cho con bú là rất quan trọng, bởi nếu sai cách sẽ khiến bé dễ nôn trớ, bú được ít sữa và phát triển chậm. Các mẹ cần tìm hiểu các cách cho con bú chuẩn nhất để con được phát triển khỏe mạnh nhé!

Hướng dẫn mẹ 8 tư thế cho con bú đúng chuẩn nhất. Ảnh minh họa

1. Cách cho con bú theo tư thế nằm nghiêng


Tư thế nằm nghiêng cho con bú thường được các mẹ mới sinh áp dụng. Bởi lúc này cơ thể mẹ còn yếu nên việc ngồi lâu để bế bé sẽ khó khăn. Tuy nhiên, về lâu dài không nên để con vừa nằm vừa bú, sẽ không tốt cho sự phát triển của bé. Khi cho con bú theo tư thế nằm nghiêng, mẹ đặt bé song song với mình, dùng tay đỡ lấy đầu của con và để mặt con úp vào vú mẹ.

2. Cách cho con bú theo tư thế bế hình nôi – cánh tay cùng phía


Tư thế bế hình nôi giúp mẹ ngồi vững chắc và em bé cũng rất thoải mái. Mẹ vòng hai tay tạo thành vòng cung để giữ chắc lấy con. Tay dùng để đỡ trẻ chính là tay cùng phía với bầu ngực trẻ đang bú.

3. Cách cho con bú theo tư thế bế hình nôi – cánh tay phía đối diện


Tư thế này cũng gần giống với tư thế ở trên, chỉ khác là cánh tay dùng để đỡ bé là cánh tay ngược lại với bầu vú bé đang bú. Tư thế này sẽ phù hợp với những bà mẹ chỉ sử dụng thuần thục được một cánh tay thuận.

4. Cách cho con bú theo tư thế ngả lưng về sau (cho bú sinh học)


Với tư thế này, mẹ nằm ngả lưng về phía sau một góc khoảng 45 độ, dùng gối để kê lưng hoặc dựa vào sát vách giường. Lúc này bé được đặt nằm trên bụng và tì vào ngực mẹ để bú, mẹ không cần phải dùng sức quá nhiều để giữ bé. Tư thế này giúp mẹ không bị mỏi khi ôm con bú.

5. Cách cho con bú theo tư thế ngả lưng về sau sau khi sinh mổ


Tư thế này áp dụng cho các mẹ sinh mổ nhằm tránh bé động vào vết thương phẫu thuật trên bụng. Mẹ nằm hơi ngả lưng về phía sau và bé nằm dọc theo chiều ở trên người mẹ.

6. Cách cho con bú theo tư thế giữ Koala


Tư thế này được mô phỏng theo tư thế của những chú gấu Koala khi cho con bú. Mẹ sẽ dùng đầu gối làm điểm tựa để giữ bé khi cho bé ngồi lên và mẹ ngồi thẳng đứng vừa tầm cho con chạm vào bầu sữa mẹ để bú.

7. Cách cho con bú theo tư thế bóng bầu dục


Với tư thế này, mẹ sẽ ôm con như ôm một trái bóng bầu dục. Em bé sẽ được mẹ ôm ngang qua lòng. Với cách này mẹ sẽ đỡ bị mỏi tay hơn.

8. Cách cho con bú theo tư thế bế song sinh


Nếu mẹ sinh đôi và muốn cho hai con bú cùng lúc thì nên áp dụng tư thế song sinh. Mẹ nên dùng một tấm đệm lót chung, đặt hai bé nằm lên tấm đệm và nhẹ nhàng nâng đỡ hai bé trên tay của mình, đưa sát vào bầu vú.

Việc cho con bú không hề là đơn giản, bạn hãy đọc 8 hướng dẫn trên để có thể đơn giản hơn việc cho con bú nhé!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD