-->

Header Ads

QC1

Hè đến rồi, giảm cân thôi!

Loading...
Hãy tham khảo và áp dụng ngay những bí quyết giảm cân nhanh nhất qua bài viết dưới đây để hoàn thiện kế hoạch giảm cân của bạn, giúp bạn giảm cân cực nhanh cực an toàn để diện bikini đón hè.

Hè đến rồi, giảm cân thôi!


Bước 1, lên lịch tập luyện cardio:

Nghiên cứu cho thấy tập luyện cardio cường độ cao, có thể cải thiện độ bền cơ bắp và giúp giảm cân, đốt mỡ nhanh hơn.


Cách thực hiện: chạy nhanh trong 20 giây, sau đó đi bộ chậm lại để hơi thở ổn định, sau đó chạy nhanh 20 giây. Lặp lại 10 phút.

Kết hợp cardio với kháng đào tạo. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng và thể dục Metabolism 2006 cho thấy, kết hợp tập thể dục tim mạch (như aerobic) với tập tạ giúp bạn loại bỏ chất béo bụng hiệu quả hơn.

Bước 2, lập kế hoạch ăn uống dinh dưỡng và cân bằng:

Stephanie Clarke, RD, nói rằng lên kế hoạch trước càng cụ thể càng tốt: “Nếu bạn có thể, hãy ngồi xuống và vạch ra kế hoạch ăn các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ trong tuần tới hoặc hai tuần tới và sau đó đến siêu thị gần nhà với danh sách những nguyên liệu bạn cần. Bằng cách đó, bạn sẽ chỉ ăn những thực phẩm mà cơ thể thực sự cần, đó là chìa khóa để gắn bó với ăn uống lành mạnh trong dài hạn", Stephanie Clarke nói.


Không chọn những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Hãy thử một chế độ ăn uống tiêu thụ 2200 calo (cho nam) hoặc 2000 calo (cho phụ nữ) mỗi ngày.

Giữ một cuốn nhật ký thực phẩm để giúp bạn đánh giá trung thực về thói quen ăn uống của mình, hãy viết xuống tất cả mọi thứ bạn ăn trong một tuần để từ đó có thể xem xét và điều chỉnh lại kế hoạch ăn uống sao cho phù hợp.

Ăn nhiều chất xơ để giữ cơ thể no lâu. Chất xơ hòa tan (có trong táo, yến mạch và anh đào) làm giảm nồng độ insulin có thể tăng tốc độ đốt cháy chất béo bụng nội tạng.

Ăn chất béo tốt. Các nghiên cứu cho thấy đó một chế độ ăn có chất béo không bão hòa đơn như bơ, các loại hạt, đậu nành và sô cô la đen có thể ngăn ngừa phòng chống sự tích tụ mỡ bụng. Tránh xa chất béo chuyển hóa (có trong bơ thực vật, bánh quy giòn hoặc món ăn ghi dầu hydro hóa một phần) vì chúng làm bạn tăng cân không lành mạnh.

Uống nước mỗi ngày. Viện Y học Mỹ kiến nghị rằng nam giới nên uống khoảng 3 lít (khoảng 13 cốc) trong tổng số đồ uống mỗi ngày. Phụ nữ nên uống 2,2 lít (khoảng 9 ly) trong tổng số đồ uống mỗi ngày. Uống nước khoảng 30 phút trước bữa ăn có thể làm giảm lượng calo, đặc biệt là ở những người lớn tuổi. Nước cũng làm đầy dạ dày của bạn với một khối lượng nhất định mà đặc biệt không có calo.

Bước 3, ngủ ngon và đủ giấc:

Khi cơ thể bạn không ngủ đủ giấc, nó tạo ra một hormone gọi là ghrelin và làm giảm mức độ hormone khác gọi là leptin. Thiếu leptin làm cho bộ não tưởng rằng cơ thể đang đói và ra “lệnh” ăn uống thêm và ghrelin kích thích sự thèm ăn của bạn. Nói cách khác, khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể của bạn có một sự thèm ăn lớn hơn và bộ não của bạn không gửi được tín hiệu rằng nó đang no.


Nghiên cứu cho thấy rằng bạn sẽ có cảm giác chậm chạp vào sáng hôm sau sau một đêm có giấc kém và nó cũng khiến cho bạn ăn trung bình 549 calo mà không hề nhận ra.

Giấc ngủ kém cũng làm bạn có nguy cơ “dính” vào một số bệnh béo phì, ngủ không tốt cũng liên kết với việc gia tăng nguy cơ 89% bệnh béo phì ở trẻ em và 55% ở người lớn.

Bước 4, nuông chiều bản tránh, tránh xa căng thẳng:

Theo Julie Barrett, RD, để duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và giảm cân như ý bạn cũng nên tránh xa căng thẳng. Julie nói rằng khi cơ thể chúng ta bị căng thẳng "tuyến thượng thận của chúng ta bơm ra quá nhiều hormone cortisol, gây ra sự mất cân bằng trong nhịp hormon tự nhiên của cơ thể".


Mất cân bằng làm giảm khả năng đốt cháy chất béo, ngăn cản cơ thể của bạn đạt tới trọng lượng mục tiêu.

Thở chậm, sâu và thong thả là một cách khắc phục nhanh sự căng thẳng. Nghe nhạc, thiền, tập yoga, du lịch trong ngày, mát xa… là những cách khắc phục căng thẳng hiệu quả.

Theo Minh Minh - PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD