-->

Header Ads

QC1

Bí quyết “diệt gọn” mỡ thừa tự tin diện bikini đón hè

Loading...
Khi nói đến giảm cân lành mạnh thì chế độ ăn uống cân bằng là chìa khóa để đạt được điều đó. Điều này có nghĩa là ăn nhiều loại thực phẩm với tỷ lệ thích hợp để đạt được cũng như duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Bí quyết “diệt gọn” mỡ thừa tự tin diện bikini đón hè. Ảnh minh họa



Ăn trái cây và rau quả có nhiều chất xơ- chúng là một nguồn quan trọng của vitamin và khoáng chất. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn ít nhất năm phần nhiều loại trái cây và rau mỗi ngày. Có bằng chứng cho thấy những người ăn ít nhất năm phần một ngày ít có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư. Rau súp lơ (bông cải), bắp cải, táo, bưởi, cam… đều là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin cần thiết giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không gây béo phì.


Ăn carb tốt – là những thực phẩm chưa qua chế biến và vẫn còn giữ được chất xơ tự nhiên. Carb tốt có trong các loại đậu như đậu lăng, đậu tây, đậu Hà Lan, các loại rau củ, trái cây tươi, hạt hạnh nhân, óc chó, hạt phỉ, đậu phộng…Tránh carb xấu là những thực phẩm đã qua chế biến và mất đi một phần hoặc hoàn toàn chất xơ như đồ uống có đường, khoa tây chiên, bánh ngọt, bánh quy, bánh mì trắng…


Ăn thịt, cá, trứng, đậu và các nguồn protein từ sữa tách béo - tất cả là nguồn protein tốt, đó là điều cần thiết cho cơ thể phát triển và tự sửa chữa. Chúng cũng là nguồn cung cấp một loạt các vitamin và khoáng chất. Ăn ít nhất hai khẩu phần cá mỗi tuần, bao gồm một phần dầu cá. Sữa cũng rất cần thiết cho cơ thể của bạn, chúng chứa canxi, giúp giữ cho xương của bạn khỏe mạnh.


Uống nước không đường - thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nước giúp bạn tránh xa cơn đói, làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, làm cho cơ thể bạn trở nên thon thả hơn. Nước rất quan trọng trong chế độ ăn uống giảm cân của bạn vì nó giúp gan hoạt động tốt hơn (gan có tác dụng chuyển hóa chất béo, nhưng để làm được việc này, gan cần một lượng nước lớn, nếu không uống đủ nước, gan sẽ tích trữ chất béo lại làm bạn rất khó giảm cân).

Khi thức dậy khoảng 10 phút bạn nên uống một ly nước ấm vì nước ấm thúc đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất.

Bạn cũng nên uống một ly nước trước khi ăn để bạn không ăn quá nhiều.


tránh ăn quá nhiều muối - có thể làm tăng huyết áp của bạn. Những người bị huyết áp cao có nhiều khả năng phát triển bệnh tim hoặc bị đột quỵ. Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Học viện Y khoa Georgia và Viện Sức khỏe cộng đồng tại Đại học Georgia Regents, Mỹ, các thanh thiếu niên ăn nhiều muối có thể mắc bệnh béo phì và các chứng viêm.


Bên cạnh chế độ ăn uống cân bằng bạn cũng nên tập luyện thường xuyên – tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân mà nó có thể làm giảm nguy cơ bệnh tật lớn, chẳng hạn như bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và ung thư lên đến 50% và giảm nguy cơ chết sớm lên đến 30%.

Nghiên cứu cho thấy rằng hoạt động thể chất cũng có thể thúc đẩy sự tự tin, tâm trạng, chất lượng giấc ngủ và năng lượng, cũng như giảm nguy cơ bị stress, trầm cảm, mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

"Nếu tập thể dục là một viên thuốc, nó sẽ là một trong những loại thuốc hiệu quả nhất từng được phát minh" Tiến sĩ Nick Cavill, một chuyên gia tư vấn sức khỏe nói.

Bạn có thể chọn đi bộ, chạy bộ, tham gia các lớp học aerobic, cử tạ, kickboxing và các lớp học thể dục nhịp điệu…

Theo Khánh Hòa - PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD