-->

Header Ads

QC1

Sự phát triển của thai nhi tháng thứ 8

Loading...
Sự phát triển của thai nhi tháng thứ 8 : Vào tháng thứ 8 thai nhi phát triển nhanh chóng nặng khoảng 1,8 kg và dài hơn 43 cm. cơ thể bé tích mỡ chờ ngày chào đời.

Sự phát triển của thai nhi tháng thứ 8




Sự phát triển của thai nhi tháng thứ 8

Mang thai tháng thứ 8 các mẹ nên chú ý đến khẩu phần ăn của mình nhiều hơn. Trong những bữa ăn mẹ nên có một chế độ giàu protein, canxi và sắt rất quan trọng để mẹ và bé đều có sức khỏe tốt. Đặc biệt các mẹ nên tránh xa những thực phẩm được chế biến trước và thực phẩm đóng gói. Những thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản và phụ gia cũng nên tránh xa.

Trong tháng này em bé của bạn phát triển nhanh chóng nặng khoảng 1,8 kg và dài hơn 43 cm.

Sự phát triển của thai nhi thang thứ 8

1. Thai nhi 29 tuần tuổi

Sự phát triển của thai nhi

Khi thai nhi bước vào tuần thai thứ 29 em bé của bạn năng khoảng 1,4kg tương đương một cái bắp cải lớn. Bé dài khoảng 40cm. Thời điểm này quanh bé đang có hơn 0,8l nước ối bao quanh bé, Bắt dầu từ tuần thai này khối nước này sẽ giảm đi khi bé ngày một lớn lên và chiếm nhiều không gian hơn trong tử cung của bạn.

Tuần thai 29 thi lực của bé tiếp tục phát triển dần. Sau khi sinh ra bẽ của bạn sẽ vẫn ngủ nhiều trong ngày. Khi mở mắt, bé sẽ phản ứng lại với sự thay đổi của ánh sáng, nhưng chỉ đạt được 1/20 thị lực – có nghĩa bé chỉ có thể thấy những thứ cách mặt mình khoảng 10cm mà thôi.

Những thay đổi trong cơ thể mẹ.

Vào những tuần thai 32 em bé của bạn phát triển mạnh, bạn có thể sẽ cảm thấy hơi mệt, nhất là những khi khó ngủ. Sự thay đổi của hormone dẫn đến các dây chằng và các khớp xương lỏng hơn khiến bạn dễ mất thăng bằng.

Việc các dây chằng giãn cũng khiến chân thường xuyên trong tình trạng phình to, bạn nên chuẩn bị một vài đôi giày mới cỡ lớn.

Khi thai kỳ bước vào tuần thai 29 bạn sẽ gặp các dấu hiệu khiến bạn mệt mỏi ở giai đoạn đầu khi mang thai có thể quay trở lại. Chính những triệu chứng khó chịu kết hợp cùng sự thay đổi hormone sẽ khiến những cảm xúc khó kiểm soát quay trở lại. Cảm giác lo lắng không biết mình sẽ chuyển dạ thế nào, mình có trở thành người mẹ tốt hay không… là hoàn toàn bình thường.

2. Thai nhi 30 tuần tuổi

Sự phát triển của thai nhi

Khi bước vào tuần thai 30 em bé của bạn dài hơn 40,6cm, nặng khoảng 1,5kg cỡ bằng trái dừa và đang chuẩn bị tăng tốc phát triển. Bé đã có thể quay đầu từ bên này sang bên kia. Tay, chân và thân mình bắt đầu trở nên đầy đặn hơn do chất béo cần thiết đang bắt đầu tích tụ dưới da.

Trong tuần thai này em bé của bạn có thể cũng ngọ nguậy nhiều, đạp và lộn nhào khiến bạn khó ngủ. Hãy tự nhủ: tất cả những hoạt động này cho thấy con bạn khỏe mạnh và lanh lợi.

Những thay đổi ở mẹ bầu 

Phần tử cung của bạn đôi khi sẽ bị thắt lại trong tuần này nhé. Thông thường những cơn co thắt kéo dài khoảng 30 giây và không đều đặn và không gây đau. Mặt khác, những cơn co thắt thường xuyên, kể cả không đau, là dấu hiệu của sinh non.

Trong 1 giờ nếu bạn bị nhiều hơn 4 cơn co thắt hoặc có bất kỳ dấu hiệu nào khác của sinh non như: tiết nhiều dịch âm đạo hoặc thay đổi dạng dịch; dịch trở nên loãng, giống nhầy hay có máu, kể cả nếu dịch có màu hồng hay chỉ thoáng có chút máu; đau bụng hoặc đau thắt như khi hành kinh, áp lực gia tăng ở vùng xương chậu hoặc đau lưng dưới, nhất là khi bạn chưa từng bao giờ bị như vậy thì hãy đến gặp ngay bác sĩ.

3. Thai nhi 31 tuần tuổi

Sự phát triển của thai nhi

Vào tuần thai thứ 31 em bé của bạn nặng khoảng 1,7kg và dài khoảng 42,5cm lúc này em bé của bạn chiếm nhiều không gian trong tử cung.

Trong tuần thai thứ 31 bạn đã có thể có sữa non và xuất hiện các cơn co thắt âm đạo. Hãy liên hệ ngay với bác sĩ nếu bị nhiều hơn 4 cơn co thắt trong 1 giờ hoặc có bất kỳ dấu hiệu khác của sinh non.

Thời điểm này em bé của bạn đã có móng chân, móng tay, tóc và lông tơ. Đặc biết lớp da của bé mềm và mịn do bé đang tròn trĩnh hơn. Bé chuẩn bị chào đời.

Những thay đổi trong cơ thể mẹ bầu

Hãy bổ sung nhiều dinh dưỡng hơn để đáp ứng nhu cầu tăng cân cho mẹ và bé, Trong tuần này lượng máu của bạn tăng 40-50% từ khi có thai. Phần tử cung đẩy lên gần cơ hoành và chèn vào dạ dày khiến bạn có thể bị hụt hơi và ợ nóng. Để giảm khó chịu, hãy dựa gối cao khi ngủ và chia bữa ăn thành những bữa nhỏ thường xuyên hơn.

Triệu trứng đau lưng có thể làm bạn khó chịu trong tuần thai 31 này, Nguyên nhân có thể do tử cung đang lớn lên và những thay đổi hormon hoặc có thể là một biểu hiện sinh non, Vì vậy mẹ nên đi khám nếu thấy triệu chứng này kéo dài.

Trong tuần này phần tử cung đang lớn lên làm thay đổi trọng tâm của bạn, các cơ bụng căng ra và yếu đi, thay đổi tư thế và kéo căng vùng lưng gây đau tức. Ngoài ra những hormone khi mang thai cũng làm lỏng các khớp và dây chằng nối khung xương chậu với xương sống có thể khiến bạn bị mất cân bằng và cảm thấy đau khi đi lại, đứng hoặc ngồi trong thời gian dài, khi trở người trên giường, khi đứng dậy từ ghế thấp hay khi cúi, xách đồ.

4. Thai nhi 32 tuần tuổi

Sự phát triển của thai nhi

Khi bước vào tuần thai thứ 32 em bé của bạn nặng hơn 1,8 kg và dài hơn 43 cm, lúc này bé cỡ bằng một quả dứa. Trong giai đoạn này bé không còn nhăn nheo và khung xương cũng cứng cáp hơn.

Tuần thia 32 phần xương trên hộp sọ bé chưa chụm vào, có thể dịch chuyển và hơi chồng lên nhau để bé dễ chui lọt qua đường sinh khi chào đời. Áp lực tác động lên đầu bé trong quá trình sinh ra lớn đến nỗi nhiều đứa trẻ sinh ra có chóp đầu nhọn hình nón.

Những thay đổi trong cơ thể mẹ

Tuần thai 32 cơ thể mẹ phát triển nhiều, phần bụng căng ra do thai nhi lớn dần lên từng ngày. Nếu trước đó bạn đi khệnh khạng thì nay có thể sẽ đi lạch bạch, lắc lư. .

Trong tuần thai này có thể bạn sẽ có cảm giác đau đau, thậm chí tê cứng ở các ngón tay, cổ tay và bàn tay. Như nhiều mô khác trong cơ thể, những mô ở cổ tay bạn có khả năng giữ nước, làm tăng áp lực lên ống xương cổ tay.

Những dây thần kinh chạy qua đường ống này có thể bị bó chặt, gây nên cảm giác tê cứng, ngứa ran, đau nhói hay đau âm ỉ. Hãy thử đeo thanh nẹp để ổn định cổ tay hoặc kê cao tay lên gối khi ngủ. Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải vận động tay thường xuyên (chẳng hạn như trên bàn phím hay trên dây chuyền lắp ráp), hãy nhớ thường xuyên duỗi tay khi nghỉ giải lao.

Những thay đổi mẹ bầu mang thai tháng thứ 8

Dinh dưỡng cho mẹ bầu mang thai tháng thứ 8

Khi thai nhi bước vào tháng thứ 8 phần tử cung của mẹ đẩy lên cơ hoành chèn vào dạ dày có thể làm bạn bị hụt hơi và ợ nóng. Ngoài ra bệnh táo bón cũng là một trong những nỗi khó chịu không tên làm phiền bạn trong giai đoạn này.

Trong tháng này mẹ nên ăn nhiều chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày để hạn chế bằng tình trạng ợ nóng. Mỗi ngày mệ nên uống đủ từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Tránh thực phẩm khó tiêu hóa và tránh ăn quá nhiều trong cùng một bữa. Chia bữa ăn thành từng bữa nhỏ và ăn thường xuyên hơn.

Đông thời mỗi bữa ăn mẹ cũng phải đảm bảo đủ dinh dưỡng ba bầu và thai nhi trong mỗi bữa ăn. Giúp tăng cường thực phẩm chứa sắt, canxi, axit folic…

Bài tập khi mang thai tháng thứ 8

Trong tháng thứ 8 em bé của bạn đã cưng cáp hơn và chỉ trờ đủ ngày để chào đời vì vậy trong tháng này những bài tập cần vận động nhiều sẽ không còn phụ hợp với bạn nữa. Bạn chỉ nên tập những bài tập yoga nhẹ nhàng. Bài tập này sẽ giúp bạn thư giãn, thoải mái. Đồng thời, cũng hỗ trợ khá nhiều cho quá trình sinh nở sắp tới của mẹ nữa đấy!

Các mẹ chú ý trước khi tập 1 giờ nên ăn nhẹ để tránh bị tụt đường huyết khi đang luyện tập. Sau khi tập xong, tiếp tục ăn nhẹ để nạp thêm năng lượng trong vòng 1 giờ sau đó.

Nguồn báo Sức khỏe cộng đồng
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD