-->

Header Ads

QC1

Những nguyên tắc nên và không nên làm để giảm cân thành công

Loading...
Giảm cân quá nhanh có thể làm bạn giảm trí nhớ và làm cho bạn cảm thấy chậm chạp, mất nước và mắc một số bệnh như hạ đường huyết, sâu răng, hôi miệng, sỏi mật... Dưới đây là những điều nên và không nên làm khi giảm cân:


Không nên: chạy theo chế độ ăn uống mà phải bỏ ra toàn bộ các nhóm thực phẩm, chẳng hạn như tinh bột hoặc chất béo, nó đơn giản là không thực tế, không đề cập đến việc không lành mạnh cho sức khỏe. Điều quan trọng là điều độ chứ không phải loại bỏ.

Chế độ ăn uống có lượng calo cắt giảm nghiêm trọng hay hạn chế các loại thực phẩm nhất định hoặc dựa vào các bữa ăn làm sẵn để giảm cân có thể có tác dụng trong ngắn hạn, nhưng để duy trì lâu dài trọng lượng của bạn là rất khó.

Không nên: Chúng ta hạn chế carbohydrate nhưng vẫn phải ưu tiên sự khỏe mạnh, chất béo không bão hòa được tìm thấy trong các loại hạt, cá và ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau đều là những thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Vì thiếu các loại trái cây và rau quả cũng là đáng lo ngại, bởi vì những thực phẩm này có xu hướng giảm nguy cơ đột quỵ, mất trí nhớ và ung thư.


Không nên: Bạn không phải lúc nào cũng ăn để thỏa mãn cơn đói. Bạn có nhâm nhi một bữa ăn nhẹ trong khi xem truyền hình? Bạn ăn khi bạn đang căng thẳng hoặc buồn chán? Khi bạn đang cô đơn? Hoặc để tự thưởng cho mình? Việc bạn ăn theo cảm xúc cũng gây nên sự khác biệt trong nỗ lực giảm cân của bạn, vì vậy:

Nếu bạn ăn khi bạn đang căng thẳng, hãy tìm cách lành mạnh hơn không liên quan đến ăn uống để giữ cho bản thân mình bình tĩnh lại. Cố gắng chọn một số cách chống căng thẳng tốt như tập thể dục, yoga, thiền, hoặc ngâm trong một bồn tắm nóng.

Nếu bạn ăn khi bạn đang cảm thấy không có năng lượng làm việc, không tập trung, vậy hãy cố gắng đi bộ vòng quanh khu phố, lắng nghe một bản nhạc hoặc cố đánh một giấc ngủ ngắn.

Không nên: cuộc sống hiện đại môt trường sống năng động nhiều lúc khiến chúng ta có thể giải quyết bữa ăn ngay tại bàn khi chúng ta đang làm việc hay ăn ở phía trước màn hình TV, laptop. Chống lại điều này bằng cách chú ý đến những gì bạn ăn, thưởng thức từng miếng và chọn các loại thực phẩm bổ dưỡng. Ăn chậm, thưởng thức mùi vị và màu sắc của thực phẩm bạn đang ăn. Nhai thức ăn thật kỹ.

Tránh phiền nhiễu trong khi ăn. Cố gắng không ăn trong khi làm việc, xem TV hoặc lái xe để tránh ăn nhiều trong vô thức. Cũng tránh sự cám dỗ là phải ăn sạch đĩa của bạn.


Không nên: đong đếm từng tí calo rất nhàm chán, ăn nhiều trái cây tươi và rau quả vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp bảo đảm cân nặng của bạn. Trái cây và rau có chứa nhiều nước và chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Nên: Thay vì ăn một ít ngũ cốc vào bát buổi sáng, bạn có thể ăn quả việt quất, dâu tây hoặc chuối thái lát. Chúng khiến bạn no nhưng với số lượng calo thấp.

Thỉnh thoảng hãy thay thịt và phô mai trong bánh sandwich của bạn với sự lựa chọn chay lành mạnh như xà lách, cà chua, giá, dưa chuột và bơ.

Nên: Khi bạn cố gắng không ăn một số các loại thực phẩm nhất định, thì tâm lý bạn sẽ nảy sinh mâu thuẫn làm bạn thấy bị cám dỗ và thèm ăn những loại thực phẩm đó hơn. Thay vì phủ nhận các loại thực phẩm không lành mạnh đó, hãy thử ăn ít đi.

Bạn vẫn có thể thưởng thức món nhiều calo mà bạn yêu thích, cho dù đó là kem, khoai tây chiên, bánh, sô cô la. Điều quan trọng là bạn kết hợp các thực phẩm để giảm bớt calo. Ví dụ, thêm dâu tây vào kem, nhai cà rốt và cần tây cùng với khoai tây chiên. Bằng cách bù qua xớt lại giữa các thực phẩm, bạn có thể có một chế độ ăn uống thân thiện phù hợp với sở thích của mình mà không cảm thấy bị áp bức.


Nên: ăn bữa sáng, ăn sáng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến bạn không cảm thấy đói nhanh và cung cấp cho bạn thêm thời gian để đốt cháy lượng calo.

Nên: Nấu ăn ở nhà vì nó cho phép bạn kiểm soát thành phần có trong thực phẩm. Nhà hàng và thực phẩm đóng gói thường chứa nhiều natri, chất béo và calo hơn so với thức ăn nấu ở nhà.

Nên: Hãy xây dựng một lối sống lành mạnh. Nên thường xuyên tập thể dục. Tập thể dục là người bạn tốt nhất của cân nặng. Nó không chỉ đốt cháy calo mà còn có thể cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể bạn.

Nên: Uống nhiều nước hơn. Giảm lượng calo hàng ngày của bạn bằng cách thay thế soda, rượu hay cà phê với nước. Khát cũng có thể bị nhầm lẫn với đói, vì vậy bằng cách uống nước, bạn có thể tránh tiêu thụ calo.

Theo Đa Đa - PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD