-->

Header Ads

QC1

Những mẹo giúp dân văn phòng giữ phom, đẹp dáng

Loading...
Lười vận động, ăn uống thả phanh là tình trạng chung của giới làm văn phòng. Kết quả là khiến mỡ thừa xuất hiện đem lại những hậu quả tiêu cực từ xấu dáng đến bệnh tim, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu. 


Giảm cân không quá khó như bạn nghĩ, dưới đây là một số tuyệt chiêu giúp bạn giảm cân lành mạnh:

1. Ăn uống đủ bữa không nhịn hoặc kiêng ăn:

Một trong những sai lầm lớn nhất của người muốn giảm cân là bỏ bữa như bỏ ăn sáng, ăn trưa hoặc tối, đây là một ý tưởng tồi vì nhiều lý do:

Thứ nhất, bỏ qua các bữa ăn sẽ khiến bạn cảm thấy đói liên tục và cảm thấy bị “tước đoạt”, làm cho bạn có khả năng ăn nhiều hơn sau đó hoặc cảm thấy “khổ sở” nên bỏ luôn chế độ ăn uống.


Thứ hai, bữa ăn mà bạn bỏ qua sẽ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi không có năng lượng, nó có hại cho năng suất làm việc của bạn, bạn sẽ dễ bị căng thẳng hơn và không có đủ động lực để tập thể dục.

Vì vậy, hãy ăn đầy đủ trong suốt cả ngày để giữ cho lượng đường trong máu ổn định và có đủ năng lượng để hoạt động. Lưu ý rằng bạn đừng nên bỏ qua bữa ăn sáng – bữa sáng rất quan trọng vì nó bắt đầu kích hoạt sự trao đổi chất và tạo năng lượng cho bạn hoạt động trong ngày.

2. Ăn protein nạc và rau xanh:

Ăn càng nhiều càng tốt, bạn nên cố gắng để ăn thực phẩm có chứa protein nạc (như thịt gà, gà tây, cá, thịt nạc đỏ) và rau xanh (bông cải xanh, rau bina, cải xoăn, măng tây và rau diếp) khi cố gắng giảm cân.


Tránh carbohydrate đơn giản được tìm thấy trong các thực phẩm như bánh mì, mì và gạo trắng, chúng có xu hướng kích hoạt sự thèm ăn của bạn, làm bạn ăn nhiều hơn.

Theo các chuyên gia giảm cân, nếu bạn ăn vào các loại rau xanh và protein nạc ở hầu hết các bữa ăn, bạn có thể mất đến khoảng 1 kg một tuần.

3. Hãy suy nghĩ thay thế thay vì loại bỏ:

Bạn không cần phải bỏ đói để giảm cân, bạn chỉ cần lựa chọn tốt hơn. Bạn có thể ăn một củ khoai tây luộc thay vì ăn một củ khoai tây chiên để giữ được chất xơ và vitamin có trong khoai tây. Ăn thịt gà hoặc cá thay vì thịt đỏ. Ăn đậu lăng hoặc quinoa thay vì gạo trắng và mì ống.


Thay vì ăn một chiếc bánh ngọt hãy thay thế bằng các loại quả mọng hay một quả táo thái lát. Trái cây có chứa các loại đường tự nhiên không làm tăng lượng calo mà còn giúp bạn lâu đói.

4. Sử dụng các thủ thuật nhỏ:

Có một số thủ thuật giảm cân rất hữu ích cho những bạn đang cố gắng cắt giảm khẩu phần ăn:

Uống một ly nước trước mỗi bữa ăn. Uống một ly nước đầy trước mỗi bữa ăn sẽ làm cho bạn ít đói hơn và cũng giúp cơ thể đủ nước.

Không ăn sau 6 giờ chiều. Ăn một bữa ăn tối muộn hoặc ăn vặt trước khi đi ngủ là một thủ phạm chính khiến bạn tăng cân. Ăn một bữa tối sớm, sau đó không được ăn sau 18:00 (hoặc ít nhất là 4 giờ trước khi đi ngủ) có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình.


Bỏ qua đồ uống có đường, chẳng hạn như sinh tố trái cây, nước ngọt hoặc nước ngọt có gas nếu bạn muốn giảm cân. Bạn cũng nên cắt giảm số lượng rượu bạn uống. Một ly rượu vang đỏ có chứa 150 calo. Tránh uống cà phê sữa, cà phê cappuccino hoặc uống cà phê pha trộn chúng cũng chứa cả “tấn” calo. Hãy thử những nước uống giúp giảm cân như trà, cà phê, nước trái cây ép không đường.

Thay vì nhai vô thức, hãy tập nhai chậm, thưởng thức mùi vị và thành phần của món bạn đang ăn. Cố gắng không ăn trong khi làm việc, xem máy tính.

Tập thể dục giúp bạn giảm cân rất nhanh, nó không chỉ đốt cháy calo mà còn có thể cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể bạn. Bạn nên tập luyện khoảng 30 phút mỗi ngày.

Theo Khánh Hòa- PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD