-->

Header Ads

QC1

Kế hoạch giảm cân khoa học qua chế độ ăn uống và tập luyện

Loading...
Giảm cân là một quá trình lâu dài, đòi hỏi người thực hiện phải có một “ tinh thần thép”. Vững vàng trong chính thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày và “thép” trong chính suy nghĩ của bạn. Womantoday sẽ chia sẻ với mọi người "3 chìa khóa vàng" giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.



Dinh dưỡng khoa học, phù hợp với thể trạng từng người

Dinh dưỡng phù hợp là cân đối được năng lượng đầu vào và đầu ra. Nguyên lý này không yêu cầu kiêng cử quá mức, nhưng cũng không được tùy tiện ăn uống. Nên duy trì năng lượng đầu vào ở mức 1400 -1600 kcal một ngày (nếu vẫn làm việc, vận động tíc cực).


Tăng cường rau, trái cây, tránh thức ăn nhanh, bánh ngọt, mỡ động vật, bia rượu... sẽ giúp kiểm soát cân nặng, hạn chế tích lũy chất béo trong cơ thể. Với người thừa cân béo phì, việc giảm vài chai bia, 1-2 bát cơm hay một phần gà rán… mỗi ngày sẽ có ý nghĩa rất lớn cho việc giảm cân.

Thực đơn ăn kiêng giảm cân khoa học có gì?

Womantoday.vn sẽ gợi ý đến bạn đọc một vài thực đơn ăn kiêng chứa ít calo nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

Sáng: Bắp luộc một trái, đu đủ một miếng vừa.

Trưa:
♦ Cơm một chén 
♦ Đậu hủ dồn thịt xốt cà chua (đậu hủ ½ miếng, thịt nạc 20g, cà chua hai trái, dầu ăn 10g) 
♦ Đậu bắp luộc 200g.

Chiều:
♦ Cơm một chén 
♦ Cá basa kho (cá basa 100g, dầu ăn 5ml). 
♦ Rau lang luộc 200g.

Trong list thực đơn kham thảo trên, dangkieu.com sẽ hướng dẫn cho bạn làm món "Cá Basa kho tiêu ", một món ăn ngon hấp dẫn, ít calo nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, phù hợp để giảm cân, giữ dáng. Hãy làm mới thực đơn, để ăn kiêng không còn là "cực hình" bạn nhé !


Tăng hoạt động thể lực:


Cùng với dinh dưỡng, tăng cường hoạt động thể lực là một trong những nguyên tắc quan trọng. Hoạt động thể lực nên kéo dài trên 30 phút và 5 lần trong tuần với bất cứ hình thức nào phù hợp sở thích và thể lực của từng người. Việc tập luyện giúp giải phóng năng lượng dư thừa và đốt cháy mỡ, giúp lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch, hô hấp, xương khớp. Năng lượng tiêu hao tối thiểu phải đạt 300 kcal. Hãy ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, giảm căng thẳng, phiền muộn.


Bạn có thể chọn cho mình một thói quen có thể là đi bộ vào buổi sáng, chạy xe đạp thay vì xe máy hay thử sức với bộ môn dance thẩm mỹ và một số môn thể thao nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng và sức khỏe của mình.

Theo Dangkieu.com
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD