-->

Header Ads

QC1

Điểm danh những thực phẩm chứa Carbohydrates có lợi giúp tăng cân tăng cơ

Loading...
Cùng với quá trình cải thiện trọng lượng cơ thể, bạn phải xây dựng cơ bắp của mình để tăng cân lành mạnh giúp cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh.


Carbohydrates (carbs) là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình xây dựng cơ bắp cho cơ thể. Tuy nhiên carbs cũng được xem như một con dao hai lưỡi. Bởi nó vừa chứa vô số các dưỡng chất cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ bắp hoạt động và phát triển nhưng đồng thời những nguồn thực phẩm carbs kém chất lượng lại gây ảnh hưởng xấu tới mức sản xuất năng lượng và ngăn cản những hiệu quả từ nỗ lực tập luyện.

Vậy những nguồn thực phẩm chứa carbs nào tốt cho việc luyện tập thể hình để có thể tăng cân tăng cơ tốt cho cơ thể? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được 10 thực phẩm chứa carbs có lợi nhất cho kế hoạch cải thiện vóc dáng mà bạn nên đưa vào thực đơn tăng cân hàng ngày của mình.

Táo


Táo là loại trái cây rất tốt, nó đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa đường, chất xơ lại có chứa nhiều vitamin C có lợi cho cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp chữa lành vết thương nhanh chóng…

Trung bình trong muỗi quả táo chứa 25.1g carbs, chất xơ chiếm 4.4g, đường chiếm 18.9g và 1.8g tinh bột. Còn lượng calo trung bình trong mỗi quả táo là 95



Đây cũng là một trong số những loại quả tốt cho quá trình tăng cân tăng cơ của bạn. Thành phần bơ giàu dinh dưỡng, chứa nhiều carbohydrates nhưng đa số carbs là chất xơ, ít đường và tinh bột nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đưa vào thực đơn. Bên cạnh đó, trong bơ còn chứa một lượng lớn chất béo lành mạnh, vitamin B, C, K đóng vai trò bảo vệ và hỗ trợ tất cả các cơ quan quan trọng, tăng cường sản xuất năng lượng, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Trong 226g bơ thì có chứa 12.8g carbs, 10.1g là chất xơ, 1g đường và tinh bột là 1.7g. Calo trong khẩu phần này là 240.

Chuối


Tất nhiên trong số các loại thực phẩm có chứa carbs tốt không thể không kể tên loại quả này. Chuối cung cấp nguồn năng lượng chậm và ổn định, chứa một nguồn chất xơ, mangan, kali, vitamin C rất tốt đối với hệ tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của cơ, duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Trong 1 quả chuối có chứa 27g carbs, 3.1g là chất xơ, 14.4g là đường và 9.5g là tinh bột. Mỗi quả chuối cũng chứa 105 calo.

Quả việt quất


Quả việt quất là một trong những nguồn chứa carbohydrate bổ dưỡng nhất cho cơ thể. Bên cạnh chứa một hàm lượng lớn chất xơ, vitamin C, K, mangan , loại quả này còn chứa anthocyanins – một chất chống oxi hóa đặc trưng của quả họ mọng. Ăn quả việt quất sẽ giúp tăng cường sự hoạt động của não bộ, ngăn ngừa vào phòng chống ung thư, tăng cường thị lực.

Trong 226g việt quất có chứa 21.4g carbs, chất xơ chiếm 3.6g, đường 14.7g, tinh bột là 3.1g, và calo là 84.

Bông cải xanh


Bạn có thể thoải mái đưa loại thực phẩm này vào trong bữa ăn hàng ngày của mình bởi bông cải xanh có chứa rất ít carb và chứa hơn 20 chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể có vai trò như những chất kháng oxy hóa, chống ung thư, duy trì hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Trong 226g bông cải xanh có chứa 6g carbs, 2.4g chất xơ, 1.5g đường, 2.1 g tinh bột và 30 calo.

Gạo lứt


Thêm một thực phẩm chứa carbohydrates mà bạn không thể bỏ qua, ngoài cung cấp năng lượng, gạo lứt còn rất giàu chất xơ, protein, selenium, mangan, magie, đồng… rất tốt cho sức khỏe như cải thiện hệ tiêu hoá giảm lượng cholesterol xấu, kháng oxy hóa…

Trong 226g gạo lứt có chứa 44,8g carbs, 3.5g chất xơ, 0.7g đường và tinh bột là 40.6g, calo là 216.

Nấm


Lượng carbohydrate trong nấm thấp, nhiều vitamin B và một lượng lớn các nguyên tố vi lượng như selen, đồng… giúp tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể, chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao hiệu quả sản xuất năng lượng.

Trong 226g nấm có 2.3g carbs, 0.7g chất xơ, 0.4g tinh bột, 1.2g đường và 19 calo.

Đào


Đào cũng là một loại quả có chứa carbs lành mạnh, có nguồn vitamin A, B6 cùng kali dồi dào giúp cải thiện thị lực chữa lành vết thương và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Trong 1 quả đào có chứa 14.8g carbs, 2.2g chất xơ, 12.6g đường, 0.1g tinh bột và 59 calo.

Khoai lang


Thành phần khoai lang có chứa nhiều vitamin A, C, nhiều loại vitamin B, đồng, mangan… đóng vai trò như chất oxy hóa trong cơ thể, hỗ trợ kháng viêm, điều hòa đường huyết.

Trong 226g khoai lang có chứa 41.4g carbs, 6.6g chất xơ, 13g đường, 21.8g tinh bột và 180 calo.

Dưa hấu


Dưa hấu là loại quả nhiều nước, giàu calorie nhưng lượng carb rất ít. Không chỉ vậy dưa hấu còn chứa nguồn magie, vitamin A, C, kali phong phú giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ co cơ, cải thiện thị lực.

Trên đây là top 10 những thực phẩm có chứa carbohydrates không chỉ tốt cho việc luyện tập xây dựng cơ bắp cho quá trình tăng cân tăng cơ bủa bạn mà còn đóng vai trong tham gia vào các hoạt động khác của cơ thể.

Chúc bạn tăng cân thành công!

Theo phunukieuviet
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD