-->

Header Ads

QC1

Điểm danh 11 loại thực phẩm bạn cần ăn nếu muốn giảm cân

Loading...
Bạn có biết có những thực phẩm không chỉ giúp mình có thân hình thon gọn, mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính, cải thiện thị lực và giữ cho tâm trí của bạn luôn minh mẫn.

Điểm danh 11 loại thực phẩm bạn cần ăn nếu muốn giảm cân.Ảnh minh họa

1. Đậu đen

Một chén đậu đen chứa trong mình một con số đáng nể 15 gram protein và nó không chứa một chất béo bão hòa - chất béo có thể làm tăng cholesterol máu làm bạn gia tăng khả năng mắc bệnh tim mạch thường có trong thịt có nhiều mỡ, xúc xích, thịt heo xông khói, bơ, chocolate, dầu cọ, dầu dừa….


Đậu đen là một ứng cứ viên sáng giá trong thực phẩm có nhiều chất xơ. Sự có mặt của chất xơ trong cơ thể làm giảm cholesterol, vì vậy đây là cách giảm cân hiệu quả không gây hại với cơ thể mà mọi người có thể tham khảo thêm.

2. Yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ, do đó chỉ một phần ăn cũng giúp bạn cảm thấy no cả ngày. Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cứ 3gram chất xơ hòa tan từ bột yến mạch giảm khoảng 2% cholesterol, giảm 4% bệnh động mạch vành. Chế độ ăn uống của từ 6-8 tuần có trong 43-85 gram cám yến mạch làm giảm 20% cholestero.


Yến mạch cung cấp, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao và cung cấp protein, sắt và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bổ cho tim và máu. Bạn có thể nấu cháo yến mạch tuy nhiên đừng cho bơ, muối và đường vì nó sẽ mất đi hoàn toàn tác dụng của yến mạch giúp giảm cân.

3. Bơ

Trong bơ có chất axit oleic - một hợp chất trong chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, có thể kích hoạt cơ thể của bạn tăng cảm giác chán ăn. Uỷ Ban Bơ Hass (Has Avocado Board - HAB) cho biết một quả bơ tươi chứa đựng khoảng 250 calo và 23g chất béo.


Mặc dù chất béo cao, nhưng đây là chất béo tự nhiên và không gây hại cho cơ thể nên bạn có thể yên tâm. Ngoài ra, bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol, là một hợp chất làm giảm tỉ lệ cholesterol. Một nghiên cứu tiến hành trên 45 người đã cho thấy ăn một quả mỗi ngày sẽ giúp giảm tỉ lệ chất béo xuống khoảng 17% chỉ trong vòng một tuần và khi bạn ăn 1/2 quả bơ tươi trong bữa ăn trưa sẽ giúp giảm cảm giác đói cho những người bị béo phì và giảm sự thèm ăn vặt sau bữa ăn chính của họ.

4. Cá hồi


Nếu bạn muốn giảm cân hãy lựa chọn cá hồi vì nó chứa nhiều protein, O-mega 3, nhiều chất thiết yếu, đảm bảo cho bạn có thể giảm cân hiệu quả. Theo các nhà nghiên cứu, ăn một phần cá hồi gây cho bạn cảm giác no và có năng lượng cho cả ngày hoạt động.

5. Quả việt quất

Không chỉ nổi tiếng về việc chống lão hóa, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Texas - Mỹ đã phát hiện thấy thành phần trong quả việt quất có thể làm giảm tế bào hình thành mô mỡ và chống lại sự hình thành của các tế bào béo mới.


Nghiên cứu cho thấy nếu dùng một liều lượng lớn, chất polyphenol có trong quả việt quất có thể giúp giảm tới 73% số lượng tế bào hình thành mô mỡ trong cơ thể và nếu dùng liều lượng nhỏ, thành phần polyphenol cũng giúp giảm 27% tế bào gây bệnh béo phì này.

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh giúp bạn ngăn chặn ung thư, ngoài ra nó còn có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả với việc cung cấp với 146g chỉ chứa 50 calo, đó là điều mà mọi người cần để có thể giảm cân hiệu quả. Bông cải xanh rất giàu dinh dưỡng, giàu chất sợi, giàu chất sắt, giàu protein, canxi, crom, carborhydrate, vitamin A,C tốt cho sức khỏe và giảm cân .


Nó là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A vàvitamin C. Ngoài ra còn chứa photochemical , chất chôngs oxy hóa giúp chống bệnh tật và bênh nhiễm trùng.

7. Quả lê


Lê dễ làm cho bạn có cảm giác no bụng, nếu ăn để giảm béo trong thời gian ngắn thì sẽ có nhiều tác dụng. Một nghiên cứu chỉ ra rằng một người phụ nữ ăn 3 trái lê một ngày tiêu thụ ít calo và giảm cân rất hiệu quả.

8. Quả bưởi


Có lẽ không còn xa lạ với mọi người về bí quyết giảm cân, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ càng khẳng định chắc chắn về tác dụng của quả bưởi. Quả bưởi có khả năng tiêu hủy các chất độc hại, chống ung thư, bệnh tim, chống tiểu đường, chống mỏi mệt, bệnh cúm, bệnh liên quan tiết niệu, giàu pectin, có lycopene là một chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Bưởi còn sở hữu khả năng phân hủy mỡ tốtvì có nhiều loại men phân hủy mỡ và còn giúp giải độc gan.

9. Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây có thành phần chất xơ cao. Chuối bao gồm chất xơ hòa tan lẫn không hòa tan cho cơ thể. Chúng sẽ cung cấp đủ chất xơ tráng thành dạ dày làm tăng cảm giác no, giảm hấp thụ thức ăn.


Ngoài ra, chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác đụng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.

10. Trứng


Một quả trứng cung cấp cho cơ thể khoảng 70 calorie và không có carbohydrate. Tuy nhiên, trứng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và protein cần thiết. Vì vậy mà trứng sẽ giúp bạn giảm béo mà vẫn đảm bảo nguồn năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra trứng còn tốt cho mắt, xương và các vấn đề về răng miệng.

11. Khoai tây


Khoai tây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào đồng thời bổ sung cho cơ thể các loại vitamin, chất khoáng và chất chống ôxy hóa quý giá. Khoai tây là loại rau ăn củ, có chứa cacbonhydrat phức hợp và giàu chất xơ có khả năng hấp thụ nước. Do đó, ăn khoai tây sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn và lâu đói, từ đó giúp bạn giảm cân. Khoai tây 99,9% không chứa chất béo, 100% không chứa cholesterol và có lượng calo bằng một quả táo lớn.

Theo Phunukieuviet
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD