-->

Header Ads

QC1

Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

Loading...
Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt  : Những phụ nữ đang muốn có bầu cần phải hiểu rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình, đặc biệt là ngày rụng trứng.Để cho việc thụ thai dễ xảy ra. Người ta dựa vào ngày rụng trứng để quan hệ tình dục. Khi đó khả năng thụ thai cao nhất.Dưới đây là bài chia sẻ về cách tính ngày rụng trứng mà  WOMANTODAY đã tổng hợp được các bạn cùng tham khảo nhé !

Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt 

#Dưới đây là cách tính ngày rụng trứng theo chu kì kinh nguyệt.


1. Đầu tiên bạn tìm hiểu về chu kỳ kinh nguyệt


Chu kỳ kinh nguyệt trung bình là 28-32 ngày. Một số phụ nữ có chu kỳ dài hơn hoặc ngắn hơn. Do đó, thời gian chính xác của sự rụng trứng có thể khác nhau. Dưới đây là một tổng quan của chu kỳ kinh nguyệt điển hình 28 ngày.

Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt
Hình ảnh sơ đồ chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ (internet)

Ngày 1

Chu kỳ của bạn bắt đầu vào ngày đầu tiên có lượng máu.

Ngày 2 đến 14: Giai đoạn nang

Các nang buồng trứng của bạn trở nên năng động và chất nhầy cổ tử cung của bạn bắt đầu mỏng.

Ngày 14

Rụng trứng xảy ra giữa chu kỳ, nhưng có thể thay đổi từ giữa ngày 11 và ngày 21 của chu kỳ người phụ nữ. Tăng nồng độ estrogen kích hoạt sự tăng LH, khiến cho nang rụng trứng và phát hành một quả trứng. Điều quan trọng là biểu đồ nhiệt độ cơ thể cơ bản của bạn và LH tăng, do đó bạn biết khi nào bạn rụng trứng.

Ngày 15-22: Giai đoạn hoàng thể

Sau khi phát hành trứng, nang sản xuất progesterone và niêm mạc tử cung dày để làm tổ.

Ngày 23-24

Cấy trứng đã thụ tinh có thể xảy ra. Tại thời điểm này, nếu mang thai các hormone được sản xuất, có thể được phát hiện bằng xét nghiệm thử thai.

Ngày 25-28

Nếu mang thai không xảy ra, mức độ hormone của bạn bắt đầu giảm. Nội mạc tử cung rụng, bắt đầu một chu kỳ mới của kinh nguyệt.

2. Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt


Nếu bạn quan hệ tình dục trong ngày xảy ra rụng trứng thì khả năng thụ thai là cao nhất.

a. Cách tính

Gọi X là chu kỳ kinh nguyệt và R là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất.
Khi đó, R = X – 14.

b. Ví dụ

Một phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt là X = 32 thì ngày có khả năng xảy ra rụng trứng cao nhất là R = 32 – 14 = 18.

Như vậy ngày thứ 18 của chu kỳ và các ngày lân cận là 17 và 19 là các ngày có khả năng xảy ra rụng trứng cao nhất.

Bảng tham khảo cách tính ngày rụng trứng


Bảng tham khảo cách tính ngày rụng trứng

3. Dấu hiệu rụng trứng

♦ Thân nhiệt tăng nhẹ, thường là 0,5 đến 1 độ, được đo bằng một nhiệt kế. 
♦ Nồng độ của LH, hormone luteinizing cao hơn , được đo trên một xét nghiệm nước tiểu tại nhà hoặc xét nghiệm máu. 
♦ Chất nhầy cổ tử cung hoặc tiết dịch âm đạo, có thể xuất hiện rõ ràng hơn, mỏng hơn và co giãn. 
♦ Ngực đau. 
♦ Bụng đầy hơi. 
♦ Xuất hiện đốm máu nhỏ. 
♦ Đau nhẹ hoặc đau ở một bên của bụng. 
♦ Ham muốn tình dục tăng. 
♦ Tràn đầy năng lượng. 
♦ Âm đạo sưng lên

4. Những lời khuyên


Quan hệ tình dục thường xuyên:

Khả năng mang thai là tốt nhất khi bạn có quan hệ tình dục vào 1-2 ngày trước khi trứng rụng. Nhưng chu kỳ thay đổi và một số phụ nữ không thường xuyên hoặc đã tính sai chu kỳ của họ. Tinh trùng có thể tồn tại trong cơ thể của một người phụ nữ cho đến 5 ngày. Để tăng khả năng thụ thai, bạn phải quan hệ tình dục thường xuyên bắt đầu từ 3 ngày trước khi rụng trứng và tiếp tục từ 2 đến 3 ngày sau khi bạn nghĩ rằng bạn đã rụng trứng.


Nằm ngửa sau khi Sex:

Cung cấp cho tinh trùng một cơ hội để lội ngược dòng trước khi đi vào phòng tắm. Nằm trên giường ít nhất là một vài phút sau khi giao hợp.Tạo ra một môi trường thân thiện cho tinh trùng
Tránh thuốc xịt âm đạo, băng vệ sinh có mùi thơm, chất bôi trơn nhân tạo và thụt rửa. Chúng có thể làm thay đổi độ acid bình thường của âm đạo.

Khi biết trứng rụng

Biểu đồ nhiệt độ cơ thể cơ bản của bạn và chất nhầy cổ tử cung thay đổi. Bạn cũng có thể sử dụng một bộ dự đoán rụng trứng (có bán ngoài thị trường) để kiểm tra những thay đổi nội tiết tố trong nước tiểu của bạn trước khi rụng trứng.

Giảm stress


Hãy thử tập yoga, thiền hoặc đi bộ dài để giảm bớt căng thẳng. Nghiên cứu chỉ ra rằng căng thẳng có thể ảnh hưởng đến mang thai. Không cần phải bỏ công việc của bạn hoặc thay đổi cuộc sống của bạn. Hành vi đơn giản như tập thể dục, viết nhật ký, hoặc bắt tay với những người bạn có thể làm giảm căng thẳng.

Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh

Nghiên cứu cho thấy cân nặng quá ít hoặc thừa cân có thể phá vỡ sự rụng trứng và cũng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất các hormone sinh sản quan trọng. Chỉ số BMI khỏe mạnh là giữa 18,5 và 24,9.

Cố gắng cho một bé trai hay bé gái?

Không chắc chắn, cách tự nhiên để lựa chọn giới tính của em bé. Nhưng tinh trùng nam (Y) bơi và kết thúc nhanh hơn so với tinh trùng nữ. Nhằm mục đích cho một cậu bé, không được giao hợp khoảng 12 giờ trước khi trứng rụng hoặc giao hợp càng gần thời điểm rụng trứng càng tốt. Vì vậy, tinh trùng nam tiếp cận trứng nhanh nhất. Nhằm mục đích cho một bé gái, giao hợp khoảng 3 ngày trước khi rụng trứng, nên tinh trùng nữ (X) sẽ được bao xung quanh khi trứng rụng xuống. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng khả năng của bạn là 50-50, trừ khi bạn sử dụng một kỹ thuật phân loại tinh trùng, sau đó thụ tinh nhân tạo.

Tham khảo thêm bài viết dấu hiệu mang thai sớm nhất tại link sau : http://goo.gl/CK4bwo

Nguồn : tổng hợp 
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD