-->

Header Ads

QC1

Bí quyết giảm cân hiệu quả mỗi ngày

Loading...
Bạn đang băn khoăn tìm kiếm những mẹo nào giúp mình giảm cân nhanh và hiệu quả hơn? Bạn muốn giảm cân nhưng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe? Vậy thì những chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ làm bạn vui mừng khôn xiết đó!

Bí quyết giảm cân hiệu quả mỗi ngày.ảnh minh họa
Một trong những phương pháp cần chú trọng nhất trong kế hoạch giảm cân đó là chế độ ăn uống. Một chế độ khoa học dành cho người ăn kiêng giảm cân không chỉ hạn chế tối đa lượng chất béo, đường bột mà còn phải thật tinh tế trong khâu chọn nguyên liệu và chế biến món ăn. Do vậy, không ít người gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình giảm cân của mình. Hãy cùng chúng tôi thay đổi cách chọn nguyên liệu và chế biến món ăn nhé!

1. Thêm một số gia vị vào bữa ăn của bạn

Một số loại gia vị thực sự có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn và giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Một số gia vị bạn nên chọn:

Hạt tiêu cayenne đốt cháy mỡ và ngăn chặn sự thèm ăn. Nó cũng tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. 
Quế có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn. Nó cũng làm giảm lượng đường trong máu và LDL cholesterol. 
Tiêu đen giúp cải thiện tiêu hóa và đốt cháy chất béo. Theo Đại học Oklahoma, tiêu đen có khả năng đốt cháy nhiều calo như khi bạn đi bộ trong 20 phút. 
Bột mù tạt có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn lên đến 25%. 
Gừng làm giảm sự thèm ăn và cải thiện sự trao đổi chất. Nó cũng hỗ trợ tiêu hóa.
2. Nói không với thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm qua xử lý và chế biến chứa nhiều chất bất lợi cho việc giảm cân, đồng thời ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chúng cũng thường chứa nhiều chất bảo quản và các chất phụ gia nhân tạo. Thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo bão hòa và natri. Rau quả chế biến (đóng gói sẵn) cũng bị hao hụt một lượng vitamin đáng kể.


Hãy dành thời gian để chuẩn bị bữa ăn cho riêng mình. Nó không chỉ giúp bạn biết về tất cả thành phần mà bạn đang nấu, nó cũng sẽ giúp bạn kiểm soát calo và giữ được hầu hết các chất dinh dưỡng.

3. Ưu tiên sự xuất hiện của rau, củ vào bữa ăn

Trái cây và rau quả cung cấp cho cơ thể của bạn rất nhiều năng lượng, vitamin thiết yếu và khoáng chất.


Bông cải xanh không chứa chất béo và khoảng 40% protein. Nó cũng chứa nhiều carbohydrate phức tạp, đòi hỏi thời gian để tiêu hóa. Điều này giúp cung cấp cho bạn năng lượng lâu dài trong suốt cả ngày và đốt calo trong quá trình tiêu hóa.

Rau bina có đầy đủ các vitamin và chất xơ, nó cũng giúp cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Các loại đậu có nhiều chất đạm, chất xơ và có rất ít chất béo.

4. Sữa chua – món tráng miệng tuyệt vời

Sữa chua là món ăn tráng miệng được nhiều người ưa chuộng. Sữa chua có khả năng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp thanh nhiệt và điều hòa cơ thể.

Sữa chua chứa các chất dinh dưỡng dày đặc, nó có chứa một lượng lớn protein, canxi, kali, phốt pho, magiê, kẽm và vitamin B-12. Những phụ nữ ăn sữa chua thường xuyên thường có một chế độ ăn uống tổng thể chất lượng tốt hơn so với những người không ăn sữa chua.

Sữa chua cũng giúp duy trì và cải thiện sức khỏe tim mạch và mạch máu bằng cách cân bằng mức độ cholesterol. Đặc biệt, ăn sữa chua mỗi ngày giúp chị em có một làn da tươi sáng, rạng ngời.

5. Chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Điều quan trọng cuối cùng đó là việc phân chia bữa ăn trong ngày của bạn. Do bạn đang trong kế hoạch giảm cân nên cần có một thời gian biểu riêng để phân chia các bữa ăn trong ngày cho hợp lý.


Có rất nhiều thông tin trái chiều về việc ăn như thế nào cho đúng để giảm cân thành công. Lời khuyên chính xác dành cho bạn là bữa ăn nhỏ, chia thành nhiều lần trong ngày từ 5 -6 bữa nhỏ tốt hơn so với ăn 3 bữa lớn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bữa ăn nhỏ trong ngày không ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và thực sự có thể kiềm chế khả năng thèm ăn của bạn.

Để có kết quả tốt nhất, “dính” vào một bữa ăn sáng cân bằng, một bữa ăn trưa nhẹ và một bữa ăn tối lành mạnh, với một món ăn bổ dưỡng một lần hoặc một ngày hai lần.

Gợi ý

Bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng để hỗ trợ giảm cân. Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, nó là một dạng thực phẩm có thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên nên bạn hoàn toàn an tâm khi lựa chọn sử dụng.

Theo PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD