-->

Header Ads

QC1

Bà mẹ xinh đẹp trồng cây tí hon quả sai lúc lỉu

Loading...
Trồng cây ăn quả trong chậu, chị Thảo đảm bảo được chất lượng quá sạch, không hóa chất.

Phong trào trồng cây ăn quả trong chậu đã xuất hiện ở TP HCM khoảng hai năm trở lại đây. Khi biết đến những loại cây trồng này, chị Thanh Thảo rất hào hứng và bắt tay ngay vào kế hoạch làm vườn cây ăn quả trên sân thượng, nhờ đó không chỉ thỏa mãn sở thích trồng trọt của chị mà còn tạo ra khoảng không gian xanh yên bình cho cả gia đình vui chơi, thư giãn.

Trong khu vườn nhỏ xinh của chị Thảo hiện tại có tới chục cây ăn trái nhiều loại, từ những cây dễ đậu quả như ổi, chanh, bưởi tới các cây khó hơn là cóc, lựu, roi (mận)... và nhiều giò hoa phong lan. Sắp tới, chị dự định mở rộng số lượng cây ăn trái để tăng màu sắc cho khu vườn.

Chị Thảo thích trồng cây ăn quả nhưng ban đầu cũng không quá kỳ vọng cây lớn lên trong chậu có thể đơm hoa kết trái, mà đơn giản là một thú vui.

Sau một thời gian chăm sóc, tất cả các cây trong vườn đều có quả. Cây bưởi da xanh đã đậu được 2 trái và tiếp tục bung nở các chùm hoa.

Cóc là loại cây khó trồng và đậu quả nhưng hiện tại cũng lúc lỉu những chùm quả non xanh.

Cây roi (mận) cho trái thường xuyên và theo chị Thảo chia sẻ là ngọt không kém gì quả mua ngoài hàng.

Trồng cây ăn quả trong chậu cũng không quá vất vả khâu chăm sóc. Mỗi ngày, chị Thảo tưới nước cho cây vào buổi sáng và buổi chiều tối. Cứ 3 tháng một lần, chị bón phân hữu cơ cho cây.

Cây ăn quả được trồng trong chậu tuy không cho sản lượng đáp ứng đủ nhu cầu của cả nhà nhưng chất lượng khá đảm bảo vì người trồng có thể kiểm soát lượng và loại phân bón. Hơn nữa, khi được ăn quả do chính tay mình trồng cũng rất thú vị.

Chị Thảo thường mua những cây chưa ra hoa hoặc mới ra hoa nên giá của từng cây chỉ vài chục nghìn đồng tùy loại.

Theo Ngoisao.net
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD