-->

Header Ads

QC1

Ăn gì để nhiều sữa thơm cho con càng bú càng ham

Loading...
Ăn gì để nhiều sữa là câu hỏi của rất nhiều bà mẹ. Muốn biết ăn gì để nhiều sữa thơm ngon giúp con ham bú mẹ hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.



Các loại hoa quả lành tính

Ăn gì để nhiều sữa luôn là điều khiến các bà mẹ băn khoăn. Không chỉ muốn sữa nhiều, mẹ còn mong sữa thơm và nhiều chất để con ham bú mẹ và lớn nhanh khỏe mạnh. Để được như vậy, mẹ hãy thường xuyên ăn các loại hoa quả lành tính nhé.

Chuối sứ

Gần như tất cả các loại chuối đều rất lành tính và giàu dưỡng chất, đặc biệt là chuối sứ. Trong loại chuối này có chứa lớp men đặc biệt, giúp kích thích sản sinh sữa và tạo hương thơm đặc biệt cho sữa mẹ. Nhờ vậy mà bé sẽ rất thích bú, mà bé càng chăm bú thì sữa càng tiết ra nhiều hơn.


Rất nhiều mẹ sau sinh có câu hỏi ăn gì để nhiều sữa

Đu đủ

Khi mang thai mẹ cần kiêng ăn đu đủ để tránh sảy thai. Nhưng sau sinh loại trái cây này lại vô cùng tốt đấy nhé. Bởi trong đu đủ chứa nhiều dưỡng chất có lợi như magie, sắt, kẽm, chất xơ… giúp bổ máu, tăng cường sức đề kháng để cơ thể mẹ tiết sữa tốt hơn.

Đu đủ

Vú sữa

Đây là loại quả chứa hàm lượng cao các vitamin A, B1, B2, B3, C cùng nhiều dưỡng chất như glucid, calcium, sắt, lipid, chất xơ, protein… giúp tăng tiết sữa mẹ và mang lại hương thơm ngọt ngào cho sữa.

Vú sữa

Quả mơ

Trong quả mơ có chứa nguồn vitamin dồi dào, đặc biệt là vitamin C rất tốt cho sức khỏe của mẹ. Thường xuyên ăn quả mơ sẽ giúp mẹ luôn căng tràn sữa.

Quả mơ

Trái cây họ cam như cam, quýt, bưởi

Đây đều là những loại quả rất giàu vitamin C, chất xơ cùng nhiều khoáng chất khác. Vitamin C giúp nâng cao sức đề kháng cho cả mẹ và bé, tăng hương vị cho sữa. Vì thế, nếu đang tự hỏi ăn gì để nhiều sữa thì bạn đừng bỏ qua loại trái cây này nhé.

Trái cây họ cam, quýt

Các loại rau lợi sữa

Bên cạnh các loại trái cây lành tính thì rau xanh cũng rất cần thiết cho mẹ sau sinh. Những loại rau dưới đây chính là câu trả lời cho thắc mắc ăn gì để nhiều sữa của các mẹ.

Rau lang

Đây là loại rau rất mát và lành tính. Nó cũng là bí quyết nhiều sữa của các bà mẹ sau sinh. Bạn có thể chế biến loại rau này thành món rau luộc, xào hay nấu canh để ăn nhé. Rau lang cũng rất nhuận tràng, giúp mẹ tránh được chứng táo bón.

Nếu mẹ thắc mắc ăn gì để lợi sữa thì đừng bỏ qua rau lang nhé

Rau đay

Một trong những loại rau lợi sữa nhất mà các mẹ sau sinh không nên bỏ qua là rau đay. Thường xuyên ăn rau đay sẽ giúp sữa về rất nhanh, lại thơm và béo để bé khỏe mạnh và tăng cân nhanh.

Rau đay

Rau ngót

Giống như rau đay, rau ngót cũng rất lành tính và được nhiều sản phụ ưu thích. Trong loại rau này chứa lượng dồi dào các vitamin A, B, C và canxi… giúp sữa về dồi dào, lại phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm cho mẹ.

Rau ngót

Rau mồng tơi

Trong loại rau này chứa rất nhiều vitamin có lợi như Vitamin A, B3, saponin, sắt… có lợi cho sự tiết sữa. Rau mồng tơi cũng rất mát và giàu chất xơ nên sẽ làm giảm chứng táo bón sau sinh hiệu quả.

Rau mồng tơi


Rau má

Thêm một loại rau lợi sữa khác mà mẹ nên biết nếu vẫn thắc mắc ăn gì để nhiều sữa, đó là rau má. Loại rau này không chỉ kích thích sản sinh sữa mà còn giúp kháng khuẩn, tăng cường tuần hoàn máu để mẹ có làn da hồng hào và mịn màng. 

Rau má

Cà rốt, củ cải, củ rền

Đây đều là những loại củ chứa hàm lượng cao beta-caroten, một dưỡng chất cần thiết cho quá trình sản sinh sữa mẹ.

Cà rốt

Hoa bí

Trong loại hoa này rất giàu protein thực vật và nhiều khoáng chất cần thiết như sắt, photpho cùng lượng lớn vitamin A và C nên vô cùng bổ dưỡng. Thường xuyên ăn hóa bí mẹ không chỉ nhiều sữa mà sữa còn rất thơm nữa nhé. 

Hoa bí
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD